Tip hay

Những thực phẩm giúp chống nắng từ bên trong cơ thể

Những thực phẩm giúp chống nắng từ bên trong cơ thể

Bên cạnh dùng kem chống nắng, thực phẩm cũng là một nguồn chất chống nắng tự nhiên tuyệt vời, giúp bảo vệ làn da toàn diện. Cùng điểm qua danh sách dưới đây nhé!

Cái nắng gắt ngày hè khiến cơ thể bạn trở nên mất nước và ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của mình gây bông, thâm sạm, xấu xí hơn. Để chống lại điều này thì bạn thường dùng kem chống nắng như là một cách giúp bảo vệ da tối đa. Thế nhưng ngoài kem chống nắng có khả năng chống nắng cao thì bạn vẫn hoàn toàn có thể chống nắng thông qua thực phẩm nữa.

1 Dưa hấu

Không chỉ cung cấp các vitamin A, C, D, canxi, natri, ... dưa hấu còn giàu lycopene. Bổ sung chất này giúp da có khả năng ngăn chặn sự tấn công của tia UV, từ đó hạn chế ảnh hưởng của tia cực tím đối với làn da.

Ngoài cách ăn hay uống nước ép, có thể dùng dưa hấu bôi trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng để phục hồi vùng da bị tổn nhanh chóng hơn.

Dưa hấu

2 Trà xanh

Uống trà xanh nóng trong một khoảng thời gian liên tục giúp nâng cao khả năng tự chống nắng của da bởi lượng chất chống oxy hóa và kháng viêm trong loại cây này cực cao, nhất là epigallocathechin và ECCG. Mức chống nắng của loại cây này mạnh gấp 25 lần so với vitamin E và 100 lần vitamin C. Trà xanh còn ngăn ngừa lão hóa và chống ung thư.

Sử dụng trà xanh một thời gian giúp da tự chống nắng

3 Chocolate đen

Trong chocolate đen có chứa hợp chất flavanod. Chất này tác động đến khả năng phân chia tế bào biểu bì, ngăn chặn tổn thương và hình thành lớp áo giáp cho da từ bên trong. Nó được coi như một loại "SPF tự nhiên", bảo vệ làn da hiệu quả.

Chocolate đen chứa chất chống oxy hóa, là SPF tự nhiên chống nắng cho da

4 Thực phẩm chứa Omega 3

Omega 3 là một axit béo, có nhiều trong hạt óc chó, cá hồi, đậu nành, rau có màu xanh đậm... Bổ sung nguyên tố này trong bữa ăn hàng ngày giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do gây tổn thương da khi tiếp xúc với tia UV, ngăn ngừa phản ứng oxy hóa và kiểm soát các dấu hiệu viêm da do nắng gây nên.

Những thực phẩm giúp chống nắng từ bên trong cơ thể

5 Khoai lang

Thành phần vitamin C trong khoai lang có khả năng sản sinh ra một lượng collagen, phục hồi và làm chậm quá trình lão hóa da. Mặt khác, lượng vitamin A trong loại củ này còn hỗ trợ cơ thể tạo ra các chất chống oxy hóa, bảo vệ mắt và da khỏi các tác động từ môi trường.

Khoai lang chứa collagen, chống lão hóa và vitamin A bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời

Trên đây là danh sách những loại thực phẩm giúp chống nắng từ bên trong hiệu quả. Kể từ bây giờ, bên cạnh sử dụng kem chống nắng, hãy bổ sung thêm chúng vào cơ cấu bữa ăn hàng ngày để bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh nhé!

Xem thêm thông tin bổ ích tại Khỏe đẹp mỗi ngày

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Top 5 thương hiệu kem chống nắng tốt nhất hiện nay

>>> Cách chọn kem chống nắng và gợi ý sản phẩm dành cho nam

>>> Kem chống nắng SPF càng cao càng tốt, sai lầm tai hại làm da tệ hơn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những thực phẩm giúp chống nắng từ bên trong cơ thểthực phẩm chống nắng hiệu quảthực phẩm giúp chống nắngthực phẩm chống nắng tự nhiênthực phẩm chống nắng cho dathực phẩm bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trờithực phẩm chống nắng hiệu quảthực phẩm giúp chống nắngthực phẩm chống nắng tự nhiênthực phẩm chống nắng cho dathực phẩm bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời