Tip hay

Những tác động của màu sắc, tâm trạng tới phụ nữ mang thai và thai nhi

Những tác động của màu sắc, tâm trạng tới phụ nữ mang thai và thai nhi

Mỗi màu sắc có những ảnh hưởng nhất định đến trí não con người. Cùng Tip Hay tìm hiểu một số liên hệ màu sắc và tâm trạng tới sự phát triển của thai nhi nhé.

Trong giai đoạn thai kỳ, những thay đổi về tâm trạng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đứa bé trong bụng. Bên cạnh đó, những màu sắc cũng có ý nghĩa và kích thích trí não mẹ bầu theo những cách khác nhau. Cùng tìm hiểu rõ hơn về những tác động của tâm trạng và màu sắc tới sự phát triển của bé qua bài viết sau!

1 Tâm trạng của mẹ và sự phát triển của bé

Trong quá trình mang thai, không chỉ các tác động vật lý mà những thay đổi liên quan đến cảm xúc, tâm trạng của mẹ bầu cũng có ảnh hưởng nhất định đến thai nhi trong bụng mẹ. Khi tâm trạng của mẹ thay đổi theo chiều hướng tiêu cực như tức giận, sợ hãi đều sẽ giải phóng vào máu những hoạt chất.

Trong khi đó, thai nhi được nuôi bằng máu mẹ qua nhau thai nên cũng sẽ chịu ảnh hưởng bởi những hoạt chất này. Nếu duy trì cảm xúc trong thời gian dài cũng ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách của con sau này.

Tâm trạng của mẹ và sự phát triển của béTâm trạng của mẹ và sự phát triển của bé

2 Tác động của màu sắc tới phụ nữ mang thai và thai nhi

Theo Tiến sĩ Alexander Schauss, giám đốc Viện Nghiên cứu sinh học xã hội và y tế ở Washington Hoa Kỳ cho biết: “Một người rất khó để cố giận dữ trong không gian màu hồng.” Theo đó, một người đang có tâm trạng căng thẳng, lo âu sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn khi ở trong không gian màu hồng.

Trong khi đó, màu xanh lam có khả năng kích thích não bộ sản xuất melatoninhormone giúp tinh thần mẹ bầu thư giãn, dễ ngủ hơn. Màu xanh da trời và vàng có thể giúp nâng cao sự tập trung, tỉnh táo và làm việc hiệu quả.

Tác động của màu sắc tới phụ nữ mang thai và thai nhiTác động của màu sắc tới phụ nữ mang thai và thai nhi

Đối với màu xanh lá là màu của sự sống, thiên nhiên rất hữu ích với mẹ bầu đang cảm thấy mệt mỏi. Chỉ cần đi dạo trong công viên, ngắm nhìn cây cối, hoa cỏ và hít thở không khí trong lành cũng giúp bạn có thểm nhiều sức sống.

Do đó, để tận dụng những tác động tích cực của màu sắc đến sự phát triển của thai nhi, ngay từ tháng thứ 7 mang thai thì các mẹ bầu có thể xem tranh, sách ảnh hoặc dự các buổi tham qua về triển lãm mỹ thuật, di vật lịch sử.

Trên đây là một số thông tin về những tác động của màu sắc, tâm trạng tới phụ nữ mang thai và thai nhi. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Những tác động của màu sắc tâm trạng tới phụ nữ mang thai và thai nhiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh