Tip hay

Những thực phẩm đề phòng da sạm, mắt khô

Những thực phẩm đề phòng da sạm, mắt khô

Làn da và đôi mắt của chúng ta rất dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết, tính chất công việc hay không gian làm việc. Đặc biệt, đối với những người làm việc trên máy tính liên tục sẽ phải đối mặt với trường hợp mắt khô, da sạm. Do vậy, Tip Hay sẽ chỉ ra những thực phẩm ngăn ngừa tình trạng này qua thông tin sau.

1 Cà rốt

Chất Vitamin A và C có trong cà rốt sẽ cải thiện thị lực, ngừa tình trạng khô mắt hiệu quả.

Chất Vitamin A và C có trong cà rốt sẽ cải thiện thị lực, ngừa tình trạng khô mắt hiệu quả. Ngoài ra, lượng beta-carotene có trong loại quả này còn giúp làm sáng da một cách tự nhiên. Cà rốt có giá rẻ và dễ mua ngoài chợ hoặc trong siêu thị nên hãy bổ sung chúng thường xuyên để giúp cho mắt khỏe, da sáng các bạn nhé! Bạn có thể uống nước ép cà rốt hoặc ăn sống cũng được.

2 Quả bơ

Hàm lượng lutein có trong bơ sẽ giúp cải thiện thị lực và làm giảm nguy cơ mắc chứng thoái hóa điểm vàng cùng với đục thủy tinh thể. Loại quả này còn chứa nhiều Vitamin E làm giữ ẩm và giúp làn da của bạn căng mịn hơn. Ngoài ra, dưỡng chất có trong bơ còn có khả năng chống lại sự lão hóa một cách tự nhiên.

3 Cà chua

Lycopene có trong cà chua không chỉ giúp chống oxy hóa mà còn bảo vệ võng mạc mắt hiệu quả

Lycopene có trong cà chua không chỉ giúp chống oxy hóa mà còn bảo vệ võng mạc mắt hiệu quả. Chưa kể, Vitamin C có trong cà chua còn ngăn ngừa bệnh quáng gà, giúp làn da sáng hơn trông thấy. Chỉ cần bổ sung cà chua đều đặn mỗi ngày sẽ giúp da sáng, mắt khỏe. Bạn có thể ăn sống hoặc dùng nước ép cà chua để uống mỗi ngày nhé!

4 Các loại rau màu xanh

Hầu hết các loại rau màu xanh đậm đều có khả năng chống oxy hóa cực tốt, ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa da. Thêm vào đó, thực phẩm này còn cải thiện tình trạng thị lực, làm tăng mật độ sắc tố tế bào trong điểm vàng nhờ đó ngừa được chứng thoái hóa điểm vàng hiệu quả. Muốn mắt sáng, đẹp da bạn cần bổ sung rau xanh vào thực đơn hàng ngày nhé!

5 Cá hồi

Một trong những thực phẩm đề phòng da sạm, khô mắt bạn không thể bỏ qua cá hồi

Một trong những thực phẩm đề phòng da sạm, khô mắt bạn không thể bỏ qua là cá hồi. Đây là thực phẩm giàu Omega-3, có khả năng cải thiện da khô hoặc sạm màu. Cá hồi còn bảo vệ võng mạc và ngừa tình trạng giảm thị lực thường gặp hiện nay.

Xem thêm: Thực phẩm "ăn gì bổ nấy" bạn có biết?

Làn da của bạn đang có dấu hiệu lão hóa theo tuổi tác, đôi mắt của bạn ngày càng yếu và thường xuyên bị khô? Cách tốt nhất là nên bổ sung những thực phẩm mà chúng tôi nêu trên để cải thiện tình trạng nhé! Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống

Từ khóa: Những thực phẩm đề phòng da sạm mắt khôthực phẩmthực phẩm tốt cho mắtthực phẩm đẹp dacách ăn uốngnhững thực phẩm đề phòng da sạmmắt khô