Tip hay

Những thói quen xấu gây hủy hoại men răng của bạn

Những thói quen xấu gây hủy hoại men răng của bạn

Mặc dù đánh răng hàng ngày nhưng hàm răng vẫn bị ố vàng, xỉn màu. Đó là bởi vì lớp men răng của bạn đã bị phá hủy bởi những thói quen xấu trong ăn uống hàng ngày. Hãy cùng với Tip Hay tìm hiểu kỹ hơn về điều này nhé!

Nhai đá lạnh

Theo The Boldsky, rất nhiều người có sở thích nhai đá lạnh hoặc ngậm chúng trong miệng. Hơi lạnh từ đá hoàn toàn không tốt đối với men răng của bạn. Bên cạnh đó, độ cứng của đá còn có thể khiến răng bị sứt, mẻ khi nhai. Nói tóm lại bạn tuyệt đối không nên nhai đá hoặc uống đồ uống lạnh. Đặc biệt là trẻ em thì càng không nên bởi vì men răng của chúng còn rất yếu.

Nhai đá lạnh gây phá hủy men răng

Ăn nhiều đồ chua

Những trái cây có vị chua như xoài, cam, chanh,…thường chứa rất nhiều axit. Khi tiếp xúc với răng chúng sẽ ăn mòn lớp men răng của bạn và dẫn đến nguy cơ sâu răng. Nếu ăn quá nhiều đồ chua còn có thể gây ra bệnh trào ngược dạ dày. Nói tóm lại ăn nhiều đồ chua không hề tốt đối với sức khỏe của bạn.

Ăn nhiều đồ chua sẽ bào mòn men răng

Sử dụng bàn chải lông cứng

Bàn chải lông cứng sẽ tác động mạnh đến lớp men răng. Nếu đánh răng mạnh còn gây chảy máu, viêm chân răng. Vì vậy, các chuyên gia răng miệng thường xuyên khuyên mọi người nên sử dụng bàn chải lông mềm và đánh răng một cách nhẹ nhàng.

Sử dụng bàn chải lông cứng không tốt đối với việc chăm sóc răng miệng

Ăn đồ nóng, đồ lạnh liên tục

Sau khi ăn cái gì nóng mọi người thường có thói quen uống nước lạnh. Điều này không hề tốt đối với răng của bạn. Khi bạn ăn đồ nóng thì men răng sẽ nở ra và nếu gặp lạnh thì men răng co lại. Chính sự giãn nở đột ngột này đã làm phá vỡ cấu trúc men răng và khiến răng nhạy cảm hơn. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các mảng thức ăn bám lại vào răng và gây sâu răng. Nói tóm lại, bạn nên hạn chế sử dụng những món ăn, thức uống quá nóng hoặc quá lạnh.

Ăn đồ nóng, đồ lạnh gây phá hủy men răng

Không kiểm tra răng miệng thường xuyên

Thường thì chỉ khi nào cảm thấy răng miệng đang gặp vấn đề ở mức nghiêm trọng thì mọi người mới đi khám chứ không thường xuyên đi kiểm tra răng miệng định kỳ. Tuy nhiên, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên đi kiểm tra răng và lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần hoặc ít nhất mỗi năm một lần tại những phòng khám nha khoa uy tín. Bởi vì, nhiều khi chúng ta gặp phải các vấn đề về răng miệng nhưng lại không hề hay biết. Vì vậy, để có một hàm răng trắng sáng, khỏe đẹp, tốt nhất bạn nên đi kiểm tra răng miệng định kỳ.

Không kiểm tra răng miệng định kỳ

Xem thêm: Các phương pháp làm trắng răng bằng thực phẩm

Nguồn: https://www.boldsky.com/

Trên đây là những thói quen mà nhiều người mắc phải khiến tình trạng răng miệng càng thêm tồi tệ. Nếu bạn đang mắc phải một trong những thói quen trên thì hãy mau sửa đổi đi nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những thói quen xấu gây hủy hoại men răng của bạnmen rặngthực phẩm phá hủy men răngchăm sóc răng miệngnhững thủ phạm hủy hoại men răngnhững thói quen xấu gây hủy hoại men răng của bạn