Tip hay

Những thực phẩm chứa nhiều Cholesterol bạn nên hạn chế ăn

Những thực phẩm chứa nhiều Cholesterol bạn nên hạn chế ăn

Như bạn đã biết, khi lượng Cholesterol trong máu tăng cao có thể dẫn đến các bệnh như tăng huyết áp, tiểu đường, các vấn đề về thận, bệnh tim mạch, đột quỵ, đau tim và xơ vữa động mạch. Chính vì vậy, chúng ta nên hạn chế ăn những thực phẩm chứa hàm lượng Cholesterol cao. Vậy những thực phẩm đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu với Tip Hay nhé!

Tôm hùm, thịt đỏ

Đây là những loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều lại không hề tốt đối với sức khỏe. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong vỏ tôm chứa hàm lượng Cholesterol rất cao. Bên trong thịt đỏ cũng chứa nhiều chất béo bão hòa làm tăng lượng Cholesterol trong cơ thể.

Tôm hùm, thịt đỏ giàu Cholesterol

Thức ăn nhanh

Các loại thức ăn nhanh như pizza, bánh humburger, khoai tây chiên, đùi gà chiên là món ăn yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, chúng lại chứa một lượng Cholesterol cực kỳ cao. Ăn nhiều không những gây béo phì mà còn có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch, tăng mỡ máu, tiểu đường.

Không nên ăn nhiều thức ăn nhanh

Mặc dù Pho mát là một nguồn can-xi tuyệt vời dành cho cơ thể và cũng giàu Protein thực vật nhưng đây cũng là loại thực phẩm chứa hàm lượng Cholesterol rất cao. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm này.

đã qua chế biến

Bơ được sử dụng nhiều trong chế biến thực phẩm vì độ béo ngậy và hương thơm của nó. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng bơ đã qua chế biến vì nó chứa chất béo chuyển vị và natri làm tăng mức Cholesterol trong cơ thể và làm tăng huyết áp.

Kem

Kem là món tráng miệng yêu thích của rất nhiều người bởi vị ngọt mát. Nhưng ít ai biết rằng kem được làm bằng dầu thực vật hydro hoá và sữa nguyên chất, có thể làm tăng mức Cholesterol của bạn nếu bạn ăn chúng thường xuyên.

Kem chứa nhiều Cholesterol

Gan bò

Có thể bạn chưa biết, trong 100 gram gan bò có chứa tới 564 miligam Cholesterol. Hàm lượng Cholesterol này hoàn toàn không tốt đối với cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ăn loại thực phẩm này.

Rượu, bia

Rượu, bia là một trong những thực phẩm hàng đầu mà ai cũng nên tránh. Bởi vì chúng không hề tốt đối với sức khỏe. Uống nhiều rượu bia không chỉ gây hại cho gan mà còn làm tăng nguy cơ phát triển Cholesterol xấu, do đó làm tăng huyết áp và các bệnh tim mạch.

Nên hạn chế uống rượu bia

Xem thêm: Top thực phẩm giàu chất béo nhưng lại không gây tăng cân

Nguồn tham khảo: suckhoe.vnexpress.net

Trên đây là một số loại thực phẩm chứa hàm lượng Cholesterol cao mà bạn nên hạn chế ăn để có một sức khỏe tốt nhất.

Đón xem thêm nhiều bài viết hay và thú vị tại Khỏe đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những thực phẩm chứa nhiều Cholesterol bạn nên hạn chế ăncholesteroltác hại của cholesterol đối với sức khỏethực phẩm giàu cholesterolkhông nên ăn thực phẩm chứa nhiều cholesterolnhững thực phẩm chứa nhiều cholesterol bạn nên hạn chế ăncholesteroltác hại của cholesterol đối với sức khỏethực phẩm giàu cholesterolkhông nên ăn thực phẩm chứa nhiều cholesterolnhững thực phẩm chứa nhiều cholesterol bạn nên hạn chế ăn