Tip hay

Những tác dụng làm đẹp bất ngờ với dưa hấu có thể bạn chưa biết

Những tác dụng làm đẹp bất ngờ với dưa hấu có thể bạn chưa biết

Mùa hè oi bức ăn dưa hấu mang lại cảm giác thật tươi mát nhưng ít ai biết dưa hấu có tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ trong ra ngoài luôn nhé!

Thành phần dưa hấu chứa 93% nước và các vitamin có lợi như A, B6, C dưa hấu giúp cải thiện và bảo vệ làn da với các tác dụng tuyệt hảo như se khít lỗ chân lông, cứu nguy cho làn da cháy nắng,…

Dưa hấu có nhiều công dụng cho daDưa hấu có nhiều công dụng cho da

Đối với da bị cháy nắng

Dùng bông thấm 1 ít nước ép dưa hấu lên vùng da bị chảy nắng. Lưu lại trên da khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước mát.

Cho làn da căng bóng, mềm mịn

Nước ép dưa hấu kết hợp với sữa chua giúp da mềm mịn, chữa vết tổn thương.

Nước ép dưa hấu kết hợp với sữa chua giúp da mềm mịn, chữa vết tổn thương.

Hỗn hợp được chế biến từ một thìa sữa chua không đường với 1 thìa nước ép dưa hấu. Hỗn hợp này giúp nhẹ nhàng tẩy đi tế bào chết, thanh lọc cho làn da, ngoài ra dưa hấu còn giúp bạn dưỡng ẩm da và làm lành các vết thương.

Mặt nạ này dùng cho mặt và cổ, sau 10 phút thì rửa lại với nước sạch.

Đối với da lão hóa

Trộn nước ép dưa hấu và bơ nghiền với tỉ lệ 1:1 lại với nhau. Quả bơ chứa omega - 3 axit béo, giúp da được căng mịn kết hợp với các loại vitamin E, C, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa.

Dùng hỗn hợp thoa lên da sau đó 20 phút thì rửa sạch.

Đối với da khô

Hỗn hợp nước ép dưa hấu và mật ong nguyên chất vô cùng tốt cho làn da, giúp giữ ẩm, dưỡng ẩm nhân đôi.

Thoa hỗn hợp lên vùng da khô, chờ 15 – 20 phút rửa mặt lại với nước sạch.

Hỗn hợp nước ép dưa hấu và mật ong nguyên chất vô cùng tốt cho làn da

Đối với da mụn, viêm

Chuối nghiền kết hợp cùng nước ép dứa hấu chứa đầy đủ các vitamin B2, B6, B12 sẽ làm da mềm mại, mịn màng và chống viêm da.

Thoa hỗn hợp lên da, sau 15 phút thì rửa sạch.

Đối với da có lỗ chân lông to

Trộn 1 muỗng cà phê lá bạc hà nghiền và 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với nhau. Cho hỗn hợp vào khay đá và làm lạnh. Chà sát những viên đá lên da. Da bạn vừa mát mẻ, tươi mới mà còn giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên.

Đối với da có lỗ chân lông to bạn có thể trộn 1 muỗng cà phê lá bạc hà nghiền và 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với nhau

Đối với da bị chảy xệ

Nước ép dưa hấu còn có tác dụng giúp căng da hiệu quả. Sau 10 phút lưu lại nước ép trên da thì rửa sạch mặt để loại bỏ các tế bào da chết, đem lại làn da căng bóng, rạng rỡ.

Toner cho da

Với da dầu, bạn trộn 1 chén nước ép dưa hấu với 2 thìa nước ép cây phỉ (witch hazel) và 2 thìa nước. Đối với làn da khô, bạn có thể tạo ra toner từ hỗn hợp nước ép dưa hấu và mật ong. Thoa toner lên da bằng 1 miếng bông.

Dưa hấu thật đa năng phải không nào? Cùng xem thêm nhiều bí quyết làm đẹp tại website Tip Hay nhé!

Xem thêm: Thời điểm nào bạn nên dùng gừng?

Từ khóa: Những tác dụng làm đẹp bất ngờ với dưa hấu có thể bạn chưa biếtdưa hấumật ongnước ép dưa hấubạc hàcăng dalão hóakhỏe đẹp mỗi ngày