Tip hay

Những thực phẩm không nên ăn khi bị viêm khớp

Những thực phẩm không nên ăn khi bị viêm khớp

Đối với một số bệnh, kiêng cử trong chế độ ăn uống là một trong những cách để góp phần điều trị hiệu quả, bệnh viêm khớp cũng vậy. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những thực phẩm không nên ăn khi bị viêm khớp nhé!

Thức ăn chứa nhiều gia vị

Gia vị rất phổ biến và có hầu hết trong những món ăn thường ngày. Tuy nhiên người bị viêm khớp nên hạn chế ăn lượng muối trong bữa ăn và tránh ăn thức ăn quá nhiều đường.

Muốiđường có thể ngăn chặn sự hấp thu Canxi gây ảnh hưởng đến độ chắc khỏe của xương, tăng các triệu chứng viêm khớp. Bánh kẹo hay thức uống chứa nhiều đường cũng làm tăng Photpho và Lipid trong máu, nên người bệnh cần hạn chế ăn.

Tham khảo thêm:  Bị bệnh xương khớp kiêng ăn gì và nên ăn gì?

Chất béo bão hòa

Những thức ăn chứa chất béo bão hòa được khuyến cáo là không nên ăn nhiều đối với người bệnh viêm khớp

Theo báo Lao Động, những thức ăn chứa chất béo bão hòa như thịt mỡ, nội tạng, thức ăn nhanh, thức ăn chiên nhiều dầu mỡ,… cũng được khuyến cáo là không nên ăn nhiều đối với người bệnh viêm khớp. Chất béo bão hòa sẽ kích thích phản ứng sưng tấy, làm người bệnh có cảm giác đau nhiều hơn.

Bênh cạnh đó những loại thức ăn này chứa nhiều chất béo, có thể gây nên tình trạng béo phì. Khi trọng lượng cơ thể tăng, tải trọng trên xương và các khớp sẽ tăng, làm tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Thức uống chứa Caffein và gas

Người bị viêm khớp nên hạn chế uống cà phê, soda và thức uống có gas. Trong cà phê chứa chất caffein, đây là chất lọc Canxi từ xương, khiến lượng Canxi của bạn bị thất thoát ít nhiều, thậm chí khiến tình trạng bệnh trở nặng.

Soda và đồ uống có gas chứa Acid phosphoric, làm tăng tốc độ đào thải Canxi qua đường nước tiểu đồng thời không cung cấp dinh dưỡng, vì vậy cần hạn chế sử dụng.

Bột mì và ngô

Bệnh nhân viêm khớp không nên ăn bắp trong khi khớp đang đau bởi bắp có thể gây nên tình trạng dị ứng dưới dạng viêm khớp

Bệnh nhân viêm khớp không nên ăn bắp trong khi khớp đang đau bởi bắp có thể gây nên tình trạng dị ứng dưới dạng viêm khớp, làm tình trạng viêm nặng thêm. Bênh cạnh đó bệnh nhân cũng cần tránh ăn bột mì và những loại bánh làm từ bột mì như bánh mì, bánh rán,… để tránh làm bệnh nặng thêm. Ngoài ra cũng nên hạn chế đồ nếp vì có thể gây tình trạng sưng tấy.

Thực phẩm giàu Photpho

Photpho khi được cơ thể hấp thụ có thể làm mất đi lượng Canxi trong xương, dẫn đến xương khớp giòn, không bền chắc và dễ sưng viêm. Những loại thực phẩm chứa Photpho mà bệnh nhân cần tránh là thịt đỏ, nội tạng, lươn, chạch,…

Các loại quả có hàm lượng đường cao

Người bệnh nên tránh ăn các loại quả có hàm lượng đường cao

Trái cây rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta bởi chúng chứa nhiều chất xơ và Vitamin. Tuy nhiên đối với bệnh nhân mắc bệnh viêm khớp, không phải loại trái cây nào cũng tốt. Người bệnh nên tránh ăn các loại quả có hàm lượng đường cao, như dưa hấu, chuối, lê,… và những loại quả chứa nhiều Acid oxalic như nam việt quất, mận, củ cải,…

Xem thêm: 5 bài thuốc chữa viêm khớp bằng tinh bột nghệ cực kỳ hiệu quả

Một chế độ ăn lành mạnh là một trong những chìa khóa giúp bạn chống lại bệnh tật đồng thời hỗ trợ điều trị và phòng tránh tái phát. Hãy lưu ý những thực phẩm trên khi xây dựng thực đơn để tránh làm tăng tình trạng bệnh viêm khớp bạn nhé. Chúc các bạn luôn dồi dào sức khỏe!

Nguồn: Báo Lao Động

Tip Hay

Từ khóa: Những thực phẩm không nên ăn khi bị viêm khớpnhững thực phẩm không nên ăn khi bị viêm khớpthực phẩm không nên ăn khi bị viêm khớpthực phẩmviêm khớpkhỏe đẹp mỗi ngày