Tip hay

Những thói quen ăn thịt nguy hại cho sức khỏe

Những thói quen ăn thịt nguy hại cho sức khỏe

Thịt là một trong những thực phẩm cực kì quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ăn thịt không đúng cách dễ gây ra những tác hại cho sức khỏe. Cùng Tip Hay điểm qua những thói quen ăn thịt nguy hại mà bạn nên bỏ ngay nhé!

1 Ăn thịt nướng cháy cạnh

Thịt nướng cháy cạnh chứa nhiều chất gây ung thư, nguy hiểm cho sức khỏeThịt nướng cháy cạnh chứa nhiều chất gây ung thư, nguy hiểm cho sức khỏe

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thịt bị cháy sẽ sản sinh ra một lượng lớn những chất độc hại có khả năng gây ung thư. Thường xuyên ăn thịt nướng khiến các chất này tích tụ lại và đe dọa sức khỏe. Nướng thịt cũng làm cho miếng thịt khô và mất đi các chất dinh dưỡng.

Nên hạn chế ăn thịt chế biến theo cách này. Nếu thịt nướng quá cháy, hãy bỏ những phần này đi trước khi ăn.

2 Rã đông thịt sai cách

Rã đông thịt sai cách khiến vi khuẩn gia tăng và hao hụt chất dinh dưỡng trong thịt

Theo thói quen, sau khi lấy thịt trong tủ lạnh ra ngoài, nhiều người thường ngâm luôn thịt vào nước để chúng mềm ra rồi đem nấu. Tuy nhiên, cách này khiến lượng vi khuẩn gia tăng đồng thời làm hao hụt chất dinh dưỡng trong thịt.

Do đó, thay vì ngâm trực tiếp vào nước, hãy bọc một túi nilon quanh miếng thịt trước khi rã đông hoặc bảo quản thịt trong ngăn mát.

3 Chỉ ăn thịt và không ăn rau

Ăn quá nhiều thịt và lười ăn rau ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây mất cân bằng chất, tích mỡ,...

Ăn quá nhiều thịt và không ăn rau dễ gây ra những vấn đề sức khỏe. Quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ bị ảnh hưởng do cơ thể không được cung cấp đủ chất xơ. Mặt khác, ăn lượng thịt lớn và lười ăn rau làm mất cân bằng các chất, khiến cơ thể khó hấp thụ chất dinh dưỡng và tích tụ mỡ thừa. Bên cạnh thịt, nên tăng cường ăn các loại rau xanh bởi chúng thực sự rất tốt cho sức khỏe.

4 Sử dụng thịt không rõ nguồn gốc

Ăn thịt không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm, có thể là thịt hết hạn, thịt của động vật mắc bệnh,...

Sử dụng thịt hay bất cứ loại thực phẩm không rõ nguồn gốc nào cũng tiềm ẩn những mối nguy hại cho sức khỏe. Chúng có thể là thịt hết hạn, thịt từ động vật mắc bệnh,... Ăn những loại thịt này sẽ tạo điều kiện cho những loại vi khuẩn, vi rút nguy hiểm xâm nhập vào cơ thể. Nên mua thịt ở những địa chỉ uy tín, có kiểm duyệt chất lượng để đảm bảo an toàn tối đa.

Hi vọng với bài viết này, bạn có thể có thêm những tips để chọn lựa và sử dụng thịt an toàn nhất.

Xem thêm: Cách nhận biết thịt bò, thịt lợn có giun sán

Nguồn: afamily.vn

Từ khóa: Những thói quen ăn thịt nguy hại cho sức khỏesai lầm khi chế biến thịt dễ gây ung thưnhững thói quen ăn thịt gây nguy hại cho sức khỏe cần thay đổi ngaynhững thói quen ăn thịt gây hại không phải ai cũng biếtsai lầm chết người khi ăn thịt lợn sai cáchsai lầm trong cách ăn thịt bò bạn buộc phải tránh