Tip hay

Những thực phẩm nên tránh vào mùa hè để bảo vệ sức khỏe

Những thực phẩm nên tránh vào mùa hè để bảo vệ sức khỏe

Cái nóng nực của mùa hè khiến cơ thể bạn dễ đổ mồ hôi, làm tăng những vấn đề về sức khỏe như: mất nước, da nhạy cảm, thiếu Vitamin trầm trọng hay các khoáng chất cần thiết. Tip Hay sẽ chỉ ra một số thực phẩm bạn nên tránh ăn vào mùa hè để bảo vệ sức khỏe.

1 Kem

Kem có hàm lượng chất béo cùng với đường cao

Rất nhiều người chọn kem để giải khát trong mùa hè nóng nực, bởi kem vừa lạnh vừa ngọt mang đến cảm giác mát rượi cho người dùng. Tuy nhiên, kem có hàm lượng chất béo cùng với đường cao. Nếu bạn ăn quá nhiều trong mùa hè sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị béo phì và tiểu đường.

2 Rượu

Bạn có thể để ý, khi uống rượu (dù độ cồn cao hay thấp) đều dẫn đến tình trạng khát nước, nóng nực và khó chịu ở cổ. Điều này là bởi vì rượu khiến cơ thể bạn tăng nhiệt độ. Bên cạnh đó, chất cồn trong rượu còn làm tăng tình trạng mất nước, giảm hệ thống miễn dịch khiến bạn dễ mắc phải một số bệnh.

3 Đồ uống nóng

Trong mùa hè, bạn uống cà phê hoặc trà thường xuyên sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, dẫn đến tình trạng mất nước. Do đó, thay vì uống trà nóng hoặc cà phê nóng hãy bỏ thêm đá để làm mát cơ thể nhé!

4 Xoài

Bản thân xoài mang tính nóng nên nó khiến nhiệt của cơ thể tăng

Chắc hẳn bạn đã nghe đâu đó tính chất nóng của xoài rồi đúng không? Đúng vậy, bản thân xoài mang tính nóng nên nó khiến nhiệt của cơ thể tăng và tệ hơn là gây ra một số triệu chứng không mong muốn như: tiêu chảy, buồn nôn, nhức đầu, nổi mụn, rôm sảy trong mùa hè. Bên cạnh đó, những người thừa cân, béo phì hoặc tiểu đường thì không nên ăn xoài bởi nó chứa hàm lượng đường cao.

5 Các sản phẩm sữa

Các sản phẩm từ sữa như , pho mát, sữa đông…có thể lên men bất thường ở bộ phận dạ dày, lý do là nhiệt độ cơ thể tăng cao vào mùa hè. Điều này sẽ gây ra tình trạng khó tiêu cho người dùng.

6 Thức ăn nhiều dầu mỡ

Các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ có khả năng sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống đường ruột

Các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ có khả năng sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống đường ruột, từ đó khiến việc hấp thu các chất dinh dưỡng và nước diễn ra kém. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều thức ăn chứa dầu mỡ sẽ gây ra các bệnh về dạ dày như: tiêu chảy, đau bụng,… dẫn đến mất nước, ảnh hưởng đến sức khỏe.

7 Thịt bò

Những thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo sẽ vô tình làm thân nhiệt của bạn tăng lên khi tiêu hóa chúng. Chúng sẽ di chuyển qua hệ tiêu hóa khiến cơ thể cần dùng nhiều năng lượng hơn.

8 Thực phẩm nhiều muối

Muối là nguyên nhân làm xáo trộn sự cân bằng nước của cơ thể, từ đó dẫn tới tình trạng mất nước. Khi tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa muối sẽ khiến cơ thể thiếu nước. Bởi muối hút ẩm và hấp thu nước trong cơ thể sẽ gây giữ nước và phù người.

9 Trái cây khô

Các loại hoa quả khô như nho, mơ…rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều vào mùa hè sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Các loại hoa quả khô như nho, mơ…rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều vào mùa hè sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể.

10 Gia vị cay nóng

Cuối cùng là các gia vị cay nóng như ớt, tiêu, gừng, nghệ, quế. Mặc dù chúng tốt cho sức khỏe nhưng nếu quá lạm dụng hoặc dùng quá nhiều trong mùa hè sẽ gây tác dụng sinh nhiệt lên cơ thể, tăng cao tốc độ chuyển hóa.

Xem thêm: Vì sao mùa hè vẫn cần uống nước ấm?

Trên đây là những thực phẩm bạn nên tránh hoặc hạn chế ăn trong mùa hè để bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Chúc các bạn một mùa hè thật vui vẻ và năng động nhé!

Nguồn: VOV

Tip Hay

Từ khóa: Những thực phẩm nên tránh vào mùa hè để bảo vệ sức khỏethực phẩmmùa hèthực phẩm nên tránhthực phẩm không nên ăn vào mùa nóngnhững thực phẩm nên tránh vào mùa hè để bảo vệ sức khỏe