Tip hay

Những thực phẩm hàng đầu giúp bà bầu bổ sung canxi

Những thực phẩm hàng đầu giúp bà bầu bổ sung canxi

Canxi đóng vai trò to lớn với sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Do đó việc bổ sung canxi với mẹ bầu cần được diễn ra thường xuyên và kiên trì. Và những thực phẩm sau đây chắc chắn sẽ là những nguồn cung cấp canxi mà mẹ bầu không thể bỏ qua.

1 Cua biển

Cua biển lựa chọn hàng đầu trong danh sách những thực phẩm giàu canxi cho mẹ bầu.

Không phải nói quá nhiều về hàm lượng canxi bên trong cua biển. Cua biển từ lâu đã được nhiều mẹ bầu tin dùng vì hàm lượng canxi, kẽm, vitamin dồi dào mà nó đem lại, ngoài thịt cua biển còn chứa ít chất béo nên không ngây ngán khi ăn.

Cua biển thích hợp là lựa chọn hàng đầu trong danh sách những thực phẩm giàu canxi cho mẹ bầu.

2 Cải xoăn

Cải xoăn chứa hàm lượng canxi cao tốt cho bà bầu và thai nhi

Một trong những loại rau giàu canxi nhất phải kể đến chính là cải xoăn. Một chén cải xoăn nấu chín chứa tới 245mg canxi, là nguồn cung cấp canxi hiệu quả cho mẹ bầu.

Ngoài chứa nhiều hàm lượng canxi ra thì cải xoăn có chứa rất nhiều vitamin, sắt và kali, đều là những dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé.

3 Các loại hải sản

Nên dùng hàu 1 - 2 lần/1 tuần là tốt nhất

Các loại hải sản nói chung như nghêu, sò, ốc, hàu,... đều chứa lượng canxi cần thiết cho phụ nữa có thai đặc biệt là hàu.

Lượng canxi trong hàu đặc biệt tốt và thích hợp cho mẹ bầu, tuy nhiên, các mẹ lưu ý chỉ nên dùng hàu 1 - 2 lần/1 tuần là tốt nhất vì hàu quá bổ nên nếu dùng quá thường xuyên sẽ gây nên tình trạng dư canxi.

4 Chuối

Chuối ngoài cung cấp canxi ra nó còn giúp tăng cường sự tập trung của não bộ

Rất nhiều người thắc mắc rằng liệu bà bầu nên ăn chuối không? Và tất nhiên là có.

Chuối ngoài cung cấp canxi ra nó còn giúp tăng cường sự tập trung của não bộ, kali có trong chuối giúp phòng chống thoái hóa xương, cung cấp năng lượng cho các hoạt động của mẹ bầu.

5 Cá mòi

Trong 85gram cá mòi có chứa tới 325mg canxi

Trong 85gram cá mòi có chứa tới 325mg canxi. Do đó, cá mòi chính là nguồn cung cấp canxi tốt nhất cho phụ nữ mang thai chỉ sau sữa.

Canxi trong cá mòi tập trung nhiều nhất ở xương cá, vì thế khi dùng cá mòi các mẹ lưu ý chọn mua những hãng chế biến còn cả xương dùng để hấp thụ được nhiều canxi từ cá mòi.

6 Khoai lang

Trong một củ khoai lang to chứa tới 68g canxi

Ít ai biết được loại thực phẩm phổ biến như khoai lang lại chứa nhiều canxi đến vậy. Trong một củ khoai lang to chứa tới 68g canxi, do đó khoai lang là nguồn cung cấp canxi dồi dào mà lại khá rẻ, ai cũng có thể sử dụng.

Ngoài những cách luộc, hấp khoai lang thông thường các mẹ hoàn toàn có thể sấy khoai lang và ăn với ít đường để đỡ ngán.

7 Cam

Trong một quả cam chứa tới 74mg canxi

Sẽ thật thiếu xót nếu không nhắc đến cam trong danh sách này, vì ngoài lượng vitamin C dồi dào có trong nó thì trong một quả cam cũng chứa tới 74mg canxi, tương đương với 7% nhu cầu canxi hàng ngày.

Thích hợp cho các mẹ vừa muốn có canxi đầy đủ vừa đẹp da đẹp dáng.

8 Đậu hũ

Đậu hũ vừa là nguồn cung cấp canxi vừa là nguồn cung cấp protein dồi dào cho bà bầu

Đậu hũ vừa là nguồn cung cấp canxi vừa là nguồn cung cấp protein dồi dào cho bà bầu. Ngoài ra, đậu hũ đặc biệt chứa nhiều vitamin nhóm B và hợp chất isoflavone - một chất giúp tăng cường hooc môn nữ, giảm các bệnh về tim mạch, rối loạn tiền mãn kinh,... các bệnh thường gặp ở phụ nữ.

Hy vọng với bài trên Tip Hay đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích nhất về những thực phẩm giúp bà bầu bổ sung canxi. Đừng quên xem thêm bà bầu bổ sung thêm canxi từ tháng thứ mấy? Các thực phẩm giàu canxi cần lưu ý? nữa nhé!

Xem thêm: 8 loại rau giàu canxi hơn cả tôm, cá

Thông tin tham khảo: marrybaby.vn

Tip Hay

Từ khóa: Những thực phẩm hàng đầu giúp bà bầu bổ sung canxicanxicanxi cho bà bầuăn gì để bổ sung canxithức ăn nhiều canxi nhấtbà bầu nên ăn gì để có canxi