Tip hay

Những toạ độ 'chill' chất phát ngất tại Đà Nẵng bạn không nên bỏ qua

Những toạ độ 'chill' chất phát ngất tại Đà Nẵng bạn không nên bỏ qua

Đi Đà Nẵng mà không ghé những chỗ này quả là một thiếu sót. Cùng điểm danh những địa điểm cực kỳ độc đáo tại thành phố này mà không phải ai cũng biết.

Không phải tự nhiên mà Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, thành phố này được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Cùng Tip Hay ghé thăm một vài địa điểm cực chất để “chill” tại Đà Nẵng nha!

1 Cầu vòm Đồn Cả

Cầu vòm Đồn CảCầu vòm Đồn Cả

Đánh giá: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: TT. Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Ưu điểm: Cung đường ven biển cực kỳ đẹp, thích hợp để chụp ảnh, ngắm cảnh,...

Nhược điểm: Đi bằng ô tô hay tàu có thể bị khuất tầm nhìn. Du khách nên đi phượt bằng xe máy để thấy được hết vẻ đẹp của Cầu vòm Đồn Cả.

Cầu vòm Đồn Cả nằm ở chân đèo Hải Vân, khu vực giáp giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Đây là cây cầu xe lửa, chân cầu dạng mái vòm độc đáo và bắc qua một con suối nhỏ. Nhìn từ xa, cây cầu nhìn giống như một cánh cổng bước vào thế giới kỳ thú.

Con đường đi phượt đến cầu vòm Đồn Cả hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hai bên đường với nhiều loài cây cối xanh mát và những bông hoa khoe sắc. Nhờ thiết kế đặc biệt và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cầu vòm Đồn Cả từng được tạp chí Guardian bình chọn là 1 trong 10 cung đường ven biển đẹp nhất thế giới.

2 Bãi Đá Đen

Bãi Đá ĐenBãi Đá Đen

Đánh giá: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Ưu điểm: Cảnh quan đẹp và độc đáo, không khí trong lành, thích hợp để du khách chụp ảnh, nghỉ ngơi, ngắm cảnh,...

Nhược điểm: Địa điểm còn hoang sơ nên chưa có nhiều dịch vụ du lịch như quán ăn, nghỉ dưỡng,...

Bãi Đá Đen còn có tên gọi khác là Bãi đá Obama, thuộc địa phận xã Thọ Quang, huyện Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng. Những ai muốn tạm lánh thành phố ồn ào và yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hẳn sẽ không thể bỏ lỡ địa điểm này khi ghé thăm Đà Nẵng.

Đặc trưng bởi vẻ đẹp tự nhiên của dòng nước trong veo cùng những tảng đá màu đen xếp chồng lên nhau rất độc đáo, nơi đây chắc chắn sẽ giúp du khách cảm thấy thư giãn, tạm quên đi muộn phiền. Ngoài ra, nếu bạn thích chụp hình, Bãi Đá Đen cũng là địa điểm lý tưởng cho bạn những tấm hình cực chất.

3 InterContinental Đà Nẵng

InterContinental Đà NẵngInterContinental Đà Nẵng

Đánh giá: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bãi Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giá vé: Khoảng 700.000 - 900.000 đồng

Số điện thoại: 02363938888

Facebook: InterContinental Đà Nẵng

Website: InterContinental Đà Nẵng

Ưu điểm: Dịch vụ hoàn hảo, là khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn và gia đình.

Nhược điểm: Giá thành khá cao, tương ứng với dịch vụ và chất lượng.

Nhắc đến du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng thì không thể bỏ qua InterContinental Đà Nẵng, một địa điểm lý tưởng và cực kỳ sang chảnh để bạn “chill” sau những ngày làm việc mệt mỏi. Khu nghỉ dưỡng này được kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ Bill Bensley thiết kế và lên ý tưởng.

Không chỉ là một địa điểm nghỉ dưỡng, nơi đây còn được coi như một kiệt tác bởi từng chi tiết đều được chăm chút vô cùng tỉ mỉ. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp chuẩn quốc tế, hơn 200 phòng nghỉ hướng biển cho bạn tận hưởng trọn vẻ vẻ đẹp thiên nhiên của Đà Nẵng.

4 Yên Retreat

Yên RetreatYên Retreat

Đánh giá: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng

Giá vé: Khoảng 350.000 - 500.000 đồng/ người

Số điện thoại: 0935888293

Website: Yên Retreat

Ưu điểm: Khung cảnh thiên nhiên đẹp và yên bình.

Nhược điểm: Không nên đi vào mùa mưa.

Yên Retreat gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp nên thơ trữ tình, một nơi thích hợp để “chill” thư giãn, cắm trại và chụp những bức hình kỷ niệm thật đẹp. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và thích sự yên bình, sống chậm, thì đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

Khu cắm trại được thiết kế và bày trí theo phong cách tối giản với tông màu trầm, đem lại cho bạn cảm giác gần gũi và ấm áp như ở nhà. Giá cả cho một đêm cắm trại tại đây cũng rất phải chăng, dịch vụ ở Yên cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực. Vì vậy, bạn có thể yên tâm trải nghiệm nhé.

5 Sông Cu Đê

Sông Cu ĐêSông Cu Đê

Đánh giá: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng

Ưu điểm: Không khí trong lành, thiên nhiên tươi đẹp, thích hợp để cắm trại, chụp hình, ngắm cảnh,...

Nhược điểm: Cần tự chuẩn bị đồ ăn, nước uống vì xung quanh sông không có nhiều quán ăn, dịch vụ du lịch,...

Sông Cu Đê còn gọi là sông Trường Định, nằm ở phía Tây Bắc thành phố Đà Nẵng. Nơi đây hấp dẫn nhờ không gian rộng, cảnh quan thiên nhiên đẹp và không khí trong lành. Dạo gần đây, khu vực này được biết đến là địa điểm cắm trại lý tưởng do du khách.

Ngoài ra, nơi đây cũng thích hợp để bạn và gia đình ghé thăm trải nghiệm, vui chơi, dã ngoại dịp cuối tuần. Bạn cũng đừng quên giữ gìn vệ sinh chung quanh khu vực sông khi đến đây vui chơi, ăn uống nhé!

6 Làng Mê

Làng MêLàng Mê

Đánh giá: 3.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ven sông cu đê, Bầu Bàng, Hòa Vang, Đà Nẵng

Giá vé: Khoảng 500.000/ người

Số điện thoại: 0795686566

Facebook: Làng Mê

Ưu điểm: Không khí trong lành, quang cảnh thiên nhiên đẹp.

Nhược điểm: Xa trung tâm thành phố, không nên đi vào mùa mưa.

Một địa điểm khác cũng rất thích hợp để cắm trại và thư giãn, đó chính là khu vực Làng Mê, nằm ở ngoại ô Đà Nẵng. Rời xa thành phố chật chội và khói bụi, bạn hãy thả mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và hít thở bầu không khí trong lành của Làng Mê.

Bên cạnh đó, ở Làng Mê cung cấp dịch vụ lưu trú dành cho du khách bao gồm: Ăn sáng, ăn tối BBQ cùng đốt lửa trại với giá chỉ 500 đồng/ người. Bạn nên đi đến Làng mê hoàng lúc 4 giờ chiều, đây là thời điểm nắng đẹp, thích hợp để bạn ngắm hoàng hôn hoặc chụp những bức hình “sống ảo” cực kỳ chất lượng.

7 Hải Vân Garden

Hải Vân GardenHải Vân Garden

Đánh giá: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đèo Hải Vân, Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Giá vé: Khoảng 60.000 đồng/ người

Số điện thoại: 0903337330

Facebook: Hải Vân Garden

Ưu điểm: Khung cảnh yên bình, bầu không khí trong lành.

Nhược điểm: Địa điểm này còn khá hoang sơ, đang trong quá trình cải tạo thêm.

Khu vực Hải Vân Garden cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20km, khung cảnh yên bình và hoang sơ nơi đây là một điểm cộng cho những ai yêu thiên nhiên. Hãy đến với Hải Vân Garden để đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên xanh mát, yên bình.

Gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ cho bạn những giây phút “chill” thư giãn, tạm gác lại những muộn phiền của cuộc sống thường ngày. Đây là một địa điểm mới vô cùng độc đáo không phải ai cũng biết, vì vậy hãy ghé qua để tận hưởng bạn nhé!

8 Hồ Hòa Trung

Hồ Hòa TrungHồ Hòa Trung

Đánh giá: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hoà Liên - Hoà Ninh, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Giá vé: Khoảng 20.000/ người (Dịch vụ chèo thuyền), khoảng 200.000 đồng/ lều (Dịch vụ cắm trại qua đêm)

Ưu điểm: Có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, vị trí dễ tìm.

Nhược điểm: Cần trả phí nếu muốn tham gia những hoạt động như chèo thuyền, cắm trại,...

Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn không chỉ bởi khung cảnh đẹp mà còn có nhiều hoạt động giải trí thú vị cho bạn và gia đình. Hồ Hòa Trung vố là hồ nước nhân tạo để phục vụ tưới tiêu và nước sinh hoạt cho người dân địa phương. Nhưng gần đây, nhờ vẻ đẹp của thiên nhiên, hồ đã trở thành điểm đến thú vị cho du khách.

Bạn có thể đến đây để tham quan ngắm cảnh, chụp hình, hoặc tham gia các hoạt động như chèo thuyền, cắm trại,... Chắc chắn địa điểm độc đáo này sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên.

9 Bãi Cháy

Bãi CháyBãi Cháy

Đánh giá: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Ưu điểm: Chụp hình đẹp, không khí trong lành.

Nhược điểm: Khung cảnh còn khá hoang sơ, không có nhiều hoạt động giải trí.

Bãi cỏ Bãi Cháy nằm gần khu vực chùa Linh Ứng, bãi Bụt, bãi Đá Đen. Vì vậy, khi đến bãi Đá Đen, bạn cũng có thể ghé qua đây để chụp cho mình những bức hình “sống ảo” thật đẹp.

Những khóm hoa cỏ may khoe sắc tạo cho Bãi Cháy một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và là địa điểm chụp ngoại cảnh lý tưởng cho những ai yêu thích chụp ảnh, muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô đều được vì đường đi đến khu vực này khá thuận lợi.

10 Chân cầu Tiên Sơn

Chân cầu Tiên SơnChân cầu Tiên Sơn

Địa chỉ: Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Ưu điểm: Không mất phí, thích hợp để ngắm bình minh.

Nhược điểm: Không có nhiều hoạt động trải nghiệm, dịch vụ du lịch.

Bạn muốn ngắn bình minh trên cầu và cảm nhận vẻ đẹp của một ngày mới, hãy ghé qua cây cầu Tiên Sơn và tận hưởng nhé. Đường đi đến khu vực này khá thuận lợi, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, taxi hoặc xe du lịch chuyên dụng đều được. Bạn nên có mặt tại cầu lúc 5 giờ sáng vì đây là thời điểm lý tưởng để ngắm bình minh.

Ánh mặt trời hửng sáng, chiều xuống dòng sông tạo nên một khung cảnh tuyệt mỹ mà bạn không thể nào quên. Đừng quên chụp cho mình những bức hình thật độc đáo với bình minh trên cầu Tiên Sơn. Bạn nên kết hợp với các hoạt động du lịch khác thể một ngày trải nghiệm thêm phần thú vị nhé.

Những địa điểm trên thật thú vị và độc đáo phải không nào? Thay vì những địa điểm quen thuộc khi đến Đà Nẵng, hãy thử một lần “chill” cùng những địa điểm này nhé. Đừng quên chia sẻ cảm nhận của bạn với Tip Hay nha!

Từ khóa: Những toạ độ 'chill' chất phát ngất tại Đà Nẵng bạn không nên bỏ quaKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh