Tip hay

Những thói quen tốt giúp bảo vệ đôi mắt

Những thói quen tốt giúp bảo vệ đôi mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là phương tiện giúp bạn tiếp cận với thế giới bên ngoài dễ dàng hơn. Vì vậy, để bảo vệ đôi mắt hiệu quả, hãy cùng Bách hoá XANH làm quen với những thói quen tốt cho thị giác sau nhé!

1 Giữ vệ sinh bàn tay

Giữ vệ sinh bàn tay

Bàn tay là bộ phận tiếp xúc với bụi bẩn và vi khuẩn nhiều nhất. Đặc biệt hơn, chúng ta thường sử dụng tay để dụi hay chạm vào mắt. Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn lan truyền từ tay sang mắt và gây các bệnh liên quan như đau mắt đỏ, nhiễm tụ cầu khuẩn,…

Vì vậy, để bảo vệ đôi mắt và cả những bộ phận khác trên cơ thể, hãy chăm vệ sinh bàn tay sạch sẽ trước khi tiếp xúc với mắt bạn nhé.

2 Bảo quản kính áp tròng

Bảo quản kính áp tròng

Kính áp tròng ngày càng phổ biến, đặc biệt với giới trẻ. Chúng mang lại cảm giác thời trang và có nhiều màu sắc đẹp đẽ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến những cách bảo quản kính áp tròng để tránh gây tổn thương đến mắt như:

• Tránh đeo kính áp tròng kích thước to hơn tròng mắt.

• Không dùng lại nước ngâm đã dùng.

• Không dùng dung dịch bảo quản kính hết hạn sử dụng.

• Thay khay đựng thường xuyên.

• Vệ sinh tay trước khi chạm vào kính.

3 Ăn thực phẩm tốt cho mắt

Ăn thực phẩm tốt cho mắt

Chế độ ăn cũng góp phần cải thiện thị lực hiệu quả. Bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mắt như vitamin A trong rau củ, trái cây.

Sau đây là một số thực phẩm bạn nên bổ sung như:

• Cá chứa nhiều omega-3 như cá hồi và cá ngừ.

• Rau xanh như cải xanh, cải bó xôi.

• Ngũ cốc chứa nhiều vitamin.

• Ớt chuông và cam, chanh giàu vitamin C.

• Các loại đậu và hạt chứa omega-3, đạm.

Bạn có thể tham khảo thêm về bệnh  đau mắt đỏ cần kiêng gì, ăn gì để nhanh khỏi bệnh? đồng thời giúp quá trình điều trị đạt kết quả tốt hơn.

4 Thư giãn đôi mắt

Thư giãn đôi mắt

Nếu bạn là nhân viên văn phòng hay người làm việc nhiều với màn hình điện thoại, máy tính liên tục thì việc thư giãn đôi mắt là rất quan trọng. Cận thị, giãn tròng mắt và gây mỏi mắt là những triệu chứng mà bạn dễ mắc phải nếu tiếp xúc với ánh sáng xanh quá lâu.

Do đó, nếu phải làm việc quá lâu với máy tính, hãy thư giãn mắt một lúc. Bạn có thể đi bộ quanh nơi làm việc, hít thở không khí trong lành để cải thiện lưu thông máu và giảm mỏi mắt hiệu quả.

5 Kiểm tra mắt thường xuyên

Kiểm tra mắt thường xuyên

Chúng ta thường bỏ qua những đợt kiểm tra mắt định kỳ vì không có nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn nên hình thành thói quen khám mắt thường xuyên để giúp bác sĩ phát hiện sớm những vấn đề về mắt và chữa trị kịp thời. Khám mắt định kỳ 6 tháng 1 lần sẽ giúp bạn cập nhật tình hình đôi mắt dễ dàng hơn.

Ngoài những thói quen bảo vệ mắt trên, hãy chia sẻ cùng Bách hoá XANH những cách cải thiện thị lực hiệu quả hơn nhé. Đừng quên bổ sung nhiều thực phẩm xanh tốt cho đôi mắt đấy.

Xem thêm: Những nhóm thực phẩm nào tốt cho người cận thị?

Nguồn tham khảo: library.davisvision.com

Từ khóa: Những thói quen tốt giúp bảo vệ đôi mắtlàm trắng da từ lá tía tônhững thực phẩm tốt cho đôi mắt của trẻăn gì bổ mắt cho bé cưngnhững thực phẩm chứa nhiều vitamin tổng hợpthực phẩm giàu vitamin alàm trắng da từ lá tía tônhững thực phẩm tốt cho đôi mắt của trẻăn gì bổ mắt cho bé cưngnhững thực phẩm chứa nhiều vitamin tổng hợpthực phẩm giàu vitamin a