Tip hay

Những tác dụng không ngờ đến khi bà bầu ngủ trưa đủ giấc

Những tác dụng không ngờ đến khi bà bầu ngủ trưa đủ giấc

Không chỉ dinh dưỡng, mà giấc ngủ cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Cùng tìm hiểu các tác dụng khi bà bầu ngủ trưa đủ giấc nhé!

Giấc ngủ là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe, nhất là đối với bà bầu. Tuy nhiên, khi mang thai người phụ nữ rất thường bị mất ngủ do rất nhiều lý do khác nhau như cơ thể nặng nề, do hormone,... Cùng tìm hiểu xem tại sao giấc ngủ trưa lại quan trọng và tác dụng của nó nhé!

1 Tác dụng của giấc ngủ trưa với bà bầu

Tác dụng của giấc ngủ trưa với bà bầuTác dụng của giấc ngủ trưa với bà bầu

Các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong ở Vũ Hán và các đồng nghiệp đã phân tích thông tin từ hơn 10.000 phụ nữ, đã xem xét dữ liệu từ hơn 10.000 phụ nữ tham gia vào nghiên cứu. Và chỉ ra những phụ nữ có ngủ trưa ít nhất một tiếng rưỡi so với những phụ nữ không ngủ trưa có nguy cơ sinh con nhẹ cân thấp hơn đáng kể. So với những bà mẹ cho biết không ngủ trưa, những phụ nữ chợp mắt khoảng một tiếng đến một tiếng rưỡi ít có nguy cơ sinh con nhẹ cân hơn khoảng 29%.

Như đã nói ở trên thì bà bầu thường rất khó để ngủ, nhất là ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ 1 và thứ 3. Khi tối không thể ngon giấc, thì giấc ngủ trưa chính là cách bạn bù lại thời gian thiếu ngủ để phục hồi năng lượng, thuyên giảm sự mệt mỏi.

2  Ngủ trưa bao nhiêu thì đủ?

Ngủ trưa bao nhiêu thì đủ?Ngủ trưa bao nhiêu thì đủ?

Tốt nhất người phụ nữ mang thai nên ngủ trưa từ 2 - 3 tiếng. Nếu không phải đi làm bạn có thể linh động giấc ngủ theo từng nhu cầu của bạn. Còn nếu bạn vẫn đang đi làm văn phòng thì hãy tranh thủ ngủ được ít nhất 30 -60 phút nhé.

Tư thế ngủ trưa cũng rất quan trọng, tốt nhất bạn nên nằm thoải mái trên giường và kê cả hai chân cao hơn đầu để tránh tình trạng sưng, phù chân do máu không lưu thông.

Trên đây là những tác dụng không ngờ của việc ngủ trưa, mong rằng đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về giấc ngủ nhé. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Từ khóa: Những tác dụng không ngờ đến khi bà bầu ngủ trưa đủ giấcKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh