Tip hay

Những thói quen ăn rau sai cần bỏ ngay lập tức

Những thói quen ăn rau sai cần bỏ ngay lập tức

Ăn rau là tốt, nhưng ăn sai cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tip Hay sẽ chỉ ra những thói quen ăn rau sai mà nhiều người vẫn thường mắc phải. Chắc chắn sẽ có những cách ăn rau bạn đang sử dụng thường ngày mà không biết nó gây nguy hại. Mọi người cùng tìm hiểu nhé!

1 Ăn cà chua trước bữa ăn

Không nên ăn cà chua trước bữa ăn mà phải ăn sau khi ăn bữa chính mới đúng cách.

Trong dạ dày chứa axit, khi được kết hợp với các dưỡng chất có trong cà chua sẽ làm giảm nồng độ axit. Bên cạnh đó còn làm tăng áp lực cho dạ dày dẫn đến sự giãn nở của dạ dày, khiến các triệu chứng như đau bụng, khó chịu diễn ra. Do đó, bạn không nên ăn cà chua trước bữa ăn mà phải ăn sau khi ăn bữa chính mới đúng cách.

2 Ăn khổ qua sống

Chất đắng axit oxalic có trong khổ qua sẽ khiến sự hấp thụ canxi có trong thực phẩm bị cản trở. Do đó, thay vì ăn sống chúng ta nên luộc hoặc xào để loại bỏ chất axit oxalic.

3 Ăn nhiều cải bó xôi

Việc ăn quá nhiều rau bina sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi và kẽm từ các thực phẩm khác trong đường ruột.

Bó xôi hay còn có tên gọi khác là rau bina, rau chân vịt. Trong loại rau này cũng chứa lượng lớn axit oxalic giống với khổ qua, do đó bạn không nên ăn quá nhiều. Việc ăn quá nhiều rau bina sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi và kẽm từ các thực phẩm khác trong đường ruột.

4 Ăn nhiều giá sống

Nhiều người có thói quen ăn giá sống khi dùng kèm với các món ăn như: phở, bún bò,..tuy nhiên nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra các hiện tượng như buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt…

Xem thêm: Sai lầm từ thói quen vò nát rau ngót khi nấu

Bạn có mắc phải những thói quen ăn rau sai cách mà chúng tôi nêu trên. Nếu có, hãy từ bỏ ngay lập tức để bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân nhé! Chúc cả nhà sức khỏe.

Nguồn tham khảo: alobacsi.com

Từ khóa: Những thói quen ăn rau sai cần bỏ ngay lập tứcthói quenăn rauthói quen ăn rauăn rau sai cáchnhững thói quen ăn rau sai cần bỏ ngay lập tức