Tip hay

Những thực phẩm tốt cho đôi mắt của trẻ

Những thực phẩm tốt cho đôi mắt của trẻ

Ngày nay, trẻ được làm quen với những thiết bị điện tử từ rất sớm, ảnh hưởng xấu đến mắt của trẻ. Vậy cần những thực phẩm gì để tốt cho bé?

Việc làm quen sớm với những thiết bị điện tử, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe đôi mắt của trẻ. Vậy cần cho trẻ bổ sung những thực phẩm gì để trẻ có một đôi mắt sáng khỏe? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Cà rốt

Cà rốtCà rốt

Cà rốt là một thực phẩm giàu beta - caroten, một loại chất có thể chuyển hóa thành vitamin A khi vào trong cơ thể, có khả năng chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ các bộ phận của cơ thể, đặc biệt là đôi mắt trẻ.

Vitamin A giúp điều chỉnh sắc tố võng mạc, giúp khả năng nhìn của trẻ được tốt hơn. Bạn có thể tìm hiểu về bột ăn dặm cà rốt có bán tại các cửa hàng của Tip Hay để giúp thực đơn của bé thêm phần phong phú hơn.

2 Khoai lang

Khoai langKhoai lang

Khoai lang cũng là loại thực phẩm chứa nhiều beta - caroten. Ngoài lượng beta - caroten dồi dào rất tốt cho mắt trẻ, khoai lang còn chứa nhiều chất xơ, một loại chất giúp bé nhuận tràng, tránh xa táo bón.

3 Cà chua

Cà chuaCà chua

Trong cà chua có một lượng lớn carotenoid và lycopene, đây là loại hợp chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ võng mạc của trẻ khỏi các tia tử ngoại gây hại. Ngoài ra, hợp chất này còn có khả năng chống ung thư và giúp vết thương nhanh lành.

Trong cà chua còn có một lượng lớn vitamin C, giúp trẻ tăng sức đề kháng và khỏe mạnh hơn. Cà chua là một loại thực phẩm vừa dễ chế biến, lại bổ dưỡng và tốt cho đôi mắt trẻ. Vậy mẹ hãy cho cà chua vào thực đơn hằng ngày của trẻ nhé!.

4 Bông cải xanh

Bông cải xanhBông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu vitamin B2 và các loại dưỡng chất khác như Phyto, Lutein, Zeaxanthin giúp ngăn chặn bệnh đục thủy tinh thể, duy trì thị lực cho mắt. Ngoài ra, bông cải xanh còn có tác dụng cải thiện tình trạng mệt mỏi mắt, mờ mắt, viêm mắt và tình trạng nhạy cảm với ánh sáng ở mắt do thiếu vitamin.

Đây là loại thực phẩm rất tốt cho mắt, đặc biệt là với mắt trẻ. Mẹ nên thường xuyên cho bông cải xanh vào thực đơn của cả gia đình mình nhé!.

5 Cá hồi

Cá hồiCá hồi

Từ xưa đến nay, khi nhắc đến cá hồi, người ta lại nghĩ ngay đến nguồn omega - 3 dồi dào của chúng. Lượng omega - 3 có trong cá hồi giúp cân bằng độ ẩm thiết yếu cho mắt và chống lại hiện tượng thoái hóa điểm vàng.

Ngoài ra, những chất dinh dưỡng trong cá hồi còn có khả năng bảo vệ võng mạc và ngăn ngừa mù lòa. Các chuyên gia về dinh dưỡng thường khuyến cáo các bà mẹ nên cho trẻ ăn cá hồi 2 lần/ tuần.

6 Rau bina, rau xanh

Rau bina, rau xanhRau bina, rau xanh

Trong rau bina và các loại rau xanh khác đều có chứa hàm lượng vitamin A, lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt. Cụ thể vitamin A có tác dụng bảo vệ giác mạc, lutein giúp giảm viêm, chống ánh sáng xanh và tia cực tím, zeaxanthin hỗ trợ phát triển thị giác. Cách bổ sung tốt nhất là uống một cốc nước rau bina tươi xay vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng.

7 Quả việt quất

Quả việt quấtQuả việt quất

Viết quất chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm, ổn định collagen, bảo vệ mắt. Sử dụng quả việt quất thường xuyên giúp cải thiện tầm nhìn và tăng cường các mạch máu phía sau mắt.

Ngoài ra, việt quất còn chứa anthocyanins có khả năng hạ thấp huyết áp, giảm viêm, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch cung cấp oxy lên võng mạc tốt hơn. Một số loại trái cây khác có công dụng tương tự gồm: Mâm xôi, dâu tằm, dâu tây.

8 Quả óc chó

Quả óc chóQuả óc chó

Nhờ chứa hàm lượng lớn các axit béo omega-3, quả óc chó có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường bảo vệ sức khỏe mắt. Ngoài ra, trong quả óc chó còn chứa các chất chống oxy, kẽmvitamin E có khả năng chống viêm, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Một số loại quả khác như hạnh nhân, hạt lanh và đậu phộng cũng có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe mắt và bảo vệ mắt khỏi các vấn đề khác về thị lực.

9

Bơ

Lutein có trong bơ có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục hủy tinh thể và  các bệnh lý về mắt khác gây ra do vấn đề tuổi tác. Ngoài ra, trong bơ cũng chứa các chất beta-carotene và vitamin B6, vitamin C và E có khả năng hỗ trợ thị lực và bảo vệ mắt khỏi những tổn thương.

10 Dâu tây

Dâu tâyDâu tây

Dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin C có tác dụng chống viêm và ngăn ngừa các vấn đề về mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng và khuyết tật thị lực. Kết hợp ăn dâu tây mỗi ngày có thể giúp bạn hạn chế gặp phải các vấn đề về mắt liên quan đến tuổi tác.

Những thực phẩm trên rất bổ dưỡng và dễ dàng tìm thấy ở chợ. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn lựa cho mình những sản phẩm sạch, đảm bảo nguồn gốc và an toàn nhất cho sức khỏe. Vậy nên hãy đến với Tip Hay để chúng tôi lựa chọn giúp bạn!

Từ khóa: Những thực phẩm tốt cho đôi mắt của trẻnhững thực phẩm tốt cho đôi mắt của trẻthực phẩm tốt cho đôi mắt trẻnên chọn cho béđôi mắt của trẻthực phẩm tốt cho mắt