Tip hay

Những thứ tuyệt đối không nên để ở cửa tủ lạnh kẻo hư lúc nào không biết

Những thứ tuyệt đối không nên để ở cửa tủ lạnh kẻo hư lúc nào không biết

Tủ lạnh là vật tiện dụng trong nhà nhưng liệu bạn đã biết có những thứ tuyệt đối không nên bảo quản ở khu vực cửa tủ lạnh, cùng tìm hiểu đó là những thứ gì nhé!

Ngăn cửa tủ lạnh thuộc dạng ngăn mát. Và có nhiều bạn vô tư trữ mọi đồ ở ngăn cửa tủ lạnh vì thường vị trí này rất tiện lợi và nhanh chóng lấy đồ mà không cần mất công tìm kiếm. Tuy nhiên, việc làm này có thể gây hư hỏng nhanh chóng một số thực phẩm, cùng tìm hiểu với Tip Hay xem đó là các thực phẩm nào nhé.

1 Sữa

Không nên để sữa tươi tại cánh tủ lạnhKhông nên để sữa tươi tại cánh tủ lạnh

Nhiều bạn thường có trữ sữa tươi hộp và chai các loại tại khu vực cửa tủ lạnh, thậm chí cả sữa đang dùng dở vì cho rằng khu vực này mới đủ không gian để chứa chúng. Tuy nhiên, ngăn cửa tủ lạnh thực ra lại là nơi ít được làm lạnh nhất. Nhưng sữa tươi đã dùng dở cần được bảo quản ở 4-6 độ C, do đó để ở cửa tủ lạnh sẽ làm hư hỏng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, cửa tủ lạnh cũng thường bị mở ra vào liên tục. Do đó độ mát sẽ không ổn định mà thay đổi liên tục và sẽ gây hỏng sữa nhanh chóng. Đặc biệt, các mẹ càng không nên trữ sữa mẹ tự nhiên tại khu vực này để tránh hư hỏng và đảm bảo an toàn cho các bé sơ sinh.

>> Xem thêm: Mẹo bảo quản một số thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách

2 Trứng

Thói quen trữ trứng ở cánh tủ lạnhThói quen trữ trứng ở cánh tủ lạnh

Trữ trứng tại ngăn cửa tủ lạnh chắc là thói quen của nhiều gia đình. Tuy nhiên, theo trang web EggSafety.com - trung tâm đại diện cho các nhà sản xuất trứng thương mại tuân theo Quy tắc An toàn Trứng của FDA cho biết nơi trữ trứng tốt nhất lại là phần ngăn giữa của tủ lạnh, nơi mát nhất và có nhiệt độ ổn định nhất.

EggSafety.com cho biết trứng cần được trữ ở 7 độ C hoặc thấp hơn để đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong khi ngăn cửa tủ lạnh thường có độ lạnh thấp nhất và không ổn định do mở ra thường xuyên, chính lý do này sẽ làm hỏng trứng nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo quản trứng ở ngoài hay trong tủ lạnh sẽ tốt hơn

3 Hành tây, tỏi

Tỏi, hành tây nhanh chóng bị mốc hơn so với khi trữ ở nhiệt độ lạnhTỏi, hành tây nhanh chóng bị mốc hơn so với khi trữ ở nhiệt độ lạnh

Cũng có một số bạn thích trữ các loại cây gia vị gồm hành tây, và tỏi tại ngăn cửa tủ lạnh để thuận lợi lấy ra lấy vào.

Tuy nhiên, tỏi và hành tây lại là thực phẩm không chịu được độ lạnh. Chúng sẽ nhanh chóng bị mốc hơn so với khi trữ ở nhiệt độ phòng. Do đó, bạn dừng thói quen trữ tỏi hay hành tây tại ngăn cửa tủ lạnh nhé.

>> Xem thêm: Vì sao đừng bao giờ bỏ hành tây vào tủ lạnh

4 Tương ớt, tương cà

Bảo quản tương cà, tương ớt ở ngăn cửa tủ lạnh làm giảm độ ngon của chúngBảo quản tương cà, tương ớt ở ngăn cửa tủ lạnh làm giảm độ ngon của chúng

Tương ớt tương cà thường không bị hư hỏng khi trữ ngăn cửa tủ lạnh tuy nhiên sẽ làm giảm độ ngon đáng kể cho các món sốt này.

Trong các sốt tương cà, ớt đã có sẵn đường, giấmmuối là những chất bảo quản tự nhiên. Do đó, bạn chỉ cần bảo quản chúng trong nhiệt độ phòng, để đảm bảo hương vị cho chúng.

>> Xem thêm: 5 loại gia vị không nên bảo quản trong tủ lạnh

5 Rượu vang

Rượu vang cần được bảo quản tại nơi có nhiệt độ ổn địnhRượu vang cần được bảo quản tại nơi có nhiệt độ ổn định

Ngăn cửa tủ thường có nhiệt độ không ổn định và thường có ánh sáng LED từ tủ lạnh chiếu vào. Mà đây là hai điều kiện đại kỵ đối với rượu vang vốn cần trạng thái tĩnh. Do đó, bạn đừng nên để các chai rượu vang còn uống dở ở ngăn này để giữ gìn hương vị của chúng nhé.

>> Bảo quản rượu vang đúng cách, nghe thì tưởng dễ nhưng lại khó

Lưu ý: Nếu bạn đóng mở cửa tủ lạnh trong thời gian ngắn (tầm vài giây) sẽ không gây quá nhiều ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của thực phẩm.

Chỉ nên hạn chế để các loại thực phẩm này ở cửa tủ khi bạn có thói quen mở tủ lạnh ra tìm kiếm món đồ bạn cần trong thời gian dài.

Hi vọng chia sẻ “mẹo vặt” của Tip Hay hữu ích cho bạn. Mong rằng bạn đó nhiều thông tin thiết thực để trữ thực phẩm đúng cách trong tủ lạnh, đặc biệt là ngăn cửa tủ. Vì khu vực này rất ít làm lạnh nhất do đó chỉ phù hợp trữ thực phẩm khô hoặc các loại sốt cần bảo quản mát như sốt socola.

Nguồn: EggSafety.com

Có thể bạn quan tâm

>> Nước dừa để được bao lâu? Cách bảo quản nước dừa đúng

>> Mẹo bảo quản thịt heo không cần tủ lạnh, để cả tháng vẫn không sợ hỏng

>> Cách bảo quản bắp cải được lâu mà vẫn tươi ngon

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những thứ tuyệt đối không nên để ở cửa tủ lạnh kẻo hư lúc nào không biếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh