Tip hay

Những thứ nghiêm cấm xả xuống đường ống nước

Những thứ nghiêm cấm xả xuống đường ống nước

Có những thứ khi rơi xuống đường ống nước sẽ làm tắc ống. Lúc đó, bạn không chỉ tốn thời gian dọn dẹp mà còn mất thêm phí gọi thợ đến sửa. Để tránh được việc tắc ống nước xảy ra, tuyệt đối không nên xả xuống đường ống nước với những thứ sau. Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Gạo

Thời gian phân hủy của gạo và mỳ rất lâu sẽ gây ra tình trạng tắc đường ống nước.

Hai loại thực phẩm này có tính hút nước. Do đó, khi đọng lại ở đường ống nước chúng sẽ phình lên. Bên cạnh đó, thời gian phân hủy của chúng rất lâu sẽ gây ra tình trạng tắc đường ống nước.

2 Vỏ trứng

Vỏ trứng nhỏ nhưng nếu tích tụ nhiều hoặc lâu ngày chúng sẽ tạo thành một khối cứng khiến ống nước nhà bạn bị tắc. Do đó, đừng dại mà vứt vỏ trứng xuống ống nước nhé!

3 Bột mì

Khi bột mì và nước kết hợp với nhau sẽ tạo thành hỗn hợp dính như hồ. Lúc đó chúng sẽ còn kết dính với những loại rác khác sẽ tạo thành nút tắc lớn trong đường ống nước.

4 Thuốc

Thuốc không tan trong nước mà còn làm ô nhiễm nguồn nước

Nhiều người nghĩ, thuốc có thể tự tan trong nước nên thuận tay vứt xuống đường ống nước. Thực tế cho thấy, thuốc không tan trong nước mà còn làm ô nhiễm nguồn nước. Bộ lọc nước có thể khử được vi sinh vật nhưng không thể loại bỏ được thành phần thuốc nhiễm trong nước.

5 Tóc

Đây là lý do phổ biến khiến ống nước nhà bạn bị tắc. Khi tóc rơi xuống, nó sẽ kết dính thành búi lớn giống như một chiếc lưới. Chiếc lưới này giúp những rác thải khác đọng lại, không thoát ra ngoài được.

6 Nhãn mác từ chai lọ

Khi rơi xuống nhãn mác sẽ bám chặt vào thành bên trong của đường ống nước.

Cho dù nhãn mác nhỏ bạn cũng không được vứt xuống ống nước. Bởi nó có keo ở mặt sau, nên khi rơi xuống chúng sẽ bám chặt vào thành bên trong của đường ống nước. Sẽ mất rất nhiều thời gian chúng mới có thể phân hủy.

7 Chất thải xây dựng

Mặc dù những chất này khá nhỏ nhưng chúng có thể tạo thành những đụn đất đọng lại trong ống nước. Do đó, đừng bao giờ vứt bất cứ thứ gì có liên quan đến chất thải xây dựng xuống đường ống nước các bạn nhé!

8 Bao cao su

Bao cao su không thể phân hủy được

Tưởng chừng như bao cao su được làm từ cao su nên vô hại. Nhưng đây là chất liệu không thể phân hủy được. Bên cạnh đó, nó còn là nơi lý tưởng để cát hoặc đất hay rác thải khác chui vào khiến ống nước bị tắc.

9 Đầu lọc thuốc lá

Đầu lọc thuốc lá được làm từ sợi nhân tạo, nó hút nước và sẽ nở to ra. Bên cạnh đó nó cũng không phân hủy. Trong đầu lọc còn chứa chất có hại như Nicotine khiến nguồn nước bị ô nhiễm.

10 Băng vệ sinh

Dù là băng vệ sinh hay tampon đều nghiêm cấm vứt xuống ống nước. Lý do là chúng có tác dụng hút nước nên khi rơi xuống nó sẽ phình to ra và chắn hết đường ống.

Xem thêm: Những thứ 'tuyệt đối' không được bỏ vào bồn cầu

Bạn đã bao giờ vứt một trong những thứ chúng tôi nêu trên xuống đường ống nước chưa? Dù rồi hay chưa, ngay từ bây giờ hãy dừng việc vứt những thứ bừa bãi xuống đường ống nước nếu bạn muốn nhà mình không bao giờ tắc nước.

Từ khóa: Những thứ nghiêm cấm xả xuống đường ống nướcống nướcđường ống nướctắc ống nướcnhững thứ không nên xả xuống đường ống nướcnhững thứ không được xả xuống đường ống nướcống nướcđường ống nướctắc ống nướcnhững thứ không nên xả xuống đường ống nướcnhững thứ không được xả xuống đường ống nước