Tip hay

Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn với hồng

Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn với hồng

Quả hồng cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể như vitamin A, C, photpho, canxi và sắt. Thế nhưng, bạn cần lưu ý một số loại thực phẩm không nên ăn với hồng để tránh ảnh hưởng  đến sức khoẻ nhé! Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu những loại thực phẩm đó nào!

Nhiều chị em thường lựa chọn ăn tráng miệng với hồng chín. Tuy nhiên, mặc dù hồng chứa nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ, bạn không nên ăn hồng với những loại thực phẩm sau:

1 Không ăn cùng tôm, cua

Ăn hồng cùng tôm, cua dễ gây sỏi thận

Bạn sẽ cảm thấy buồn nôn, đau bụng hay đi ngoài nhiều lần sau khi ăn hồng và các món nhiều chất đạm như hải sản, thịt ngỗng. Nguyên nhân là do chất tannin có trong quả hồng sẽ làm phần protein có trong thịt rắn lại. Từ đó, hình thành nhiều bã thức ăn đọng trong dạ dày, nguy hiểm hơn có thể gây sỏi thận.

2 Không ăn cùng trứng

Ăn hồng cùng trứng dễ bị ngộ độc

Nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm và viêm ruột cấp tính đã xảy ra do người bệnh ăn hồng sau khi ăn trứng. Để cấp cứu kịp thời sau khi nôn mửa do ăn hồng sai cách, bạn hãy uống ngay dung dịch nước muối và nước sôi hoặc nước gừng ấm.

3 Không ăn cùng khoai lang

Ăn hồng cùng khoai lang có hại cho dạ dày

Khoai lang là thực phẩm chứa nhiều tinh bột và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên ăn hồng sau khi ăn khoai lang vì tinh bột sẽ sản sinh một lượng axit dạ dày. Ăn hồng ngay sau đó sẽ làm xuất hiện các chất kết tủa, hình thành sỏi không tan. Đây cũng là nguyên nhân gây khó tiêu, táo bón và phá huỷ dạ dày.

4 Không ăn khi uống rượu

Ăn hồng khi uống rượu dễ bị tắc ruột

Tính hàn của hồng và tính nóng của rượu sẽ vô tình ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của bạn đấy. Sau khi uống rượu, hệ bài tiết đường ruột sẽ hoạt động mạnh hơn do bị kích thích. Nếu ăn hồng ngay đó, thành phần tannin trong loại quả này sẽ tạo chất dính nhầy, kết hợp với cellulose hình thành máu đông. Đây cũng là nguyên nhân chính gây khó tiêu, lâu ngày dẫn đến tắc ruột.

5 Không ăn khi đói

Ăn hồng khi đói gây nôn mửa

Giống với sự hình thành kết tủa khi ăn khoai lang, nếu bạn ăn loại quả này khi đói, sỏi sẽ hình thành trong dạ dày dưới tác dụng của axit. Khi đó, bạn sẽ gặp các triệu chứng như đau bụng, nôn mửa và nôn ra máu.

Quả hồng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, bạn cần tránh ăn loại quả này với những loại thực phẩm trên để tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ. Hãy chia sẻ cùng Bách hoá XANH những thông tin bổ ích về loại quả kỳ diệu này nhé!

Xem thêm: Những thực phẩm khi ăn với trứng gây nguy hiểm

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Tip Hay

Từ khóa: Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn với hồngnhững người nên kiêng ăn hồngnhững hiểu nhầm “kinh điển” về an toàn thực phẩmthực phẩm vàngăn gì khi bị viêm họngnhững thực phẩm không nên ăn khi bụng đói