Tip hay

Những thói quen đánh răng, nhai thức ăn cần được loại bỏ ngay

Những thói quen đánh răng, nhai thức ăn cần được loại bỏ ngay

Những thói quen thường gặp trong đánh răng như ấn bàn chải quá mạnh, không chăm sóc nướu cẩn thận hay không chú ý đến những gì ăn hàng ngày đều cần được loại bỏ nếu muốn có hàm răng chắc khỏe và nụ cười đẹp.

1 Ấn bàn chải quá mạnh trong khi đánh răng

Khi bạn ấn mạnh bàn chải mỗi khi đánh răng, vô tình bạn khiến lông bàn chải bị uốn cong

Khi bạn ấn mạnh bàn chải mỗi khi đánh răng, vô tình bạn khiến lông bàn chải bị uốn cong. Điều này khiến việc loại bỏ các mảng bám hay vi khuẩn trên răng kém hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn khiến nướu răng bị tổn thương.

Cách tốt nhất để bảo vệ hàm răng là chải nhẹ nhàng thành vòng tròn trên răng từ 2 – 3 phút.

2 Không chú ý đến những thứ chúng ta ăn hàng ngày

Để giữ cho răng khỏe mạnh bạn cần nạp vào những thức ăn chứa canxi, phốt pho và flo

Để giữ cho răng khỏe mạnh bạn cần nạp vào những thức ăn chứa canxi, phốt pho và flo.

- Thực phẩm chứa canxi như: sữa, vỏ trái cây, rau, cá hoặc đậu…

- Thực phẩm chứa phốt phô: cá, ngũ cốc, quả hạch hay đậu lăng…

- Thực phẩm chứa flo như: sữa, muối

Lưu ý, không nên ăn quá nhiều muối hoặc đồ ngọt sẽ khiến răng bị hư hại.

3 Không dùng các sản phẩm làm sạch răng khác

Bạn cần dùng chỉ nha khoa để làm sạch những khoảng trống giữa răng.

Cho dù bàn chải đánh răng của bạn có tốt hay không thì chưa hẳn đã loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn chứa trên răng, nhất là kẽ răng. Do đó, bạn cần dùng chỉ nha khoa để làm sạch những khoảng trống giữa răng. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên nước súc miệng để giảm bớt vi khuẩn nhé!

4 Không chăm sóc nướu cẩn thận

Bạn có thể massage bằng bàn chải đánh răng hay ngón tay theo vòng tròn

Nướu là bộ phận quan trọng, do đó bạn nên chăm sóc nó hàng ngày. Bạn có thể massage bằng bàn chải đánh răng hay ngón tay theo vòng tròn. Khi ăn uống bạn cũng nên lưu ý nhai kỹ và ăn thức ăn đặc để bảo vệ nướu tốt hơn.

5 Không lấy cao răng thường xuyên

Cao răng tích tụ lâu ngày sẽ gây ra bệnh nha chu hoặc viêm xương xung quanh răng do đó bạn cần lấy thường xuyên để bảo vệ răng miệng

Cao răng tích tụ lâu ngày sẽ gây ra bệnh nha chu hoặc viêm xương xung quanh răng do đó bạn cần lấy thường xuyên để bảo vệ răng miệng. Tốt nhất bạn nên đi khám răng mỗi năm 1 lần, dựa vào tình trạng của bạn nha sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng tốt nhất.

6 Chỉ nhai 1 bên răng

Nhai một bên còn khiến cơ bắp ở phần miệng không được nhai trở nên cứng và dày, các cơ sẽ trở nên bất đối xứng

Việc nhai thức ăn còn có có thể giúp răng tự làm sạch, do đó nếu bạn chỉ nhai một bên có khả năng phải đối mặt với nguy cơ bị sâu răng. Bên cạnh đó, nhai một bên còn khiến cơ bắp ở phần miệng không được nhai trở nên cứng và dày, các cơ sẽ trở nên bất đối xứng. Do đó, bạn cần nhai thức ăn ở cả hai bên trong khi ăn.

Xem thêm: Cách sử dụng bàn chải đánh răng hiệu quả

Những thói quen nêu trên rất có hại cho hàm răng do đó bạn cần loại bỏ ngay. Bên cạnh đó cũng nên thay mới bàn chải 3 – 4 tháng/ lần và tránh để bàn chải ở gần bồn vệ sinh.

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Những thói quen đánh răng nhai thức ăn cần được loại bỏ ngayNhững thói quen đánh răng hay nhai thức ăn cần được loại bỏ ngaybàn chải đánh răngnhững thói quen gây hại cho răng cần được loại bỏtừ bỏ ngay thói quen gây hại cho răngnhững thói quen khiến răng bị tổn thương