Tip hay

Những tác hại không ngờ từ thói quen dùng khăn tắm để lau mặt

Những tác hại không ngờ từ thói quen dùng khăn tắm để lau mặt

Mọi người thường dùng khăn tắm để lau mặt vì sự tiện lợi và nhanh chóng nhưng đâu biết những tác hại không ngờ từ thói quen đó. Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé.

Sau khi tắm xong khá nhiều người tiện tay dùng khăn tắm lau cả cho mặt. Nhưng bạn có biết hành động này gây ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn hay không? Cùng Tip Hay điểm qua những tác hại của việc làm này nhé.

1 Gây mụn

Khăn tắm thường được cất trong phòng tắm, nơi không khí ẩm ướt, tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển. Khi bạn lau khăn lên mặt, bạn đang tạo cơ hội cho tất cả những vi khuẩn này trực tiếp lên da, điều này có thể dẫn đến nổi mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ngay cả khi bạn đang sử dụng một chiếc khăn riêng để lau mặt thay vì dùng khăn tắm, nếu bạn không giặt khăn hàng ngày thì vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập vào da của bạn.

Dùng khăn tắm lau mặt sẽ gây mụnDùng khăn tắm lau mặt sẽ gây mụn

2 Khiến da nhanh lão hóa

Khăn tắm thường được làm khá dày và từ chất liệu khá thô, nên rất không phù hợp với vùng da mặt mỏng manh cần được chăm sóc nhẹ nhàng.

Sử dụng khăn tắm để lau khô mặt có thể gây trầy xước da, khiến da bị viêm nhiễm và hình thành nếp nhăn. Việc sử dụng khăn tắm để lau mặt lâu dài sẽ tạo lực ma sát mạnh trên da khiến da bị chảy xệ, dẫn đến tình trạng lão hóa da.

Khiến da nhanh lão hóaKhiến da nhanh lão hóa

3 Kích ứng da

Chất liệu thô, cứng của khăn tắm không phù hợp với da mặt mỏng manh.

Bởi vì lớp bề mặt da chứa lớp dầu tự nhiên, giúp da hạn chế bị kích ứng và bảo vệ da dịu nhẹ trước các tác động từ môi trường.

Vì thế khi bạn dùng khăn tắm khô cứng lau mặt sẽ làm mất cân bằng lớp dầu nhờn này, khiến da kích ứng, dễ mẫn đỏ và có thể gây viêm nhiễm.

Dùng khăn tắm lau mặt gây kích ứng daDùng khăn tắm lau mặt gây kích ứng da

4 Giảm hiệu quả của mỹ phẩm dưỡng da

Dùng khăn tắm để lau mặt sẽ giảm hiệu quả của mỹ dưỡng da. Vì khăn tắm hút nước khá tốt, việc dùng khăn tắm lau mặt sẽ lau khô da quá mức để da có thể thẩm thấu được dưỡng chất từ mỹ phẩm tốt nhất.

Thay vào đó nếu bạn để da khô tự nhiên và sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau đó, làn da sẽ giữ lại độ ẩm cần thiết khiến da trông trẻ trung và rạng rỡ hơn.

Việc lau khăn khô mặt sau khi rửa mặt sẽ làm giảm hiệu quả của mỹ phẩm dưỡng daViệc lau khăn khô mặt sau khi rửa mặt sẽ làm giảm hiệu quả của mỹ phẩm dưỡng da

5 Da bị tiết dầu nhiều

Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng lau khô da thực sự có thể khiến da nhờn hơn. Vì khăn tắm có chất liệu thô, nên dùng để lau khô da mặt có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên mà làn da vốn cần có.

Khi lớp dầu này bị mất, các tuyến bã nhờn bên dưới bề mặt da sẽ phải sản xuất nhiều dầu hơn để cân bằng tình trạng khô da, dẫn đến tình trạng da nhờn.

Lau khô mặt bằng khăn tắm khiến da bị tiết dầu nhiềuLau khô mặt bằng khăn tắm khiến da bị tiết dầu nhiều

6 Cách làm khô mặt đúng cách

Sau khi rửa mặt xong nên dùng khăn mềm thấm nhẹ lên da để khăn hút nước, không nên lau mạnh vì sẽ khiến da dễ bị mẩn đỏ, các tế bào da cũng bị kích ứng.

Nên sử dụng khăn tắm và khăn mặt riêng biệt. Hiện nay thị trường có bán giấy lau mặt dùng một lần, bạn có thể sử dụng nó để lau mặt.

Hay bạn có thể sử dụng bông tẩy trang dùng 1 lần để thấm khô nước trên mặt. Đây là phương pháp khá phổ biến hiện nay chị em sử dụng.

Bên cạnh đó thay vì dùng khăn lau mặt khô, hãy để không khí làm nhiệm vụ của nó. Làm khô mặt bằng không khí sẽ vệ sinh và nhẹ nhàng hơn cho làn da của bạn.

Dùng bông tẩy trang để làm sạch da dịu nhẹDùng bông tẩy trang để làm sạch da dịu nhẹ

Với những tác hại đã liệt kê trên, bạn nên bỏ thói quen dùng khăn tắm lau cho mặt và lựa chọn loại khăn phù hợp cho da mặt của bạn nhất. Tip Hay hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc làn da của mình.

Từ khóa: Những tác hại không ngờ từ thói quen dùng khăn tắm để lau mặtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh