Tip hay

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa vô sinh ở nam giới

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa vô sinh ở nam giới

Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Phụ sản TW và Đại học Y Hà Nội cho thấy, tỷ lệ vô sinh tại Việt Nam đang gia tăng. Đáng báo động là có khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh có độ tuổi dưới 30. Đó là lý do tại sao bạn nên phòng ngừa bệnh vô sinh bằng những thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày.

Những thực phẩm chứa nhiều đạm và protein

Tôm và hải sản

- Không những chứa nhiều đạm và những nguyên tố vi lượng, tôm và hải sản còn chứa chất astaxanthin chống oxy hóa trên hệ sinh sản.

- Astaxanthin có thể khử hết các gốc tự do và những chất độc trên tế bào sinh tinh. Hơn thế nữa, astaxanthin làm tăng tuổi thọ của tinh trùng trong tinh dịch.

Chất astaxanthin có trong tôm và hải sảnChất astaxanthin có trong tôm và hải sản

Thịt bò

- Thịt bò chứa nhiều carnitin, chất giúp tăng số lượng tinh binh cho bạn.

- Ăn nhiều thịt bò giúp bạn cung cấp một lượng protein để nuôi dưỡng sự khỏe mạnh của tinh trùng.

- Nhờ vậy, sự xúc tiến của tinh trùng sẽ hùng mạnh hơn và có xu hướng tiến lên phía trước nhanh hơn.

Chất carnitin có trong thịt bò

Súp lơ xanh

- Loại rau này chứa một lượng đáng kể axit folic. Chất này cực kì quan trọng cho cả các bà mẹ trong thời kì mang thai và cho cả nam giới.

- Trong 100 gr súp lơ có tới 114 mcg axit folic, ăn nhiều súp lơ xanh giúp các chàng trai có đầy đủ tinh binh để chuẩn bị vào cuộc chiến.

chất axit folic có trong súp lơ xanh

Sữa ong chúa

- Các nhà khoa học chứng minh rằng hàm lượng chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa giúp bảo vệ và nuôi dưỡng phôi thai trong giai đoạn đầu đời.

- Đặc biệt là kéo dài thời gian tồn tại của trứng khoảng 2 – 3 ngày giúp bạn có nhiều thời gian hơn trong việc thụ tinh.

- Với các bà mẹ có chất lượng trứng thấp, thì sữa ong chúa là một thực phẩm vô cùng ý nghĩa để chắc chắn khả năng thụ thai.

- Lời khuyên dành cho những bạn nữ chuẩn bị làm mẹ là nên ăn sữa ong chúa hằng ngày.

sữa ong chúa giúp quá trình thụ tinh thành công cao

Hàu và gan

- Chắc hẳn hai thực phẩm này là những món ăn khoái khẩu của các bậc nam nhi. Không chỉ ngon, mà hàu và gan còn cực giàu kẽm.

- Cụ thể là trong 100 g hàu có tới 180 mg kẽm và trong 100 g có khoảng 12 mg vi lượng này.

- Kẽm xuất hiện nhiều trong hầu hết các cơ quan, trong đó có hệ sinh sản. Đó là lí do kẽm đóng vai trò cực kì quan trọng.

- Một chế độ ăn giàu kẽm giúp tăng khả năng sinh sản và là một bài thuốc cực kì hiệu nghiệm cho những người có tỷ lệ tinh trùng thấp hay vô sinh có đủ điều kiện để sinh em bé.

Kẽm có nhiều trong hàu và gan

Phòng bệnh hơn chữa bệnh quả thật không sai. Chúng ta nên có một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ vi chất để tăng cường sức khỏe của bản thân và có một cuộc sống viên mãn hơn.

Tham khảo nguồn từ: news.zing.vn, Sức khỏe & Đời sống.

Từ khóa: Những thực phẩm giúp ngăn ngừa vô sinh ở nam giớichữa vô sinhcách phòng bệnh vô sinhthực phẩm ngừa bệnh vô sinhsinh dục nam giớisữa ong chúa