Tip hay

Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đau đầu

Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đau đầu

Đau đầu là triệu chứng chung của nhiều bệnh nên rất khó xác định nguyên nhân. Nhưng nếu đau đầu do thời tiết thay đổi, thiếu ngủ hoặc bị stress bạn có thể điều chỉnh bằng cách ăn uống như ăn sữa chua hay không nên ăn chuối để cải thiện tình trạng đau đầu.

1 Những thực phẩm không nên ăn

Chuối chín

chuối chín

Mặc dù giàu dinh dưỡng và vitamin nhưng nếu khi đang bị đau đầu bạn tuyệt đối không nên ăn loại trái cây này. Lý do là trong chuối chín chứa nhiều chất tyramine – một loại axit amin tự nhiên được hình thành từ sự phân hủy của protein trong thực phẩm. Do đó, nó có khả năng kích hoạt và làm cơn đau đầu trở nên nặng hơn.

Nho

Cũng giống chuối, nho giàu chất tyramine, nó có thể gây ra chứng tăng huyết áp và đau đầu.

Socola

Hai thành phần chính có trong sô cô la là phenylethylamine và theobromine có khả năng làm giãn mạch máu, cho nên khi ăn xong bạn sẽ có cảm giác đau đầu nặng hơn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm  đau đầu nên làm gì để có thể tự điều trị tại nhà, vừa hiệu quả vừa đơn giản

Phô mai

phô mai

Đây là loại thực phẩm có hàm lượng protein cao, trong khi đó những thực phẩm có lượng protein cao sẽ làm tăng tyramine – chất gây ra những cơn đau đầu. Do đó, khi bị đau đầu bạn nên tránh thực phẩm này.

Cà phê

Mặc dù chất caffeine có trong cà phê sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi, tỉnh táo hơn nhưng nếu uống nhiều có thể dẫn đến cơn đau đầu và mất ngủ.

2 Những thực phẩm giúp giảm đau đầu

Hạnh nhân

hạnh nhân

Chất magiê có nhiều trong hạnh nhân có khả năng giúp các mạch máu được lưu thông, từ đó giúp cơ thể tránh được cơn đau đầu hành hạ

Dưa hấu

Mất nước có thể dẫn đến đau đầu do đó hãy bổ sung các loại trái cây như: dưa hấu, dưa chuột, cà chua, rau diếp… chúng chứa chất khoáng thiết yếu giúp chữa trị chứng đau đầu hiệu quả.

Sữa chua

Nguyên nhân bạn bị đau đầu có thể do thiếu canxi. Do vậy, bổ sung sữa chua (thực phẩm giàu chất canxi) là lựa chọn lý tưởng giúp bạn có thể hạn chế cơn đau đầu.

Hạt vừng

hạt vừng

Trong hạt vừng chứa nhiều vitamin E, magiê có thể giúp cơ thể bạn ổn định nồng độ estrogen, cải thiện hệ tuần hoàn máu và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu (đặc biệt trong chu kì kinh nguyệt của chị em).

Khoai tây nướng

Đây là loại thực phẩm giàu kali sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau đầu, đặc biệt là với những người bị đau đầu do rượu gây ra.

Bột yến mạch

Là loại thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin B2, D và magiê giúp bạn cải thiện chứng đau đầu. Bạn có thể ăn bột yến mạch với quế, hạnh nhân hay pha bột yến mạch với nước nóng thêm chút đường, uống mỗi tối để ngăn chặn cơn đau đầu.

Súp lơ xanh

súp lơ

Trong súp lơ có nhiều vitamin B giúp giảm lo lắng, căng thẳng và giảm đau đầu hiệu quả.

Trong cá ngừ, cá hồi… giàu axit béo omega 3 và các vitamin B như B6 và B12 làm giảm cơn đau đầu rất hiệu quả.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là nguồn cung cấp dồi dào riboflavin – là chất làm dịu cơn đau nửa đầu. Khi bị đau đầu bạn có thể ăn súp rau chân vịt để giảm triệu chứng.

Bạc hà

Ngoài tác dụng giúp hơi thở thơm tho, bạc hà cũng giúp giảm đau cơ, đau bụng và đau đầu. Khi bị đau đầu bạn có thể hít dầu bạc hà để giảm cơn đau nhanh chóng.

Rong biển

rong biển

Magiê, vitamin B2 và axit pantothenic có rất nhiều trong rong biển là nhân tố duy trì sức khỏe của tuyến thượng thận và giúp cơn đau đầu của bạn được giảm rõ rệt.

Xem thêm: Những cặp thực phẩm không nên nấu chung

Hy vọng những bí quyết về sức khỏe trong ăn uống này có thể giúp bạn cải thiện chứng đau đầu hiệu quả. Chúc mọi người có sức khỏe tốt!

Nguồn tham khảo: bestie.vn

Tip Hay

Từ khóa: Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đau đầunhững thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đau đầuthực phẩm cần tránh khi bị đau đầukhi đau đầu nên và không nên ăn gìnhững loại thực phẩm nên ăn khi bị đau đầukhi bị đau đầu cần ăn và tránh thực phẩm nào