Tip hay

Những thực phẩm "vàng" giúp bổ sung collagen siêu tốt cho da

Những thực phẩm "vàng" giúp bổ sung collagen siêu tốt cho da

Có những loại thực phẩm tự nhiên giàu dưỡng chất, giúp bổ sung collagen cho da mà bạn có thể không biết. Hôm nay Tip Hay sẽ giới thiệu cho bạn một vài loại thực phẩm như vậy nhé!

Đậu nành

Đậu nànhĐậu nành

- Thường xuyên ăn đậu nành là một trong những cách giúp làn da của bạn sản xuất collagen để làm đẹp, nuôi dưỡng da luôn mịn màng, tươi trẻ. Các món ngon từ đậu nành đều có chứa một loại hợp chất genistein giúp đảm bảo việc sản xuất collagen diễn ra thuận lợi.

- Bạn có thể tận dụng loại nguyên liệu này để chế biến thành nhiều món ăn, thức uống ngon và sử dụng mỗi ngày. Nhờ đó bạn sẽ sở hữu được một làn da mịn màng, tươi trẻ và giúp chống lão hóa da hiệu quả hơn.

Cà phê

Cà phê nguyên chất rất tốt cho việc giúp sản sinh collagen cho da

Bạn cũng không nên bỏ qua cà phê trong danh sách những loại thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da. Cà phê được nhiều chị em phụ nữ sử dụng cho quá trình làm đẹp da của mình. Uống cà phê đen nguyên chất cũng là một trong những cách giúp tái tạo collagen cho da hiệu quả.

Cà chua

Bổ sung cà chua vào thực đơn mỗi ngày để giúp sản sinh collagen làm đẹp da

- Cà chua là một loại quả mọng nước, giàu chất xơ, vitamin cũng như chứa khá nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, và hỗ trợ bạn làm đẹp nhanh chóng. Bởi vì trong mỗi quả cà chua có chứa một lượng lớn chất lycopene, một loại chất giúp ngăn cản quá trình phá hủy collagen trong da. Đồng thời, chất này còn giúp nuôi dưỡng, bảo vệ và chăm sóc làn da của bạn.

- Với loại nguyên liệu tuyệt vời này thì bạn có thể tận dụng để chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như các món ăn từ cà chua, salad, nước ép, sinh tố cà chua nguyên chất… Các món ăn này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp bạn bổ sung dưỡng chất collagen cho da.

Tỏi

Tỏi giúp cung cấp collagen cho da hiệu quả

- Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tỏi thường xuyên nếu muốn cung cấp collagen cho da và giúp chống lão hóa da hiệu quả. Trong tỏi có một loại chất là sulfur rất cần thiết cho quá trình sản sinh collagen để da được chăm sóc, phục hồi và nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

- Ngoài ra, lượng lớn các acid lipoic, taurine… trong loại thực phẩm này rất cần thiết cho việc tái tạo những dưỡng chất collagen đã bị tổn thương từ trước. Bạn có thể dùng tỏi để chế biến món ăn nếu muốn làm đẹp da từ hôm nay.

Các loại rau có màu xanh đậm

Rau có màu xanh đậm rất giàu chất chống oxy hóa và giúp sản sinh collagen có lợi

Theo báo Sức khỏe và Đời Sống, không thể thiếu các loại rau có màu xanh đậm trong thực đơn những thực phẩm giúp bổ sung collagen cho làn da của bạn. Bởi vì đa số các loại rau có màu xanh đậm thường rất giàu chất chống oxy hóa và các dưỡng chất vừa giúp tái tạo collagen cho da, vừa giúp làm đẹp da nhanh chóng.

- Một số loại rau có màu xanh đậm mà bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn của mình từ hôm nay như cải xoong, bắp cải, cải xoăn, cải bó xôi… Bạn nên tận dụng các loại rau xanh này và chế biến thành nhiều món ăn ngon nếu muốn làm đẹp da hiệu quả hơn.

Ngoài ra vẫn còn khá nhiều các loại thực phẩm khác giúp bổ sung collagen cho da hiệu quả. Nếu bạn biết thêm đó là loại thực phẩm nào thì hãy chia sẻ ngay cho chúng tôi và mọi người cùng biết nhé!

Nguồn: Theo Sức khỏe và Đời sống

Tip Hay

Từ khóa: Những thực phẩm "vàng" giúp bổ sung collagen siêu tốt cho dathực phẩm bổ sung collagen cho dathực phẩm giàu collagenbổ sung collagen cho dakhỏe đẹp mỗi ngàybí quyết làm đẹp