Tip hay

Những thói quen tai hại biến sữa chua thành thuốc độc

Những thói quen tai hại biến sữa chua thành thuốc độc

Sữa chua là một trong những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, là nguồn chứa canxi và protein dồi dào. Tuy nhiên, nếu bạn dùng sữa chua không đúng cách sẽ gây ra tình trạng ngộ độc. Cùng Tip Hay điểm qua một số thói quen gây hại cho sức khỏe khi dùng sữa chua sai cách sau nhé!

1 Ăn sữa chua bao nhiêu tùy thích

Bạn nên ăn sữa chua trong vòng 2 giờ sau bữa ăn chính.

Mặc dù sữa chua chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nhưng tuyệt đối không được ăn quá nhiều, đặc biệt là trong lúc đói bụng. Cách tốt nhất bạn nên ăn sữa chua trong vòng 2 giờ sau bữa ăn chính.

2 Sữa chua thích hợp với tất cả mọi người

Đối với những người mắc bệnh tiêu chảy, bệnh đường ruột nên cẩn thận khi ăn sữa chua

Sữa chua là món dễ ăn nhưng không phải ai cũng có thể ăn được. Đối với những người mắc bệnh tiêu chảy, bệnh đường ruột nên cẩn thận khi ăn sữa chua, trẻ em dưới 1 tuổi cũng không nên ăn. Ngoài ra, người mắc bệnh tiểu đường, bệnh xơ vữa động mạch tuyệt đối không nên dùng sữa chua có đường.

Sữa chua thích hợp với đa số mọi người nhưng thích hợp nhất vẫn là những người thường xuyên uống rượu, hút thuốc, ngồi nhiều, người bị loãng xương, bệnh tim mạch…

3 Sữa chua nhiều dinh dưỡng hơn so với sữa

Đừng cho rằng sữa chua nhiều dưỡng chất hơn sữa bò. Nhiều người nghĩ rằng sữa bò qua quá trình lên men thành sữa chua sẽ có giá trị dinh dưỡng nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy cả hai loại này đều có thành phần dinh dưỡng giống nhau, chỉ khác vì sữa chua dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn mà thôi.

4 Sữa chua có thể phối hợp với tất cả các thực phẩm khác

Khi ăn những thực phẩm có lượng mỡ cao như lạp xưởng, xúc xích bạn không nên dùng kèm sữa chua

Sữa chua là thực phẩm lành tính, nhưng khi kết hợp sai với các thực phẩm khác nó sẽ gây hại cho sức khỏe. Ví dụ như khi ăn những thực phẩm có lượng mỡ cao như lạp xưởng, xúc xích bạn không nên dùng kèm sữa chua. Hay khi dùng thuốc kháng sinh, thuốc tiêu chảy thì không nên ăn sữa chua vì các vi khuẩn lactic có trong sữa chua sẽ bị tiêu diệt ngay.

5 Phụ nữ mang thai nên ăn sữa chua

Chị em mang thai cần nhiều canxi nhưng không nên bổ sung chất này bằng cách ăn nhiều sữa chua. Lý do là vì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua vừa làm hai nhiệm vụ, nó vừa phát triển thành chất đề kháng để ngăn ngừa và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, nhưng đồng thời cũng phá hoại một số vi khuẩn có lợi. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của mẹ và sự phát triển của con.

6 Sữa chua càng đặc càng tốt

Sữa chua đặc là vì người ta cho thêm các chất làm đặc như hydroxypropyl tinh bột phốt phát, pectin, gelatin

Hầu hết mọi người đều cho rằng sữa chua càng đặc càng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ có sữa chua Hy Lạp hay sữa chua tách nước theo phương pháp truyền thống mới giữ nguyên được dưỡng chất cũng như không chứa các thành phần độc hại cho cơ thể.

Còn hiện nay trên thị trường có rất nhiều sữa chua đặc là vì người ta cho thêm các chất làm đặc như hydroxypropyl tinh bột phốt phát, pectin, gelatin - những chất gây hại cho cơ thể. Do đó, sữa chua đặc có quá nhiều chất khác nhau, người dùng ăn vào cảm thấy ngon nhưng không tốt cho sức khỏe xíu nào.

Bạn sẽ quan tâm:

Bạn có đang mắc phải những thói quen tai hại biến sữa chua thành độc dược nêu trên không? Nếu có, hãy thay đổi ngay từ bây giờ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cả nhà nhé!

Nguồn tham khảo: vietq.vn

Nhớ xem nhiều thông tin thú vị về sức khỏe tại Khỏe đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những thói quen tai hại biến sữa chua thành thuốc độcthói quensữa chuatác dụng của sữa chuasữa chua có tốt khôngnhững thói quen tai hại biến sữa chua thành thuốc độcthói quensữa chuatác dụng của sữa chuasữa chua có tốt khôngnhững thói quen tai hại biến sữa chua thành thuốc độc