Tip hay

Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ

Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ

Mẹ đã biết chọn thực phẩm nào tốt cho hệ tiêu hoá chưa đầy đủ của bé? Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu thực phẩm vàng được cho là người bạn thân thiết với hệ tiêu hoá của bé nhé!

Khoai lang

Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ

- Khoai lang là một thực phẩm tốt cho bé do có nguồn dinh dưỡng cao. Hàm lượng chất xơ trong khoai lang có tác dụng nhuận tràng, giúp cho bé tiêu hóa dễ dàng. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng như: Canxi và sắt có tác dụng trong việc tạo máu, giúp xương và thể lực của bé phát triển khỏe mạnh.

- Các vitamin C và axit amin giúp cho hệ miễn dịch của bé được cải thiện, hỗ trợ tăng sức đề kháng, kích thích nhu động ruột giúp phân được đẩy ra ngoài dễ dàng, hạn chế tối đa mắc bệnh tiêu hóa ở trẻ.

- Cách chế biến: Khoai lang rửa sạch luộc chín, sau đó xay nhuyễn khoai lang cùng với sữa rồi cho bé ăn. Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang thay bữa ăn chính nhé!

Quả bơ

Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ

- Các thành phần dưỡng chất có trong quả bơ như: Vitamin, chất xơ có tác dụng ổn định tiêu hóa cho bé.

- Ngoài ra, những thành phần dưỡng chất trong quả bơ giúp bé hấp thụ các vitamin một cách hiệu quả, các chất béo trong cơ thể bị phá vỡ, quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh hơn và hệ tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh.

- Cách thực hiện: Bổ đôi quả bơ rồi dùng muỗng nạo thịt bơ, đừng nạo sát quá vì sẽ có vị đắng nhé! Sau đó mẹ cho vào máy xay nhuyễn cùng với sữa rồi cho bé ăn. Để hệ tiêu hóa của bé được tốt hơn, mẹ nên cho bé ăn bơ khoảng 2 - 3 lần/tuần.

Quả chuối

Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ

- Chuối có tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa nhờ có hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, chuối còn phòng ngừa được bệnh táo bón ở trẻ, tăng hệ miễn dịch và giúp bé luôn phát triển khỏe mạnh.

- Trong chuối còn có nhiều Tyrosin giúp cho não bộ của bé phát triển một cách tối ưu. Ngoài ra, Tyrosin còn sản xuất ra Dopamin và Serotonin, đây là những chất dẫn truyền thần kinh, có tác dụng trong việc điều hòa tim mạch, giúp tim mạch luôn ở trạng thái ổn định.

- Cách chế biến: Mẹ xay nhuyễn 1 quả chuối cùng với sữa rồi cho bé ăn. Mẹ cũng có thể kết hợp chuối với sữa chua, cách này làm tăng lượng axit lactic, đây là loại axit lên men tự nhiên rất tốt cho bé, giúp cho bé tiêu hóa thức ăn nhanh và ngăn chặn bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ.

Bột yến mạch

Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ

- Trong yến mạch có chứa các thành dưỡng chất như: Chất xơ, canxi, protein và một số loại vitamin B, đây là những dưỡng chất rất tốt đối với sức khỏe, giúp bé tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, tăng cường miễn dịch cho đường ruột của bé.

- Để giúp món ăn trở nên thơm, ngon hơn mẹ nên kết hợp yến mạch với rau, củ, quả và sữa chua sẽ tạo thành món ăn đầy dinh dưỡng, được rất nhiều bé yêu thích.

- Cách chế biến: Đun sôi nước và sữa trước, sau đó cho yến mạch và chuối đã được nghiền nát vào khuấy đều, thêm một chút gia vị để kích thích vị giác của bé, nấu sôi thêm 2 phút rồi tắt bếp. Đợi món ăn nguội là cho bé thưởng thức nhé!

Sữa chua tự nhiên

Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ

-Trong sữa chua có chứa các lợi khuẩn Lactobaccillues giúp cho sức khỏe đường ruột của bé được tăng cao và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây nên chứng đầy hơi, khó tiêu ở trẻ.

- Sữa chua có tác dụng bổ sung lợi khuẩn đường ruột nhờ tính chất của axit lactic, đây là loại axit lên men tự nhiên, giúp cho hệ miễn dịch của bé được kích thích, hoạt động hiệu quả trong việc tiêu hóa thức ăn, cung cấp chất dinh dưỡng cho bé, giúp bé luôn có cảm giác ăn ngon..

- Mẹ nên cho bé ăn sữa chua trước khi đi ngủ 30 phút sẽ giúp bé ngủ ngon hơn, vì lúc này các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ giúp bé tiêu hóa thức ăn một cách tối đa.

Trên đây là một số thực phẩm tốt cho tiêu hóa của trẻ mẹ nên áp dụng nhé. Mẹ hãy đến ngay Tip Hay chọn những thực phẩm dinh dưỡng để tăng cường miễn dịch hệ tiêu hóa cho bé nhé!

Từ khóa: Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá của trẻthực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của bébé ăn gì có lợi cho tiêu hóaăn gì tốt cho tiêu hóaloại quả tốt cho tiêu hóa của trẻhệ tiêu hóa bé kém nên ăn gì