Tip hay

Những thực phẩm không nên ăn kết hợp với nhau, bạn đã biết?

Những thực phẩm không nên ăn kết hợp với nhau, bạn đã biết?

Có lẽ nhiều người chưa biết rằng sự kết hợp giữa những thực phẩm như protein và tinh bột, hay cà chua và tinh bột carbs sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của bạn. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau.

1 Sữa chua với trái cây

sữa chua

Bất kỳ loại trái cây nào khi trộn chung với sữa tươi hoặc sữa chua đều làm giảm khả năng tiêu hóa, nguy hiểm hơn là hình thành các loại độc tố gây cảm lạnh, ho hay dị ứng. Cách tốt nhất bạn nên dùng sữa chua không lạnh để kết hợp với trái cây, và trộn thêm mật ong, nho khô hay quế.

2 Protein và tinh bột

thịt bò

Hai thực phẩm này cần có các loại enzyme và mức độ chua khác nhau để được tiêu hóa dễ dàng. Khi chúng ta kết hợp chúng với nhau, cơ thể sẽ tiêu hóa protein trước. Điều này dẫn đến tinh bột không được tiêu hóa sẽ trải qua quá trình lên men và gây ra độc tố cho cơ thể.

3 Cà chua và tinh bột Carbs

mì

Trong cà chua chứa axit do đó không nên trộn lẫn với carbs tinh bột như mì ống. Bởi bạn phải mất khá nhiều thời gian và năng lượng để tiêu hóa hỗn hợp. Do đó, khi kết hợp thực phẩm này sẽ gây ra những vấn đề về tiêu hóa và mệt mỏi sau bữa ăn.

Bên cạnh đó một số thực phẩm khác kết hợp cũng sẽ gây chết người như: kem sữa với dưa leo, cá với sữa/ sữa chua, không nên nấu chín mật ong hay uống sữa vào buổi tối.

Xem thêm: Thực phẩm "ăn gì bổ nấy" bạn có biết?

Trên đây là những thực phẩm bạn không nên kết hợp chúng lại với nhau nếu không sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và hệ tiêu hóa. Mọi người nên lưu lại để sử dụng làm thói quen trong ăn uống hàng ngày nhé!

Nguồn tham khảo: plo.vn, suckhoedoisong.vn

Từ khóa: Những thực phẩm không nên ăn kết hợp với nhau bạn đã biết?những thực phẩm không nên ăn kết hợp với nhauthực phẩm tránh kết hợp với nhaukhông nên kết hợp sữa chua với trái câynhững loại thực phẩm không nên ăn chungnhững thực phẩm tránh ăn chung