Tip hay

Những sự ngộ nhận về mái tóc của bạn

Những sự ngộ nhận về mái tóc của bạn

Chăm sóc tóc là một phần rất quan trọng trong chăm sóc cơ thể. Nhưng liệu bạn đã chăm sóc tóc đúng cách? Dưới đây là 9 ngộ nhận phổ biến trong chăm sóc tóc. Cùng xem bạn có mắc phải điều nào không nhé!

1 Rụng tóc nhiều là có vấn đề về sức khỏe

Có phải bạn rất lo lắng khi tóc rụng nhiều? Vậy tóc rụng bao nhiêu là nhiều?

Bình thường tóc rụng 150 - 200 sợi mỗi ngày. Tuy nhiên vào mùa xuân và mùa thu, tóc rụng nhiều hơn. Điều này là hoàn toàn bình thường vì đó là thời kì các nang lông ở chân tóc “nghỉ ngơi”, loại bỏ bớt những gốc tóc già, hư, yếu. Sau giai đoạn này, tóc mới sẽ nhanh chóng mọc lên tại các nang lông cũ.

Tóc rụng nhiều chưa hẳn là bệnh

2 Càng cắt tóc thường xuyên, tóc càng mau dài

Điều này hoàn toàn không đúng. Bởi vì tóc mọc từ nang lông ở chân tóc, cắt tóc (ngọn tóc) sẽ không ảnh hưởng gì đến việc nhanh mọc tóc.

Một số người còn nghĩ cắt tóc thường xuyên sẽ khiến tóc mọc nhiều hơn. Điều này cũng không đúng vì lượng tóc được quyết định bởi số nang lông trên da đầu, nhiều hay ít chủ yếu là do di truyền.

Cắt tóc không khiến tóc mau dài hơn

3 Dầu gội và dầu xả cần phải được dùng cho toàn bộ tóc

Dầu xả chỉ nên dùng cho phần đuôi tóc vì nếu dùng cho cả da đầu sẽ gây tăng tiết các tuyến bã, làm tóc mau bết dính. Còn dầu gội chỉ cần dùng cho vùng chân tóc là đủ. Khi xả tóc, phần dầu gội còn sót lại và bọt cũng đủ để làm sạch phần đuôi tóc.

Cách dùng dầu gội và dầu xả ngược nhau

4 Các sản phẩm hỗ trợ có thể kích thích tóc mọc nhanh hơn

Tốc độ mọc tóc trung bình là 1 cm mỗi tháng. Tóc mọc dài ra do tế bào ở chân tóc phân chia. Tốc độ phân chia này gần như không thay đổi do đã được quy định sẵn cho từng loại tế bào. Vì thế, các sản phẩm hỗ trợ không hiệu quả trong việc giúp tóc mọc nhanh hơn.

Tốc độ mọc tóc rất khó cải thiện

5 Gàu là bệnh có thể lây

Thực ra gàu là tế bào chết của da đầu bị bong ra với số lượng nhiều. Vì thế gàu không phải bệnh có thể lây được như nhiều người vẫn nghĩ. Cách trị gàu tốt nhất là vệ sinh da đầu sạch sẽ, thường xuyên với các sản phẩm phù hợp.

Gàu không phải bệnh truyền nhiễm

6 Tóc đứa bé sẽ mọc dày hơn nếu được cắt trước 1 tuổi

Như đã nói ở trên, tóc dày hay mỏng phụ thuộc vào số lượng nang lông trên da đầu, chủ yếu do di truyền quyết định. Việc cắt tóc trước 1 tuổi để tóc mọc dày hơn chỉ là vô ích mà thôi!

Cắt tóc trước 1 tuổi không khiến tóc mọc dày hơn

7 Buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên khiến tóc dễ gãy rụng

Không những không khiến tóc gãy rụng mà buộc tóc đuôi ngựa còn giúp tóc bạn gọn gàng, được bảo vệ. Chỉ khi nào bạn buộc tóc quá chặt, đến mức da đầu bị kéo đau, thì tóc mới bị ảnh hưởng.

Buộc tóc đuôi ngựa không khiến tóc gãy rụng

8 Tóc nam giới vốn khỏe hơn tóc nữ giới

Bẩm sinh tóc của nam giới và nữ giới có cấu trúc giống hệt nhau nên độ chắc khỏe cũng như nhau. Qua thời gian, nữ giới nhuộm, uốn, duỗi, tạo kiểu tóc nhiều khiến tóc trở nên mỏng đi. Còn nam giới không chỉ ít tạo kiểu mà còn ít chăm sóc tóc nên tóc dày và cứng hơn.

Bẩm sinh tóc nam giới và nữ giới khỏe ngang nhau

9 Phương pháp phục hồi Keratin là “chìa khóa” để tóc thẳng mượt và khỏe hơn

Phục hồi Keratin là phương pháp dùng nhiệt độ của máy sấy, máy là,… để Keratin thấm vào và bít các lỗ hổng trên lớp biểu bì của tóc, khiến tóc khỏe mượt và dễ tạo kiểu hơn.

Tuy nhiên hiệu quả của phương pháp này chỉ kéo dài được vài tháng và trong thành phần hóa chất sử dụng lại có Formaldehyde (chất dùng trong bảo quản tử thi) có hại cho sức khỏe. Vì “mất nhiều hơn được” như vậy nên phương pháp này có lẽ chỉ nên được biết đến chứ không nên sử dụng.

Phương pháp Keratin không là chìa khóa chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc là cực kì quan trọng để có một “góc con người” hoàn hảo. Chúc bạn chọn được những sản phấm chất lượng và phù hợp để có mái tóc đẹp như ý!

Xem thêm: Cách chọn dầu gội và chăm sóc tóc nhuộm để giữ màu tóc đẹp

Nguồn tham khảo: http://lamdeponline.vn/

Từ khóa: Những sự ngộ nhận về mái tóc của bạnnhững sự ngộ nhận về mái tóc của bạnngộ nhận về mái tócmái tóctóckhỏe đẹp mỗi ngày