Tip hay

Những thực phẩm mẹ tuyệt đối không cho bé ăn trước giờ đi ngủ

Những thực phẩm mẹ tuyệt đối không cho bé ăn trước giờ đi ngủ

Nếu muốn con của mình luôn có giấc ngủ sâu, không quấy khóc hay tỉnh giấc lúc giữa đêm thì các mẹ cần tránh cho con ăn những thực phẩm dưới đây trước khi bé đi ngủ. Tip Hay sẽ chỉ ra những thực phẩm cụ thể hơn qua thông tin sau, các mẹ theo dõi nhé!

1 Socola đen

Trong Chocolate đen còn có chứa các chất kích thích như Theobromine và Caffein. Cả hai chất này đều khiến cơ thể bé luôn tỉnh táo, nhịp tim tăng nhanh điều này vô tình gây ra hiện tượng khó ngủ ở trẻ.

Trong Chocolate đen còn có chứa các chất kích thích như Theobromine và Caffein. Cả hai chất này đều khiến cơ thể bé luôn tỉnh táo, nhịp tim tăng nhanh, điều này vô tình gây ra hiện tượng khó ngủ ở trẻ.

Tham khảo thêm:  Mẹo giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon vào ban đêm, cha mẹ sẽ thấy bé bớt quấy khóc, phá phách hơn

2 Sữa nguyên kem

Uống sữa trước khi đi ngủ được nhiều chuyên gia khuyến cáo là nên bởi nó giúp trẻ nhanh chóng buồn ngủ và ngủ sâu. Tuy nhiên, sữa nguyên kem thì không có tác dụng như vậy, thậm chí nó còn tích lũy chất béo khiến trẻ tăng cân nhanh chóng. Do đó, trước khi đi ngủ mẹ nên cho bé uống sữa tách béo.

3 Mì ăn liền

Mì ăn liền chứa nhiều chất béo, muối và chất bảo quản nhưng lại không chứa giá trị dinh dưỡng cao

Mì ăn liền chứa nhiều chất béo, muối và chất bảo quản nhưng lại không chứa giá trị dinh dưỡng cao. Nếu ăn vào buổi tối sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, chướng bụng khiến bé khó ngủ ngon. Đồng thời, thu nạp quá nhiều chất không cần thiết vào cơ thể bé.

3 Khoai tây chiên và đồ ăn chế biến sẵn

Natri, phốt phát có trong khoai tây chiên hay các món ăn nhẹ như snacks luôn chứa hàm lượng bột ngọt cao. Nếu ăn vào ban đêm sẽ khiến giấc ngủ của bé chập chờn, hoặc hay tỉnh giấc bất chợt.

4 Kem lạnh

Kem lạnh là món ăn vặt tiện lợi, thơm ngon mà hầu hết trẻ em đều yêu thích

Kem lạnh là món ăn vặt tiện lợi, thơm ngon mà hầu hết trẻ em đều yêu thích. Tuy nhiên, nó là thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo. Nếu ăn kem vào buổi tối, bé sẽ tăng cân nhanh đồng thời giấc ngủ không sâu.

5 Rau xanh

Mặc dù rau xanh có thể ngừa được bệnh ung thư và tim mạch, nhưng các mẹ không nên cho bé ăn trước khi ngủ. Bởi rau củ chứa nhiều xenlulozo – chất này di chuyển rất chậm khi đi qua hệ tiêu hóa. Do đó, trẻ cần phải thức khuya để tiêu hóa hết lượng chất xơ này mới đi vào giấc ngủ được.

6 Khoai lang, hạt dẻ

Mặc dù dinh dưỡng có trong khoai lang và hạt dẻ rất tốt, nhưng sau khi ăn xong cơ thể của bé sẽ sản sinh rất nhiều khí trong bụng. Nếu bé đi ngủ ngay sẽ rất khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

Mặc dù dinh dưỡng có trong khoai lang và hạt dẻ rất tốt, nhưng sau khi ăn xong cơ thể của bé sẽ sản sinh rất nhiều khí trong bụng. Nếu bé đi ngủ ngay sẽ rất khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

Xem thêm: Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ

Chắc chắn sẽ có rất nhiều bà mẹ đã hoặc đang có thói quen cho bé ăn những thực phẩm nêu trên, và hậu quả là phải mất ngủ vì bị con quấy nhiễu. Biết được các lý do này, hy vọng các mẹ sẽ điều chỉnh khung thời gian ăn uống giúp trẻ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Nguồn tham khảo: giaoducthoidai.vn

Từ khóa: Những thực phẩm mẹ tuyệt đối không cho bé ăn trước giờ đi ngủthực phẩmthực phẩm dành cho békhông nên cho bé ăn thực phẩm này trước khi đi ngủthực phẩm không nên ănnhững thực phẩm mẹ tuyệt đối không cho bé ăn trước giờ đi ngủ