Tip hay

Những sai lầm thường gặp trong việc chăm sóc răng miệng

Những sai lầm thường gặp trong việc chăm sóc răng miệng

Một vài thói quen hàng ngày trong việc vệ sinh răng miệng của bạn đang vô tình hủy hoại men răng có lợi và làm hư nướu răng của bạn. Hãy cùng Tip Hay chăm sóc răng miệng đúng cách ngay từ hôm nay nhé!

Hàm răng trắng sáng và chắc khỏe là niềm mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc chăm sóc răng miệng không đúng cách vô tình gây ra những tác hại rất lớn mà bạn không ngờ đến. Hôm nay, hãy cùng Tip Hay xem qua những lỗi thường gặp trong vệ sinh răng miệng nhé!

1 Đánh răng sau khi ăn xong

Trong thức ăn có chứa rất nhiều chất bào mòn men răng như đường, axit, … vì vậy nếu ta đánh răng ngay sau khi ăn, các lớp men răng chưa kịp tái tạo để bảo vệ răng sẽ làm răng yếu đi và dễ bị đau nhức chân răng.

Bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng, và đánh răng sau các bữa ăn chính 1 tiếng đồng hồ.

Đánh răng sau khi ăn xong có thể làm răng miệng yếu điĐánh răng sau khi ăn xong có thể làm răng miệng yếu đi

2 Sử dụng nước súc miệng ngay sau khi đánh răng

Chúng ta thường có thói quen sử dụng nước súc miệng ngay sau khi đánh răng, tưởng rằng sẽ nhân đôi tác dụng làm sạch và trắng răng như quảng cáo. Nhưng không phải thế!

Chất Florua có trong kem đánh răng đã đủ đánh tan mảng bám và cho hơi thở thơm tho. Nếu thêm nước nước súc miệng, chất cồn sẽ phá vỡ các lớp men có lợi giúp bảo vệ răng.

Bạn nên đánh răng ngày 2 lần vào buổi sáng và tối, chỉ nên sử dụng nước súc miệng vào buổi trưa.

Không nên dùng nước súc miệng sau khi vừa đánh răngKhông nên dùng nước súc miệng sau khi vừa đánh răng

3 Đánh răng quá lâu

Nếu bạn đánh răng quá lâu hơn 2 phút/ lần và hơn 2 lần/ngày thì bạn đã vô tình làm tổn thương răng và lợi.

Bởi vì trong kem đánh răng có chứa 50% chất mài mòn giúp loại bỏ mảng bám khỏi răng và vôi răng giúp giảm tối thiểu sâu răng. Đánh răng quá lâu là bạn đã tạo điều kiện cho chất mài mòn hoạt động mạnh mẽ, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến men răng.

Không nên đánh răng quá lâuKhông nên đánh răng quá lâu

4 Dùng tăm xỉa răng

Những que tăm xỉa răng sẽ làm hở khe răng và hư nướu răng. Một số loại tăm xỉa răng làm từ chất tẩy trắng công nghiệp, không an toàn cho sức khỏe.

Hãy tập thói quen sử dụng chỉ nha khoa sau khi đánh răng hoặc sau khi ăn để đánh bay những mảng bám mà bàn chải không thể nào với tới được.

Không nên sử dụng tăm xỉa răngKhông nên sử dụng tăm xỉa răng

5 Không thay bàn chải thường xuyên

Đây là sai lầm mà mọi người thường hay mắc phải, lời khuyên từ nha sĩ là chúng ta nên thay bàn chải 3 tháng 1 lần. Khi các đầu lông bàn chải bị biến dạng, không còn đều và thẳng, nếu bạn vẫn sử dụng sẽ hủy hoại men răng tự nhiên và làm tổn thương nướu.

Thay bàn chải định kỳ 3 tháng/ lầnThay bàn chải định kỳ 3 tháng/ lần

Qua một vài thông tin từ Tip Hay, bạn đã có thể nhận ra những sai lầm rất quen thuộc phải không nào? Hãy thay đổi ngay lập tức nếu bạn muốn có một hàm răng chắc khỏe và hơi thở thơm tho. Chúc bạn thành công!

 

Tip Hay

Từ khóa: Những sai lầm thường gặp trong việc chăm sóc răng miệngcách vệ sinh răng miệngbảo vệ răng đúng cáchlàm trắng rănglàm sạch miệnglàm sạch răng miệng đúng cáchcách vệ sinh răng miệngbảo vệ răng đúng cáchlàm trắng rănglàm sạch miệnglàm sạch răng miệng đúng cách