Tip hay

Những thực phẩm giúp thanh lọc phổi

Những thực phẩm giúp thanh lọc phổi

Thường xuyên thanh lọc phổi sẽ giúp cơ quan này hoạt động tốt hơn, tránh hiện tượng làm việc quá tải gây ra những hậu quả đáng tiếc. Để giúp bạn có thể thanh lọc phổi dễ dàng và hiệu quả hơn, Tip Hay sẽ chỉ ra những thực phẩm siêu có lợi cho phổi sau.

1 Cà rốt

Vitamin A, C và các chất chống oxy hóa như Lycopene có trong cà rốt sẽ giúp cải thiện sức khỏe và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về phổi. Bạn chỉ cần bổ sung cà rốt trong chế độ ăn hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư phổi khoảng 50%.

2 Nấm trắng

Trung bình 100 gr nấm trắng được sấy khô sẽ chứa 5 – 6 gr Protein, 0,6 - 3,1 gr chất béo, 79 gr carbonhydrate, 2,6 gr chất xơ, 380 mg Canxi, 250 mg phốt pho, 30 mg sắt và nhiều dưỡng chất khác. Chúng sẽ giúp loại bỏ mệt mỏi trong cơ thể, đặc biệt là phổi.

Trung bình 100gr nấm trắng được sấy khô sẽ chứa 5 – 6 gr Protein, 0,6 - 3,1 gr chất béo, 79 gr carbonhydrate

3 Diếp cá

Diếp cá là một loại thuốc quý dành cho những người thường xuyên hút thuốc lá. Nó không những ngừa viêm họng mãn tính, viêm phế quản mà còn ngừa ung thư phổi hiệu quả. Do đó, nếu bạn uống trà hoặc ăn diếp cá mỗi ngày sẽ giúp giải độc phổi nhanh chóng.

4 Quả la hán

Những thành phần, dưỡng chất có trong loại quả này sẽ đi thẳng vào trung tâm của phổi. Nhờ đó, nó có thể giải độc, giảm suy nhược phổi. Nó còn giúp ngừa tình trạng ho khan, khó tiêu.

5 Táo

Chất flavonoid và nhiều loại Vitamin, chất chống oxy hóa có trong táo sẽ duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi chức năng hô hấp của chúng ta khỏe mạnh sẽ ngừa được các bệnh tật về phổi một cách tự nhiên.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên ăn táo có thể giúp thúc đẩy chức năng phổi.

Ví dụ, các nghiên cứu cho thấy ăn táo có liên quan đến việc suy giảm chức năng phổi chậm hơn ở những người đã từng hút thuốc. Ngoài ra, tiêu thụ năm quả táo trở lên mỗi tuần có liên quan đến chức năng phổi tốt hơn và giảm nguy cơ phát triển COPD.

Ăn táo cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và ung thư phổi. Điều này có thể là do nồng độ cao của chất chống oxy hóa trong táo, bao gồm cả flavonoid và vitamin C

6 Cần tây

Cách để thanh lọc phổi là hãy uống nước ép cần tây hoặc ăn thực phẩm này để làm giảm viêm ở phổi.

Cần tây là nguồn thực phẩm giàu Natri hữu cơ giúp loại bỏ carbon dioxide từ cơ thể tốt hơn. Do đó, chúng có lợi cho những người mắc chứng hen suyễn. Cách để thanh lọc phổi là hãy uống nước ép cần tây hoặc ăn thực phẩm này để làm giảm viêm ở phổi.

7 Gừng

Khi kết hợp với những món ăn chúng sẽ bổ sung Flavor và tăng cường sức khỏe. Chức năng chống viêm của gừng cũng làm sạch phổi, tránh bị ô nhiễm kéo dài.

8 Nghệ

Nghệ cũng là thực phẩm giảm viêm phổi và tốt cho người bị hen. Trong nghệ chứa chất Curcumin giúp loại bỏ những chất gây ra ung thư hiệu quả.

9 Lựu

Lựu ngăn ngừa tác nhân gây ra ung thư hiệu quả

Lựu ngăn ngừa tác nhân gây ra ung thư hiệu quả. Ngoài ra nó còn giàu chất chống oxy hóa giúp dễ dàng loại bỏ độc tố và tăng cường máu tới phổi.

Xem thêm: Những thứ tưởng bỏ lại rất tốt cho sức khoẻ

Vậy là bạn đã biết được thông tin về ăn gì bổ phổi, thanh lọc phổi qua bài bài viết trên. Nếu muốn tìm hiểu thêm, bạn hãy đón xem nhiều bài viết trên Tip Hay nhé!

Hiểu thêm về ngày thế giới phòng chống lao để nhắc nhở cộng đồng về mối nguy hại của bệnh lao và cách phòng chống căn bệnh nguy hiểm này.

Phổi là một trong những bộ phận quan trọng đối với cơ thể, vai trò chính của nó là trao đổi các khí. Tuy nhiên, hiện nay môi trường không khí đang bị ô nhiễm nên việc thanh lọc phổi bằng cách ăn những thực phẩm nêu trên hàng ngày là điều rất cần thiết.

Nguồn: Healthline

Tip Hay

Từ khóa: Những thực phẩm giúp thanh lọc phổithực phẩmthực phẩm tốt cho phổinhững thực phẩm giúp thanh lọc phổi