Tip hay

Những thực phẩm mà bệnh nhân có tiền sử ung thư vú nên tránh

Những thực phẩm mà bệnh nhân có tiền sử ung thư vú nên tránh

Bệnh ung thư vú là căn bệnh đáng sợ và vô cùng nguy hiểm. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng có nguy cơ đối mặt với căn bệnh này. Với những người đã từng bị ung thư vú, việc chọn lọc thực phẩm là vô cùng cần thiết. Hãy cùng Tip Hay điểm danh những thực phẩm nên tránh nhé!

Các loại thịt đỏ

Các loại thịt đỏ

Thịt đỏ là loại thịt khoái khẩu của nhiều người vì hương vị đậm đà, thơm ngon, đặc biệt khi chế biến thành những món nướng hoặc tái. Tuy nhiên, thực phẩm này lại vô cùng nguy hiểm đối với người có tiền sử bệnh ung thư vú.

Thịt đỏ chứa nhiều chất béo có hại, đặc biệt là thịt đỏ nướng, gây hại cho sức khỏe nói chung, không riêng gì đối với bệnh ung thư vú. Ngoài ra, thịt đỏ có chứa hợp chất N-glycolylneuraminic acid (Neu5Gc), sản sinh các gốc tự do, tăng nguy cơ mắc ung thư đến 5 lần và kích thích phát triển các khối u.

Các thực phẩm chứa nhiều đường

Các thực phẩm chứa nhiều đường

Lượng tinh bột tinh chế trong các loại bánh kẹo làm lượng Glucose trong máu tăng cao, do đó, cơ thể sẽ giải phóng nhiều Insulin, khiến cho hàm lượng  mức độ Estrogen tăng cao và làm tăng nguy cơ tái phát ung thư vú trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Ung thư Anderson, Đại học Texas thực hiện nghiên cứu cho chuột ăn chế độ ăn nhiều đường như chế độ ăn của người Mỹ điển hình. Kết quả thu được cho thấy chúng sẽ có xu hướng phát triển các khối u tuyến vú, giống như ung thư vú ở người. Ngoài ra, những khối u này dễ di căn hơn.

Các chất kích thích

Các chất kích thích

Rượu, bia là những thức uống chứa cồn không thích hợp cho người có tiền sử ung thư vú. Rượu, bia làm tăng hóc - môn Estrogen, tăng nguy cơ ung thư vú.

Uống rượu, bia làm tăng Acetaldehyde trong nước bọt, làm tổn thương ADN dưới tác dụng của Enzym Alcohol dehydrogenase. Do đó, uống rượu, bia có thể làm tăng khả năng mắc ung thư nói chung, không riêng ung thư vú.

Thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn

Thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn

Thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn thường chứa chất bảo quản. Các chất bảo quản trong giới hạn cho phép có thể không gây hại cho sức khỏe của người bình thường, nhưng với bệnh nhân có tiền sử ung thư vú, tốt nhất nên tránh xa các chất này.

Xem thêm: Những loại gia vị là khắc tinh của ung thư

Bệnh ung thư vú khá dễ phát hiện, tiên lượng cao nếu phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách. Tuy nhiên, không vì thế mà các bệnh nhân có tiền sử bệnh ung thư vú tùy tiện trong việc chọn thực phẩm. Nên tránh xa những loại thực phẩm mà Tip Hay đã nêu để đảm bảo ngăn chặn ung thư vú quay lại bạn nhé!

Nguồn: Báo Dân Trí

Từ khóa: Những thực phẩm mà bệnh nhân có tiền sử ung thư vú nên tránhnhững thực phẩm mà bệnh nhân có tiền sử ung thư vú nên tránhthực phẩm mà bệnh nhân có tiền sử ung thư vú nên tránhthực phẩm bệnh nhân ung thư vú nên tránhthực phẩm tươi sốngkhỏe đẹp mỗi ngày