Tip hay

Những tác dụng của trà nhân sâm đối với sức khỏe và lưu ý khi sử dụng

Những tác dụng của trà nhân sâm đối với sức khỏe và lưu ý khi sử dụng

Trà nhân sâm không chỉ giúp ích cho làm đẹp mà còn có nhiều tác dụng khác. Chi tiết như thế nào thì hãy đón đọc bài viết này của Bách hoá XANH để tìm hiểu ngay nhé!

Hiệu quả của trà nhân sâm không chỉ giúp ích cho chế độ làm đẹp mà còn cải thiện chức năng tình dục một cách tự nhiên. Tuy nhiên, đừng lạm dụng loại trà này vì nó có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, hệ tiêu hóa và sức khỏe tinh thần của bạn!

1 Tác dụng của trà nhân sâm

Trà nhân sâm giúp trị tiểu đường tuýp 2

Theo hellobacsi, trà nhân sâm là một phương thuốc rất phổ biến được nhiều bệnh nhân tiểu đường tin dùng. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng trà nhân sâm rất hữu ích trong việc chống lại bệnh tiểu đường.

Nhân sâm có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu sau khi ăn. Một nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 dùng chiết xuất nhân sâm có lượng đường trong máu thấp hơn so với những người dùng giả dược. Một nghiên cứu khác trên chuột cũng cho thấy chiết xuất nhân sâm có tác dụng hạ đường huyết rất tốt.

Nhân sâm có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu sau khi ănNhân sâm có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu sau khi ăn

Trà nhân sâm giúp ngăn ngừa ung thư

Trà nhân sâm được nhiều người ưa chuộng vì nó chứa chất chống oxy hóa mạnh gọi là catechin. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất này có thể giúp giảm nguy cơ ung thư da, vú, đại trực tràng và thực quản. Một nghiên cứu cũng cho biết nhân sâm có chứa chất chống oxy hóa như glutathione, có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư.

Theo các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), trà nhân sâm có thể giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, gan và dạ dày.

Trà nhân sâm giúp ngăn ngừa ung thưTrà nhân sâm giúp ngăn ngừa ung thư

Trà nhân sâm giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Trà nhân sâm có lợi cho sức khỏe tim mạch giống như trà xanh. Thói quen uống trà nhân sâm thường xuyên có thể giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt, ổn định huyết áp. Những tác dụng này sẽ giúp bạn có một hệ thống tim mạch tốt hơn.

Trà nhân sâm cải thiện sức khỏe tim mạchTrà nhân sâm cải thiện sức khỏe tim mạch

Trà nhân sâm giúp mọc tóc

Một nghiên cứu được thực hiện ở Osaka, Nhật Bản, cho thấy một loại carbohydrate trong nhân sâm được gọi là ginsenosides có thể cải thiện tình trạng rụng tóc ở nam giới. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng nhân sâm có thể thay thế nhiều chất bổ sung mọc tóc trên thị trường.

Tác dụng mọc tóc của trà nhân sâmTác dụng mọc tóc của trà nhân sâm

Trà nhân sâm giúp hỗ trợ giảm cân

Nhân sâm rất tốt cho việc giảm cân vì nó giúp bạn có đủ năng lượng, vượt qua mệt mỏi và năng động hơn. Uống trà nhân sâm có thể điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp giảm cân dễ dàng hơn. Ngoài ra, loại thảo mộc này có thể làm giảm lượng carbohydrate được chuyển hóa thành chất béo.

Tuy nhiên, nếu chỉ uống trà sâm mà không có các phương pháp giữ gìn sức khỏe khác thì rất khó giảm cân. Bạn nên kết hợp trà nhân sâm với chế độ ăn uống lành mạnh để có kết quả tốt nhất.

Tác dụng của trà sâm giúp giảm cânTác dụng của trà sâm giúp giảm cân

Trà nhân sâm giúp cải thiện chức năng tình dục

Trà nhân sâm có lợi cho việc khắc phục rối loạn chức năng tình dục nam giới. Một nghiên cứu của Hàn Quốc đã đánh giá lợi ích của trà nhân sâm đối với chứng rối loạn cương dương và phát hiện ra rằng 60% những người uống loại trà này có khả năng cương cứng dễ dàng hơn. Trong khi đó, chỉ có khoảng 30% nam giới cảm thấy cải thiện sau khi dùng giả dược.

Một nghiên cứu khác của Hàn Quốc trên hơn 45 người đàn ông bị rối loạn cương dương từ trung bình đến nặng cho thấy những người dùng 900 mg nhân sâm Hàn Quốc đã trải qua sự thỏa mãn tình dục tăng gấp ba lần.

Trà nhân sâm giúp cải thiện chức năng tình dụcTrà nhân sâm giúp cải thiện chức năng tình dục

Trà nhân sâm giúp da đàn hồi và tươi trẻ

Uống trà nhân sâm là cách thanh lọc và dưỡng ẩm da hiệu quả, vì trà nhân sâm giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da bằng cách tăng lượng oxy đến các tế bào này. Loại trà này cũng giúp cải thiện lưu thông máu và giải độc nên rất có lợi cho sức khỏe làn da. Da đẹp hơn rất nhiều khi không còn độc tố.

Trà nhân sâm giúp da đàn hồi và tươi trẻTrà nhân sâm giúp da đàn hồi và tươi trẻ

Trà nhân sâm cải thiện sức khỏe não bộ

Theo Healthline, trà nhân sâm giúp não hoạt động hiệu quả hơn, vì trà thảo mộc giúp cải thiện khả năng nhận thức và rèn luyện sự tập trung. Trà nhân sâm giúp cải thiện chức năng của tế bào não rất phù hợp với những người cần sử dụng trí não nhiều như học sinh, sinh viên.

Trà nhân sâm giúp da đàn hồi và tươi trẻTrà nhân sâm giúp da đàn hồi và tươi trẻ

Trà nhân sâm giúp giảm căng thẳng

Nhân sâm có chứa chất thích nghi có thể giúp bạn đối phó với căng thẳng tốt hơn. Loại cây này giúp giảm hormone căng thẳng cortisol và giúp cải thiện sức khỏe tuyến thượng thận. Trà nhân sâm cũng có thể bảo vệ bạn khỏi loét dạ dày do căng thẳng.

Trà nhân sâm có thể giúp giảm căng thẳngTrà nhân sâm có thể giúp giảm căng thẳng

Trà nhân sâm giúp tăng cường năng lượng

Trà nhân sâm giúp bạn tràn đầy sinh lực. Loại trà này rất tốt để giúp những người khỏe mạnh tập thể dục hiệu quả hơn. Ngoài ra, nó là một loại trà thích hợp cho những người có vấn đề về sức khỏe do mệt mỏi. Ngoài ra, trà nhân sâm có thể giúp giảm mệt mỏi và tăng năng lượng cho bệnh nhân ung thư.

Trà nhân sâm giúp tăng cường năng lượngTrà nhân sâm giúp tăng cường năng lượng

2 Lưu ý khi sử dụng trà nhân sâm

Trà nhân sâm có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nó cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nếu không được sử dụng đúng cách.

Trà sâm gây rối loạn kinh nguyệt

Nhân sâm đôi khi có thể tạo ra các hiệu ứng giống như estrogen trong cơ thể. Ví dụ, một số phụ nữ dùng chiết xuất nhân sâm bị kinh nguyệt không đều, đau vú và chảy máu mặc dù đã bước vào thời kỳ mãn kinh. Để tránh tác dụng phụ này, không nên dùng chiết xuất nhân sâm trong khi mang thai hoặc cho con bú.

Trà nhân sâm gây đông máu

Trà nhân sâm có thể ảnh hưởng đến tiểu cầu, khiến máu dễ đông lại. Một thử nghiệm lâm sàng được tiến hành tại Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh (Mỹ) cho thấy chất chiết xuất từ ​​nhân sâm làm giảm hiệu quả của chất làm loãng máu coumarin. Do đó, tránh uống trà nhân sâm trong khi dùng thuốc làm loãng máu.

Trà nhân sâm có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng có thể gây ra tác dụng phụTrà nhân sâm có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng có thể gây ra tác dụng phụ

Trà nhân sâm giúp hạ đường huyết

Trà nhân sâm có thể làm giảm lượng đường trong máu và gây hạ đường huyết ở một số người. Những người mắc bệnh tiểu đường thường có nguy cơ hạ đường huyết cao hơn khi dùng nhân sâm. Điều này là do thuốc trị tiểu đường có thể kết hợp với trà nhân sâm, khiến lượng đường trong máu giảm xuống dưới mức giới hạn cho phép.

Trà nhân sâm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Uống trà nhân sâm có thể gây ra một số vấn đề về đường tiêu hóa. Một số người dùng đã gặp phải các tác dụng phụ liên quan đến tiêu hóa như nôn mửa, tiêu chảy và buồn nôn.

Trà nhân sâm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóaTrà nhân sâm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Trà nhân sâm ảnh hưởng đến tâm lý

Sử dụng lâu dài một số loại nhân sâm (chẳng hạn như nhân sâm Hàn Quốc) có thể làm tăng nguy cơ hưng cảm, hưng phấn và kích động. Trong một trường hợp, một người đàn ông 26 tuổi không có tiền sử rối loạn tâm thần đã trở nên hưng cảm sau khi uống khoảng 250 mg nhân sâm Hàn Quốc ba lần một ngày.

Trà sâm là loại thức uống bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, kích thích tình dục. Tuy nhiên, bạn cần uống loại trà này một cách điều độ và hỏi ý kiến ​​bác sĩ ngay nếu gặp bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn thông tin hữu ích!

Nguồn: hellobacsi

Từ khóa: Những tác dụng của trà nhân sâm đối với sức khỏe và lưu ý khi sử dụngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh