Tip hay

Những thực phẩm giàu Vitamin C tốt cho bà bầu

Những thực phẩm giàu Vitamin C tốt cho bà bầu

Không những là một chất chống oxy hóa, Vitamin C còn đóng vai trò thiết yếu trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt là đối với các mẹ bầu muốn có một thai kỳ khỏe mạnh, Vitamin C lại càng quan trọng. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

Tác dụng của Vitamin C

Vitamin C hay còn gọi là axit ascorbic, là “thành viên” không thể thiếu trong quá trình hình thành các mô liên kết ở da, xương, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương của cơ thể. Đối với phụ nữ mang thai, những người có hệ miễn dịch bị suy yếu, Vitamin C giúp xây dựng “bức tường” bảo vệ cơ thể chống sự tấn công của các loại vi khuẩn. Ngoài ra, Vitamin C còn giúp mẹ bầu hấp thu hiệu quả Canxi và Sắt trong thực phẩm.

Nhiều nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng, vitamin C có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Cụ thể sự thiếu hụt Vitamin C trong thời gian dài có thể gây chảy máu chân răng do kết cấu của các mao mạch dưới da bị phá vỡ. Liên tục trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng.

Tác dụng của vitamin C

Lượng Vitamin C mà mẹ bầu cần cung cấp

85mg Vitamin C mỗi ngày là con số chính xác về lượng Vitamin C cần thiết phải bổ sung cho cơ thể mẹ bầu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Con số sẽ tăng lên đến 120mg đối với phụ nữ cho con bú. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây và rau quả, nhất là những loại trái cây có múi như cam, chanh, quýt, bưởi.

Lượng vitamin C mà mẹ bầu cần cung cấp

Tuy nhiên, không nên bổ sung quá lượng Vitamin C được khuyên dùng. Vì nếu liên tục bổ sung từ 200 – 400 mg Vitamin C mỗi ngày trong thời gian cuối thai kỳ cho đến khi sinh, thai nhi có nguy cơ bị “phụ thuộc” vào Vitamin C, dẫn đến tình trạng thiếu hụt Vitamin C ở trẻ sơ sinh. Liều cao Vitamin C trong giai đoạn đầu của thai kỳ tuy chưa được chứng minh là có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi nhưng các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu không nên tiêu thụ quá 200 mg Vitamin C một ngày.

Nguồn Vitamin C cho mẹ bầu: Mẹ bầu nên bổ sung Vitamin C bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu Vitamin C hàng ngày chứ không nên uống các loại thực phẩm bổ sung Vitamin C để tránh quá liều.

Lượng Vitamin C có trong một số loại thực phẩm

– 250 ml nước cam ép: 124 mg.

– 250 ml nước ép nho: 94 mg.

– 1 trái kiwi: 70 mg.

– 1/2 chén ớt chuông đỏ: 59 mg.

– 1/2 chén dâu tây: 49 mg.

– 1/2 chén bông cải xanh nấu chín: 51 mg.

– 1/2 chén đu đủ: 43 mg.

– 1/2 chén xoài: 23mg.

– 1/2 chén bắp cải luộc: 28 mg.

– 1/2 chén cà chua bi: 10 mg.

Lượng vitamin C có trong một số loại thực phẩm

Xem thêm: Mẹ bầu uống bia có hại cho thai nhi không?

Trên đây là những thông tin hữu ích về Vitamin C cho mẹ bầu tham khảo. Hi vọng các mẹ đã có thêm hiểu biết để chọn được loại thực phẩm giàu Vitamin C cho mình.

Nguồn: Vinmec

Tip Hay

Từ khóa: Những thực phẩm giàu Vitamin C tốt cho bà bầunhững thực phẩm giàu vitamin c tốt cho bà bầuvitamin c và những lợi ích của chúngbà bầu có nên ăn gì để bổ sung vitamin cbao nhiêu vitamin c một ngày là đủ cho bà bầubà bầu và vitamin c