Tip hay

Những thực phẩm mà người da dầu tuyệt đối không nên ăn

Những thực phẩm mà người da dầu tuyệt đối không nên ăn

Da dầu là làn da dễ bị nổi mụn nhất. Tuy nhiên, nếu có một chế độ ăn uống hợp lý thì người da dầu sẽ không phải lo lắng về vấn đề trên. Theo đó, có một số thực phẩm mà người da dầu tuyệt đối nên tránh là các sản phẩm từ sữa, đồ ăn cay nóng, đường và đồ ngọt, thịt có màu đỏ, bột ngũ cốc.

Sản phẩm từ sữa

Mặc dù chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng có một sự thật ít ai biết là sữa và các sản phẩm từ sữa lại gây hại cho làn da dầu. Uống nhiều sữa sẽ khiến da càng thêm bóng nhờn, xuất hiện mụn trứng cá, nghiêm trọng hơn là các vấn đề về lão hóa da. Những người có làn da dầu nên hạn chế uống sữa bò mà thay vào đó nên uống sữa đậu nành và ăn nhiều rau xanh.

Người da dầu không nên uống sữa

Đồ ăn cay nóng

Ăn đồ ăn cay nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong cơ thể, gây nóng trong, khiến da dễ bị nổi mụn hơn. Vì vậy, những người có làn da nhờn, dễ bị nổi mụn được khuyến cáo là nên hạn chế ăn đồ ăn cay nóng.

Đường và đồ ngọt

Người da dầu không nên ăn đồ ngọt

Các loại đồ ngọt như đường, mật ong, bánh kẹo, bánh kem,…có thể làm tăng lượng đường trong máu, khiến cơ thể sản sinh ra nhiều dầu hơn rồi thải qua da và kết quả là mặt bạn sẽ bóng nhờn. Ăn nhiều đồ ngọt còn có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường, béo phì,…

Thịt đỏ

Người da dầu không nên ăn thịt đỏ

Những loại thịt có màu đỏ như thịt lợn, thịt bò hay thịt cừu chứa rất nhiều chất béo đã bão hòa. Khi nạp vào cơ thể sẽ làm tăng lượng Cholesterol xấu trong máu. Điều này cũng không hề tốt với làn da của bạn. Thay vì ăn thịt chứa nhiều chất béo, bạn nên ăn các thực phẩm khác như cá, trứng, thịt gà và rau xanh.

Đồ mặn

Những món ăn chứa nhiều muối như khoai tây chiên, bánh nướng, bánh quy mặn... đều chứa nhiều chất béo chuyển hóa và natri, chúng có thể gây tổn hại cho da bằng những đám viêm nhẹ. Chính vì vậy, bạn nên tuyệt đối tránh ăn mặn để có một làn da đẹp và không bị nhờn.

Ăn mặn da dễ bị bóng nhờn

Bột dinh dưỡng

Bột dinh dưỡng là ngũ cốc đã được bổ sung thêm một lượng dinh dưỡng nhất định. Lượng dinh dưỡng dư thừa này làm gia tăng sản lượng dầu của cơ thể, dẫn đến da nhờn bóng và các bệnh ngoài da. Chính vì vậy, những người bị da dầu không nên ăn nhiều bột dinh dưỡng mà nên thay thế bằng các loại hạt nguyên vỏ.

Da dầu không nên ăn bột ngũ cốc

Trên đây là những thực phẩm mà người da dầu cần tuyệt đối tránh xa. Tip Hay chúc bạn luôn có một làn da đẹp và không bị bóng nhờn.

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Những thực phẩm mà người da dầu tuyệt đối không nên ănda dầuda mụnchăm sóc dangười da dầu không nên ăn gìnhững thực phẩm mà người da dầu tuyệt đối không nên ăn