Tip hay

Những thực phẩm kết hợp với bánh Trung thu càng thêm đậm đà

Những thực phẩm kết hợp với bánh Trung thu càng thêm đậm đà

Trung thu một năm mới có một lần, bạn nạp vô số calo và đường từ bánh Trung thu vào cơ thể, cảm giác đầy hơi, khó tiêu là điều bạn không thể tránh khỏi. Hôm nay, Tip Hay chia sẻ những loại thực phẩm bạn có thể dùng với bánh Trung thu vừa ngon hơn, vừa giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

1 Rượu vang

Trong rượu vang có chứa rất nhiều các axit amin có lợi cho đường ruột. Đồng thời, vị chát của rượu vang sẽ giúp xua tan vị béo ngậy của bánh Trung thu đọng lại trong khoang miệng. Sự kết hợp này sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn tránh được các cơn khó tiêu, đầy bụng, cũng như mang lại vị thơm ngon rất đậm đà khi ăn.

Dùng rượu vang với bánh Trung thu

2 Nước trà

Đây là sự kết hợp theo truyền thống mà không gì có thể phá vỡ được. Tốt nhất, bạn nên uống nước trà xanh khi ăn bánh Trung thu, vì chúng có chứa EGCG giúp kích thích vị giác và đốt cháy chất béo hiệu quả.

Bạn không nên dùng các loại nước ngọt hay nước trái cây, bạn sẽ vô tình tiếp thêm lượng đường và calo không cần thiết vào cơ thể, sẽ cảm thấy rất mau ngán.

Uống trà với bánh Trung thu

3 Trái cây có vị chua

Đây được xem là cách chống ngán hiệu quả nhất, vitamin C có trong dâu, bưởi, táo, kiwi,… sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, tiêu hao lượng mỡ thừa tích tụ và giúp khôi phục vị giác sau khi ăn bánh Trung thu.

Ăn trái cây có vị chua với bánh Trung thu

4 Cháo ngũ cốc

Khi dạ dày lên tiếng vì quá đầy calo và chất béo từ bánh Trung thu, thì bạn nên dùng một chén cháo ngũ cốc để xoa dịu chúng. Ngũ cốc rất giàu carbohydrate và các khoáng chất khác như kẽm, kali, chất xơ,… sẽ hỗ trợ dạ dày làm việc hết năng suất để giảm lượng chất béo dư thừa không cần thiết.

Dùng cháo ngũ cốc sau khi ăn bánh Trung thu

Trung thu là dịp đoàn tụ bên gia đình, những bữa ăn thịnh soạn là điều cần thiết, nhưng giữ gìn sức khỏe mới là điều quan trọng hơn. Hãy kết hợp bánh Trung thu và các món ăn bổ dưỡng mà Tip Hay giới thiệu để mùa Trung thu của bạn thật khỏe mạnh nhé!

Xem thêm: Bí quyết pha trà ngon cho bánh Trung thu thêm tròn vị

Từ khóa: Những thực phẩm kết hợp với bánh Trung thu càng thêm đậm đàmón ăn cùng bánh trung thuthực phẩm ăn cùng bánh trung thunước uống cùng bánh trung thumón ngon với bánh trung thuthực phẩm nên ăn cùng bánh trung thu