Tip hay

Những thực phẩm giúp trẻ giải vây khỏi táo bón

Những thực phẩm giúp trẻ giải vây khỏi táo bón

Khi thấy trẻ đi vệ sinh giảm so với bình thường, mỗi lần đi đều khó khăn và lâu, rất có thể trẻ đang bị táo bón. Để giúp trẻ thoát khỏi tình trạng đó, một số thực phẩm như sữa, các loại đậu, hạt,… là giải pháp thần kì.

Nước và các loại sữa

Nước là loại thực phẩm vô cùng đặc biệt với cơ thể, mặc dù không chứa dưỡng chất nhưng nó giúp cho các hệ thống, cơ quan của cơ thể diễn ra thông suốt.

Nước giúp cho chất thải trở nên mềm ra và dễ dàng bị tống ra ngoài. Hơn nữa, nước còn giảm tình trạng đau rát, táo bón nếu được bổ sung đầy đủ.

Ngoài ra, các loại sữa như sữa mẹ, sữa đậu nành, sữa bột công thức,… vừa giúp trẻ giảm tình trạng táo bón, vừa bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ.

Tham khảo thêm:  Trẻ sơ sinh bị táo bón: Nguyên nhân và các mẹo chữa

Nước và các loại sữa

Các loại hạt

Nếu trẻ đã đủ lớn, các loại hạt như hạt dẻ, hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó, bí đỏ,… là nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ dồi dào.

Tuy tốt cho trẻ, nhưng bạn nên cho bé ăn ở một liều lượng vừa đủ vì hạt cũng chứa nhiều chất béo.

Các loại hạt

Các loại đậu

Các món ăn từ đậu như đậu đỏ, đậu đen, đậu nành,… rất tốt cho sự phát triển của bé.

Các loại đậu giúp bé tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà nó còn chứa hỗn hợp các chất xơ hòa tan và không hòa tan đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và cải thiện khả năng tiêu hóa.

Việc đi ngoài của trẻ sẽ diễn ra trơn tru và thuận lợi hơn.

Các loại đậu

Khoai lang

Chứa hàm lượng vitamin và chất xơ dồi dào, khoai lang giúp trẻ giảm bị táo bón.

Nhờ vào vị ngọt, dẻo, bùi và thơm, những món được nấu từ khoai lang rất được trẻ em ưa chuộng.

Thường xuyên chế biến các món ăn từ củ khoai lang, bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng tuần của trẻ.

Khoai lang

Một số loại trái cây và quả mọng

Những loại trái cây và quả mọng nước như quả lê, mận, táo, dâu tây, việt quất,… rất tốt cho hệ tiêu hóa ở cả người lớn và trẻ nhỏ.

Lưu ý, hãy để trẻ ăn cả vỏ trái cây sẽ là điều tốt nhất cho bé. Chất dinh dưỡng không chỉ tập trung ở lớp bên trong quả mà cũng phân chia một số loại vitamin và khoáng chất ở lớp vỏ ngoài.

Một số loại trái cây và quả mọng

Chỉ cần các bà mẹ thay đổi một chút trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của trẻ sẽ thấy được những thay đổi rõ rệt theo chiều hướng tích cực nếu thực phẩm được thêm vào là những loại thực phẩm sạch, tươi ngon.

Xem thêm: Chọn trái cây tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Từ khóa: Những thực phẩm giúp trẻ giải vây khỏi táo bóncách trị táo bónlàm thế nào khi trẻ bị táo bónkhi trẻ bị táo bóntáo bónnên chọn cho bé