Tip hay

Những thực phẩm không nên cho bé ăn cùng sữa

Những thực phẩm không nên cho bé ăn cùng sữa

Bé ăn uống được là rất tốt, nhưng khi uống sữa, có 1 số thực phẩm mẹ không nên cho bé dùng cùng, để tránh làm mất tác dụng của sữa, gây hại cho tiêu hóa và sức khỏe trẻ. Xem ngay những thực phẩm bé không nên dùng cùng với sữa…

Sữa và trái cây họ cam

Sữa và trái cây họ cam

Sữa giàu protein, vitamin B2 trong khi cam lại dồi dào vitamin C. Sự kết hợp của 2 loại thực phẩm này khiến protein trong sữa phản ứng với axit trong cam gây nên quá trình oxy hóa.

Phản ứng này khiến hệ tiêu hóa của các bé không hấp thụ được tối đa dưỡng chất trong sữa và khiến sữa trở nên khó tiêu hóa hơn.

Nếu muốn bổ sung vitamin C cho bé, tốt nhất  nên cho bé ăn hoặc uống nước cam (chanh, bưởi, quất…) trước hoặc sau khi uống sữa tối thiểu 1 giờ.

Sữa và cháo

Sữa và cháo

Nhiều mẹ dùng cách kết hợp này để tăng cường lượng sữa dung nạp cho con, nhưng đây là cách làm không mang lại lợi ích.

Trong sữa có chứa vitamin A, còn cháo chủ yếu là tinh bột; chất xúc tác lipoxygenase trong tinh bột sẽ phá hỏng vitamin A của sữa.

Nếu mẹ thường xuyên chọn cách kết hợp này cho bé, trẻ sẽ đối diện với nguy cơ thiếu hụt vitamin A khiến sức đề kháng kém, dễ bị bệnh hoặc chậm phát triển trí não.

Sữa và nấm kim châm

Sữa và nấm kim châm

Nấm là 1 trong những thực phẩm giàu dưỡng chất các mẹ bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng cho bé. Nhưng nếu mẹ dùng nấm kim châm, nên lưu ý không cho bé ăn cùng lúc hoặc ngay sau khi uống sữa.

Là bởi vì trong nấm này có chứa flammutoxin, 1 loại protein cytolytic và cardiotoxic gây bất lợi cho hệ tiêu hóa của bé, khiến bé khó tiêu, khó hấp thụ dinh dưỡng của sữa.

Sữa và nước trái cây

Sữa và nước trái cây

Không chỉ có cam, sự kết hợp của sữa với các loại trái cây, nước trái cây đều không có lợi cho hệ tiêu hóa của bé.

80% protein trong sữa là casein. Sự kết hợp sữa với nước trái cây sẽ làm lượng lớn casein tích tụ lại và kết tủa trong cơ thể bé, gây khó khăn cho việc tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất.

Sữa và thuốc

Sữa và thuốc

Các bác sĩ luôn khuyên bạn nên cho bé uống thuốc cách thời điểm uống sữa khoảng 1 giờ.

Nguyên do, sữa rất dễ tạo thành 1 lớp màng mỏng trên bề mặt của thuốc; và thành phần canxi, magie cùng nhiều khoáng chất trong sữa sẽ tạo phản ứng hóa học với các chất trong thuốc, tạo thành chất không bão hòa trong nước.

Như thế, trẻ vừa không hấp thụ được các chất trong thuốc, lại cũng không hấp thụ được dinh dưỡng trong sữa, mất cả hiệu quả trị bệnh và dinh dưỡng cho bé.

Sữa và rau dền, súp lơ tỏi tây

Sữa và rau dền, súp lơ tỏi tây

Các loại rau này đều tốt cho chế độ dinh dưỡng của bé, nhưng chúng rất giàu axit oxalic, chất này ảnh hưởng trực tiếp đến sự hấp thụ canxi trong sữa, không có lợi cho cơ thể bé.

Những thực phẩm xem qua đều rất tốt cho bé, nhưng khi chúng kết hợp cùng sữa lại trở nên vô dụng, phản tác dụng, gây hại cho cơ thể bé. Các mẹ cần lưu ý khi chăm sóc dinh dưỡng cho bé nhé!

Xem thêm: Những thực phẩm kết hợp cùng nhau gây hại cho sức khỏe!

Trang tham khảo thông tin: eva.vn

Từ khóa: Những thực phẩm không nên cho bé ăn cùng sữanhững thực phẩm không nên cho bé ăn cùng sữathực phẩm không kết hợp cùng sữabé uống sữa không nên ăn gìsữa và thực phẩmsữa