Tip hay

Những thói quen này đang tàn phá làn da của bạn, hãy dừng ngay

Những thói quen này đang tàn phá làn da của bạn, hãy dừng ngay

Đừng để công cuộc dưỡng da của bạn đổ sông đổ biển chỉ vì những thói quen nhỏ thế này nhé. Nếu bạn đang gặp phải những hành động mà mình giới thiệu dưới đây, hãy ngưng ngay.

Chắc chắn một điều làn da luôn là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ cô gái nào. Vì thế việc chăm sóc da mỗi ngày được xem như là một quy trình đòi hỏi sự kiên trì và tất nhiên là phải cẩn thận nữa.

Ngoài những lưu ý như cẩn thận trong cách rửa mặtcách tẩy trang hay cách sử dụng toner thì những tác động trực tiếp từ thói quen xấu cũng sẽ làm cho làn da của chúng ta già đi nhanh chóng.

Vì lẽ đó mà đừng để công sức chăm sóc da của chúng ta phải phí phạm vì những hành động thế này.

Nặn mụn

Việc nặn mụn được xem là hành động trực tiếp lên da và gây ảnh hưởng khá là nghiêm trọng đấy nhé, không chỉ ở bề mặt và còn ở phần mô biểu bì ở dưới da nữa.

Nặn mụn

Khi nặn mụn, đặc biệt là nặn mụn sai cách sẽ rất dễ làm nhiễm trùng, hình thành những nốt sưng, vi khuẩn trên tay từ đó dễ dàng xâm nhập qua vết thương hở sau khi nặn mụn làm da bạn một là sẽ mụn nhiều hơn, hai là hình thành vết sẹo rỗ rất xấu xí.

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Như bạn đã biết qua bài viết tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Đó là tác nhân gây nên tình trạng lão hoá hoặc nặng hơn là ung thư da.

Đặc biệt tia UVA còn có khả năng xuyên qua kính và lớp áo nên dù bạn có ngồi văn phòng thì tia UV vẫn có khả năng gây hại khi bạn làm.

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Vì lẽ đó mà thói quen không sử dụng trang phục chống nắng hay kem chống nắng sẽ vô cùng tai hại, khiến làn da đẹp của bạn mau chóng xuống sắc.

Lột mụn đầu đen

Mụn đầu đen trên da đặt biệt là trên vùng mũi khiến bạn mất tự tin và muốn tống khứ chúng đi cho nhanh. Và biện pháp khá quen thuộc đó là sử dụng miếng lột mụn.

Nhưng các nàng có ngờ rằng, phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời thôi đấy. Về mặt lâu dài, da của bạn sẽ chịu tổn thương nghiêm trọng.

Lột mụn đầu đen

Hiện tượng đầu tiên ở da là đỏ rát và ngứa ngáy. Nếu dùng thường xuyên, lỗ chân lông sẽ rộng hơn, các tuyến bã nhờn bắt đầu hoạt động mạnh làm da trở nên bóng nhờn và tình trạng mụn càng ngày càng nhiều, từ đó thúc đẩy quá trình lão hoá.

Lạm dụng kem dưỡng da

Nhiều bạn nghĩ rằng dưỡng ẩm càng nhiều cho da thì sẽ mau chóng có được làn da căng mịn, sáng bóng. Tuy nhiên, làn da cũng chỉ có thể tiếp nhận một lượng dưỡng chất vừa đủ.

Lạm dụng kem dưỡng da

Khi làn da của bạn đã được ăn no và bạn tiếp tục nạp vào thì lượng dưỡng chất ấy sẽ động ở lỗ chân lông gây bí bách và hình thành mụn.

Bạn chỉ nên thoa kem dưỡng hai lần mỗi ngày vào quy trình chăm sóc da buổi sáng và quy trình chăm sóc da buổi tối.

Ngoài ra uống nhiều nước cũng là phương pháp tự nhiên và an toàn nhất để làn da luôn ẩm mượt, trẻ trung.

Sử dụng máy rửa mặt không đúng cách

Các loại máy rửa mặt, máy massage mặt được bày bán rất nhiều trên các trang hàng cũng như mạng xã hội với lời quảng cáo hấp dẫn. Thế nhưng điều mà bạn cần quan tâm đằng sau chất lượng sản phẩm đó chính là cách sử dụng.

Sử dụng máy rửa mặt không đúng cách

Bởi lẽ các loại máy này hoạt động dựa trên sự tác động trực tiếp lên bề mặt da. Nếu sử dụng vượt quá tần suất cho phép sẽ kéo đến khả năng làm da trở nên nhạy cảm hơn so với bình thường.

Nguyên nhân là vì các lớp bảo vệ da bị phá huỷ, còn các lớp da mới dễ tiếp xúc với khói bụi, mỹ phẩm,... gây đến tình trạng da khô, mẩn đỏ.

Lời khuyên là bạn nên sử dụng máy rửa mặt khoảng 2 tuần/lần để tẩy tế bào chết giúp da trắng sáng và se khít lỗ chân lông.

Sờ tay lên mặt

Dù tay của bạn có rửa thật sạch đến mấy thì vẫn còn tồn tại hàng triệu vi khuẩn bởi bàn tay ấy đã chạm qua những vật dụng như điện thoại, máy tính,....

Sờ tay lên mặt

Và bạn vô tình chạm vào mặt sẽ kéo theo vi khuẩn xâm nhập vào da khiến da mau chóng lão hoá. Vì sự nghiệp có một làn da khoẻ mạnh, hãy từ bỏ thói quen chống cằm, sờ mặt,... và chặn đứng những hành động chạm vào mặt từ người yêu của bạn ngay nhé.

Trên đây là một vài thói quen khá xấu sẽ khiến cho làn da của bạn mau chống lão hoá hơn. Hãy lưu ý và tránh ngay nhé các nàng.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Da càng dễ nám và thâm sạm chỉ vì bạn hay mắc những thói quen này

Từ khóa: Những thói quen này đang tàn phá làn da của bạn hãy dừng ngaythói quenchống lão hoálão hoákiến thức làm đẹpdưỡng dathói quenchống lão hoálão hoákiến thức làm đẹpdưỡng da