Tip hay

Những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng

Những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng

Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng có thể cung cấp năng lượng cho hoạt động suốt ngày dài của cơ thể. Hãy cùng Tip Hay xem qua những thực phẩm mà bạn nên ăn vào bữa ăn quan trọng này nhé!

Ngũ cốc

Ngũ cốc luôn là món ăn thích hợp cho buổi sáng

Ngũ cốc luôn là món ăn thích hợp cho buổi sáng bởi lượng dinh dưỡng dồi dào mà chúng cung cấp cho cơ thể. Ngũ cốc chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như Riboflavin, Axit folic, chất xơ,… Bạn nên ăn những loại ngũ cốc nguyên hạt hoặc nguyên cám cùng với sữa tách kem và trái cây.

Bột yến mạch

Một loại thực phẩm lành mạnh khác mà bạn nên ăn vào buổi sáng đó là bột yến mạch

Một loại thực phẩm lành mạnh khác mà bạn nên ăn vào buổi sáng đó là bột yến mạch. Bột yến mạch chứa Beta-glucan, giàu axit béo Omega-3, Kali và Folate. Sử dụng loại thực phẩm này hằng ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa.

Bạn có thể chế biến bột yến mạch thành cháo nấu chung với các loại tôm thịt hoặc dùng với sữa, mật ong và các loại trái cây.

Trứng

Ngũ cốc luôn là món ăn thích hợp cho buổi sáng

Trứng là món ăn rất quen thuộc và phổ biến trong thực đơn hằng ngày của chúng ta. Trứng thích hợp cho bữa sáng bởi chúng cung cấp nhiều Vitamin D và Protein chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó Cholesterol trong trứng ít ảnh hưởng đến Cholesterol trong máu hơn so với nhiều người lầm tưởng. Nếu bạn đang ăn kiêng, trứng càng là ứng cử viên sáng giá cho bữa sáng của bạn hơn bao giờ hết.

Nước trái cây

Nước trái cây rất tốt cho sức khỏe, nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chúng ta nên bổ sung nước trái cây vào thực đơn, nhất là đối với bữa sáng. Thay vì uống cà phê, bạn có thể dùng 1 ly nước trái cây để bổ sung Vitamin và khoáng chất cho ngày mới năng động.

Ngoài tác dụng đẹp da và cải thiện vóc dáng, thức uống này còn giúp nhuận tràng và tốt cho hệ tiêu hóa.

Sữa chua

Bạn nên bổ sung 1 ly sữa chua cùng trái cây yêu thích vào bữa sáng của mình

Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, các chất đạm và béo trong sữa chua đã được chuyển hóa một nửa, rất dễ hấp thụ. Sữa chua cũng cung cấp lượng dinh dưỡng thiết yếu cho hoạt động hằng ngày, đường Lactose đã được lên men giúp hệ tiêu hóa dễ dàng hấp thụ, tránh tiêu chảy và hỗ trợ cơ thể hấp thụ chất khoáng, Canxi dễ dàng hơn.

Bạn nên bổ sung 1 ly sữa chua cùng trái cây yêu thích vào bữa sáng của mình.

Bên cạnh các loại thịt, cá là loại thực phẩm nên được đưa vào bữa sáng của bạn. Cá giàu Protein và chất béo lành mạnh đồng thời cũng cung cấp khoáng chất và Omega. Nếu không thể chế biến cá tươi vào buổi sáng, bạn cũng có thể dùng cá hộp ăn kèm với sandwich hoặc trộn salad.

Các thực phẩm chứa Carbohydrate

Bạn nên dùng 1 chén cơm vừa hoặc xôi hay bánh mì vào buổi sáng

Thực phẩm chứa Carbohydrate như cơm, xôi hay bánh mì thường không được ưa chuộng lắm với bữa sáng bởi chúng khá khô khan. Tuy nhiên đây lại là những loại thức ăn đặc biệt tốt đối với những người đang có ý định tăng cân. Bạn nên dùng 1 chén cơm vừa hoặc xôi hay bánh mì vào buổi sáng để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng như chất béo, chất đạm, tinh bột, chất xơ, calo,…

Xem thêm: Những thực phẩm nên ăn vào buổi trưa

Trên đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe được khuyến cáo nên dùng vào bữa sáng. Hãy thử thêm chúng vào thực đơn hằng ngày đồng thời thay đổi luân phiên để cải thiện tình trạng sức khỏe và tránh gây ngán bạn nhé! Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Nguồn: Vinmec

Tip Hay

Từ khóa: Những thực phẩm nên ăn vào buổi sángnhững thực phẩm nên ăn vào buổi sángthực phẩm nên ăn vào buổi sángthực phẩmthịtkhỏe đẹp mỗi ngày