Tip hay

Những thói quen sai lầm khi lau chùi đồ nội thất

Những thói quen sai lầm khi lau chùi đồ nội thất

Vệ sinh đồ nội thất không đúng cách sẽ làm giảm đi tuổi thọ của chúng, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu một số thói quen sai lầm khi lau chùi đồ nội thất nhé!

Tận dụng quần áo cũ làm giẻ lau

Những thói quen sai lầm khi lau chùi đồ nội thất

Đây có lẽ là sai lầm mà gia đình nào cũng mắc phải, việc sử dụng lại quần áo cũ làm giẻ lau mặc dù tiết kiệm chi phí nhưng phải biết chọn lựa phù hợp, vì không phải loại quần áo nào cũng có thể sử dụng làm giẻ lau được. Chất liệu của một số loại quần áo cũ có thể làm ảnh hưởng đến đồ nội thất nhà bạn.

Những thói quen sai lầm khi lau chùi đồ nội thất

- Ví dụ như những chiếc áo còn nguyên cúc, chiếc quần còn nguyên khóa hay những loại có chất liệu thô cứng thì không thể lấy làm giẻ lau được đặc biệt là những đồ gỗ, khi lau chùi sẽ chà xát lên bề mặt vật dụng, như vậy sẽ làm trầy xước và làm mất đi độ bóng của chúng.

- Bạn nên sử dụng lại quần áo có chất liệu từ cotton hoặc vải mềm không thô ráp nhé, tốt nhất hãy cắt ra thành những miếng nhỏ sẽ rất tiện lợi khi lau chùi các vật dụng.

Sử dụng các sản phẩm tẩy rửa

Những thói quen sai lầm khi lau chùi đồ nội thất

Tuy các sản phẩm tẩy rửa được sản xuất với mục đích làm sạch nhưng không thể dùng để làm sạch tất cả các vật dụng được, một số trường hợp sử dụng chất tẩy rửa sai cách:

- Đồ nội thất bằng gỗ vốn có tính chất rất dễ hút nước, nếu thường xuyên lau chúng bằng nước, một thời gian sau đồ nội thất sẽ bị căng phồng hoặc biến dạng.

- Bởi đặc tính làm sạch nên sản phẩm tẩy rửa luôn có tính axit khá mạnh, khi sử dụng để lau chùi, các vật dụng sẽ bị ăn mòn đi lớp bề mặt hay lớp sơn bao phủ đồ nội thất, vì thế chúng sẽ mất đi độ sáng bóng như ban đầu.

Dùng giẻ lau quá khô hoặc quá ướt

Những thói quen sai lầm khi lau chùi đồ nội thất

Sử dụng giẻ lau quá khô sẽ khiến bề mặt vật dụng ma sát nhiều dẫn đến trầy xước, còn giẻ lau quá ướt sẽ làm đồ gỗ bị căng phồng do thấm nhiều nước. Các dấu hiệu trầy xước hay căng phồng này không thể thấy ngay được nhưng sau một thời gian do lau chùi nhiều lần, những vết xước ấy sẽ hiện lên rõ hơn làm cho đồ nội thất không được sáng bóng nữa.

Dùng sản phẩm vệ sinh đồ gỗ để lau ghế sofa bằng da

Những thói quen sai lầm khi lau chùi đồ nội thất

Các sản phẩm được sản xuất đều có mục đích sử dụng riêng của chúng, vì thế bạn không nên sử dụng sản phẩm vệ sinh đồ gỗ để lau ghế sofa có chất liệu bằng da được, mặc dù hướng dẫn sử dụng của sản phẩm có đề cập đến việc có thể sử dụng để lau đồ nội thất bằng da. Nếu sử dụng chung sẽ làm cho chất liệu da của sofa mất đi độ đàn hồi và độ sáng bóng như ban đầu.

Một số cách vệ sinh ghế sofa da hiệu quả:

- Dùng vải sạch và mềm lau đi bụi bẩn trên bề mặt ghế sofa, sau đó dùng máy hút bụi để hút tất cả các bụi bẩn sâu trong các khe hở của ghế.

- Nhúng một miếng vải với giấm trắng, chú ý vắt bớt giấm đi mới tiến hành lau toàn bộ bề mặt ghế sofa.

Với những thói quen sai lầm mà Tip Hay đã chia sẻ, mong rằng các bạn sẽ biết cách khắc phục để giữ cho đồ dùng nội thất của mình luôn được sáng bóng như mới nhé!

Tip Hay

Từ khóa: Những thói quen sai lầm khi lau chùi đồ nội thấtthói quen sai lầm khi lau chùi đồ nội thấtvệ sinh đồ nội thấtvệ sinh nhà cửalau chùi nhà cửakem tẩy đa năngthói quen sai lầm khi lau chùi đồ nội thấtvệ sinh đồ nội thấtvệ sinh nhà cửalau chùi nhà cửakem tẩy đa năng