Tip hay

Những thắc mắc về sữa công thức mẹ không biết hỏi ai

Những thắc mắc về sữa công thức mẹ không biết hỏi ai

Nuôi con bằng sữa công thức là việc mà tất cả các mẹ đều sẽ gặp phải. Xoay quanh những vấn đề từ loại sữa này, các mẹ rất băn khoăn và có nhiều câu hỏi chưa được giải đáp?

Nên cho bé uống sữa bằng bình hay đút bằng thìa tốt hơn?

Tùy vào độ tuổi của bé mà mẹ nên chọn cách cho con sử dụng sữa một cách hợp lý. Nhưng cho bé bú bình vẫn là cách các mẹ thường chọn và dễ dàng nhất đồng thời cũng tiết kiệm thời gian của mẹ nhất.

không nên ép bé uống sữa khi bé đã no

Cách cho con bú sữa bình đúng cách:

- Các mẹ nên cho con bú lúc đói, không nên cố ép cho bé uống khi đang no, vì uống lúc no bé sẽ dễ bị trào sữa ra ngoài.

- Nhỏ một vài giọt sữa lên cổ tay để kiểm tra độ nóng, sau đó nhỏ vào giọt sữa vào miệng của bé cho bé quen vị ngọt, nếu bé nuốt hết thì cho đầu ti bình sữa vào miệng bé.

- Hãy để bình sữa theo hướng nghiêng chiều dốc xuống, không được dốc quá đứng sẽ khiến bé bị ngạt do sữa, ngưng cho bé bú khi bé no bụng.

cho bé bú sữa bằng bình vẫn là lựa chọn ưu tiên của các mẹ

Có nên trộn chung sữa bột và sữa mẹ cho bé bú không?

Câu trả lời là không. Vì sữa mẹ và sữa công thức thường được bảo quản và pha chế ở nhiệt độ khác nhau, nên khi pha với nhau sẽ làm mất đi khá nhiều chất dinh dưỡng vốn có trong đó.

Bên cạnh đó, nếu pha cùng lúc 2 loại sữa, bé sẽ uống không hết, vô tình chúng ta lại “hoang phí” đi. Tốt nhất, bạn nên để chúng riêng nhau, có thể cho bé uống sữa mẹ trước nếu còn đói hãy cho bé uống thêm sữa bột.

không nên trộn chung sữa bột và sữa mẹ cho bé bú

Sữa bột có ảnh hưởng gì không?

Những biểu hiện bình thường của bé khi dùng sữa công thức

Do hệ tiêu hóa của bé sẽ tiêu hóa sữa bột chậm hơn sẽ mẹ, vì thế khi bé uống sữa bột sẽ lâu đói hơn là sữa mẹ.

Do hoạt động ruột của bé sẽ khác nhau rõ rệt khi dùng 2 loại sữa này, nên khi bé đi vệ sinh, mẹ sẽ thấy phân của bé có màu sậm hơn và tanh hơn.

Những biểu hiện bất thường khi bé dùng sữa bột

Do một số bé khi mới dùng sữa bột sẽ có tình trạng bị phản ứng “protein” có trong sữa, hiện tượng này sẽ khiến bé “xì hơi” nhiều hơn mức bình thường, kéo theo các dấu hiện như khó khè, cảm, sốt và đờm xuất hiện nhiều ở cổ họng và mũi. Bé sụt ký nhanh do ói sẽ khiến bé bị thiếu nước và giảm ký.

Nếu bé bị dị ứng sữa như vậy có nên đưa bé đi bệnh viện không?

Nếu tình trạng nôn ói kéo dài 2 – 3 lần sau khi bé uống sữa thì tốt nhất các mẹ nên đưa bé đến bệnh viện và mang theo loại sữa bột bé đang dùng để bác sĩ kiểm tra. Nếu không đưa bé đi kịp thời sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của bé, lâu ngày bé sẽ bị kiệt sức.

Nếu tình trạng nôn ói kéo dài 2 – 3 lần sau khi bé uống sữa thì tốt nhất các mẹ nên đưa bé đến bệnh viện

Trên đây là những câu trả lời giải đáp 1 phần nào đó về những thắc mắc của bậc làm phụ huynh đối với việc dùng sữa ngoài của con. Chúc các mẹ thành công, nuôi con khỏe mạnh nhé.

Xem thêm:  Sữa công thức để được bao lâu sau khi pha xong?

Từ khóa: Những thắc mắc về sữa công thức mẹ không biết hỏi ainhững thắc mắc về sữa công thức mẹ không biết hỏi aisữa bộtsữa công thứcsữa mẹdị ứng sữa