Tip hay

Những thực phẩm giúp chị em ‘tạm biệt’ làn da khô

Những thực phẩm giúp chị em ‘tạm biệt’ làn da khô

Làn da khô, thiếu nước khiến bạn không tự tin khi đối diện với người khác. Đó là vấn đề chung của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, sau bài viết này bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó nữa. Tip Hay xin gửi đến bạn những loại thực phẩm giúp chị em ‘tạm biệt’ làn da khô.

1 Nước

Bạn cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể và làn da

Một cách đơn giản và hiệu quả nhất và chị em nào cũng có thể thực hiện đó chính là uống đủ nước mỗi ngày.

Nước chính là điệu kiện tiên quyết bạn phải thực hiện kiên trì và đầy đủ để có được làn da mịn màng và đủ độ ẩm hơn. Bạn cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và thực hiện thường xuyên để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể cũng như làn da của mình, ngoài ra bạn có thể uống thêm nước trái cây hay sinh tố để làn da được rạng rỡ hơn.

2 Quả bơ

Bạn có thể ăn bơ tươi hoặc đắp mặt nạ từ bơ 2 - 3 lần mỗi tuần

Bơ chính là thực phẩm tốt nhất trong công cuộc làm mềm mịn da. Bơ chứa nhiều vitamin E, C và các chất béo lành tính đó đều là những chất làm mềm mịn da hiệu quả nhất. Bạn có thể ăn bơ tươi hoặc đắp mặt nạ từ bơ 2 - 3 lần mỗi tuần, kiên trì thực hiện trong vòng 2 tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt trên làn da của chính mình.

3 Khoai lang

Khoai lang giúp điều trị da khô

Khoai lang tuy là loại thực phẩm khá rẻ tiền và phổ biến nhưng công dụng của nó thì hoàn toàn không 'rẻ tiền' một tí nào.

Trong khoai lang chứa nhiều vitamin A và E, có tác dụng tái tạo cung cấp collagen cho da, giúp cho da trắng khỏe và mịn màng từ bên trong.

4 Cà chua

Cà chua tẩy tế bào chết cho da mặt, dưỡng ẩm cho da

Công dụng làm đẹp da của cà chua đã từ lâu đã chinh phục tất cả chị em phụ nữ chúng mình.

Nhờ chứa hàm lượng vitamin E, C khá cao, cùng các chất như kali, sắt,... nên cà chua dễ dàng giúp chị em tẩy tế bào chết cho da mặt, dưỡng ẩm cho da và từ đó giúp làn da luôn khỏe khoắn và căng mịn. Ngoài ra, uống nước ép cà chua thường xuyên cũng giúp chị em làm đẹp từ bên trong cơ thể, giúp đem lại vóc dáng mảnh mai và làn da sáng mịn.

5 Cà rốt

Cà rốt cũng là một 'tuyệt chiêu' giúp lấy lại làn da mịn màng cho phái đẹp

Tương tự như cà chua, cà rốt cũng là một 'tuyệt chiêu' giúp lấy lại làn da mịn màng cho phái đẹp.

Lượng vitamin C dồi dào bên trong cà rốt sẽ giúp bảo vệ làn da khô yếu ớt của chúng mình khỏi các tình trạng như viêm da hay nhiễm trùng, hơn thế nữa, vitamin C trong cà rốt còn giúp giảm các nếp nhăn sớm hình thành trên da, chống lão hóa cũng như là giúp làn da trở nên hồng hào hơn.

6 Hạt điều

Hạt điều giúp làm mịn da cũng như bảo vệ da

Hạt điều giàu khoáng chất đồng - một thành quan trọng của enzym, nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa tyrosine thành melanin, từ quá trình này giúp tăng các sắc tố có lợi cho da và tóc.

Ngoài các khoáng chất đồng, trong hạt điều còn chưa nhiều vitamin E giúp giữ ẩm hiệu quả và làm mịn da cũng như bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường như ánh nắng mặt trời hay khói bụi.

7 Rau bina (Rau chân vịt)

Ngoài những tác dụng cho sức khỏe thì rau bina còn đem đến những 'điều kỳ diệu' cho sắc đẹp

Rau bina là một loại rau 'đa năng' nhất trong vô số loại rau. Ngoài những tác dụng cho sức khỏe thì rau bina còn đem đến những 'điều kỳ diệu' cho sắc đẹp của chị em chúng mình.

Trong thành phần của rau bina chứa vô vàn canxi, chất sắt, vitamin E và omega 4 đều là những dưỡng chất 'vàng' bảo vệ và chăm sóc làn da, giúp làn da trở nên khỏe khoắn và săn chắc từ bên trong.

8 Dầu ôliu

Loại dầu an toàn và phù hợp nhất cho làn da khô chỉ có thể là dầu oliu

Loại dầu an toàn và phù hợp nhất cho làn da khô chỉ có thể là dầu oliu.

Nhờ giàu vitamin E và các axit béo tự nhiên nên dầu oliu luôn được chị em tin tưởng lựa chọn trong việc cung cấp độ ẩm và độ đàn hồi tự nhiên cho da, ngăn ngừa tình trạng mất nước của da, da bị bong tróc do thời tiết hay cảm giác khô ráp sần sùi của da sẽ được giải quyết nhanh, gọn, lẹ chỉ nhờ vào dầu oliu.

Chị em có thể thêm dầu oliu vào thức ăn hoặc thoa trực tiếp lên để cảm nhận hiệu quả rõ rệt nhất.

Trên đây là những 'bí kíp' mà Tip Hay xin gửi đến những cô nàng đang phải 'chiến đấu' với làn da khô ráp, thiếu sức sống. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

Xem thêm: Sữa rửa mặt dành cho da khô

Thông tin tham khảo: dinhduong.online

Từ khóa: Những thực phẩm giúp chị em ‘tạm biệt’ làn da khôda khôlàm sao để da hết khôcách trị cho da hết khôda khô nên ăn gìlàm sao để da hết khôcung cấp nước cho da như thế nào