Tip hay

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng kem chống nắng

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng kem chống nắng

Dùng kem chống nắng là một cách bảo vệ da trước những tác nhân xấu từ bên ngoài. Tuy nhiên, nếu mắc phải những lỗi sau đây, làn da rất dễ phải chịu tổn thương. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Không bôi đủ lượng kem lên da

Cứ mỗi 1cm vuông trên bề mặt da thì cần 2mg kem chống nắng, tương đương 2 thìa canh cho toàn bộ cơ thể. Không chỉ những bộ phận hở ra ngoài quần áo mới cần bôi kem chống nắng vì tia tử ngoại hoàn toàn có thể xuyên qua quần áo.

Không bôi đủ lượng kem chống nắng lên da

Ra ngoài ngay sau khi bôi kem

Kem chống nắng có hai loại là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Kem chống nắng vật lý có thể phát huy tác dụng ngay sau khi bôi trong khi đó kem chống nắng hóa học chỉ phát huy tác dụng sau khi bôi khoảng 20 phút. Nếu bạn bôi kem chống nắng hóa học mà lại ra ngoài trước khi chúng phát huy tác dụng thì ngược lại, có thể gây ảnh hưởng xấu đến da.

Không nên ra ngoài ngay khi bôi kem chống nắng

Chỉ bôi kem một lần trong ngày

Lớp kem chống nắng dễ bị trôi đi vì mồ hôi chảy ra trong quá trình hoạt động. Bạn nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ để đảm bảo rằng da bạn đang được bảo vệ.

Sử dụng kem chống nắng cho cơ thể lên mặt

Da mặt thì mỏng manh hơn da trên cơ thể rất nhiều. Mà kem chống nắng dành cho cơ thể có chứa nhiều cồn hơn kem chống nắng dành cho mặt. Nếu bạn sử dụng không đúng có thể khiến da mặt khô và kích ứng.

Không nên sử dụng kem chống nắng toàn thân lên mặt

Sử dụng không đúng mục đích

Theo các chuyên gia cho rằng, chỉ số SPF15 chỉ phù hợp cho dùng hằng ngày, còn chỉ số SPF30 phù hợp đi bơi. Ngoài ra bạn có thể dùng được SPF30 hoặc cao hơn một chút nhưng không cần thiết phải dùng SPF tới 100, vì không có khác biệt lớn giữa SPF30 tới SPF100.

Bôi kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với mục đích

Không bôi kem cho tóc và lông mày

Tóc và lông mày thường bị bỏ quên khi bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, đây lại là nơi thường gặp tế bào ung thư da menaloma nhiều nhất. Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều loại kem chống nắng toàn thân có thể dùng cho tóc. Bạn không nên bỏ qua bước này nhé. Ngoài ra nếu bạn có làn da nhạy cảm thì có thể chọn những sản phẩm chuyên dụng như kem chống nắng Centella, Anessa,...

Trên đây là những sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi sử dụng kem chống nắng. Nếu bạn cũng như vậy thì hãy sửa đổi ngay lập tức để không làm mất đi tác dụng của kem chống nắng bạn nhé!

Xem thêm: Mẹo mua kem chống nắng cần biết

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Từ khóa: Những sai lầm thường gặp khi sử dụng kem chống nắngkem chống nắngsử dụng kem chống nắng sai cáchsai lầm phổ biến khi dùng kem chống nắngsử dụng kem chống nắng đúng cáchnhững sai lầm thường gặp khi sử dụng kem chống nắng