Tip hay

Những sai lầm khi thực hiện phương pháp mewing

Những sai lầm khi thực hiện phương pháp mewing

Chắc hẳn với người yêu cái đẹp, phương pháp Mewing đã không còn xa lạ nữa. Tuy phương pháp này mang lại hiệu quả vô cùng cao, nhưng nếu bạn thực hiện sai sẽ thực sự tai hại đấy. Cùng tìm hiểu những sai lầm khi thực hiện phương pháp Mewing này nhé!

Phương pháp Mewing phổ biến toàn thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam thì nó vẫn còn là phương pháp làm đẹp rất mới mẻ. Do đó, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ, hiểu đúng và có những cách tập hiệu quả cho bài tập này. Do đó, hãy theo dõi bài viết sau, Bách hoá XANH sẽ chỉ ra những lỗi sai phổ biến khi tập Mewing cho bạn rút kinh nghiệm.

1 Giới thiệu về Mewing

Mewing là phương pháp xoay quanh những bài tập “đặt đúng” tư thế lưỡi để thay đổi những đường nét trên khuôn mặt của bạn. Do xương hàm của mặt được cấu tạo từ những xương và sụn nhỏ nên chúng có thể thay đổi nếu như bạn có những tư thế sai khi ăn, nhai, hít thở không đúng,.. làm gương mặt bạn mất cân đối.

Mewing sẽ giúp thay đổi những đường nét trên khuôn mặt của bạnMewing sẽ giúp thay đổi những đường nét trên khuôn mặt của bạn

Mewing dùng lực đẩy của lưỡi để nâng đỡ xương hàm lên giúp sống mũi cao hơn, cằm không lệch, gương mặt nhờ đó mà thanh thoát hơn.

2 Những sai lầm khi thực hiện phương pháp Mewing

Thở bằng miệng khi tập Mewing

Thở bằng miệng khi tập MewingThở bằng miệng khi tập Mewing

Thở bằng miệng trong khi tập là một thói quen gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới cấu trúc xương, các mô mềm và sức khỏe của bản thân. Không khí nếu đi từ đường mũi sẽ được thanh lọc rất tốt, tuy nhiên nếu đi qua miệng thì không hề có bước lọc và còn làm ảnh hưởng tới xương sọ mặt nữa.

Thở mà không dùng cơ hoành

Thở mà không dùng cơ hoànhThở mà không dùng cơ hoành

Khi bạn hít thở bằng mũi, bụng bạn sẽ phình lên khi bạn hít vào và rút lại khi thở ra. Do đó, thở bằng mũi sẽ giúp cơ hoành vận động, còn thở bằng miệng thì không. Vận động cơ hoành trong vùng bụng là động tác thở của Thiền học phương Đông.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện tốt nghiệp Đại học Y khoa tại Paris, rất nổi tiếng tại nước ngoài nhất là với tư cách người lãnh đạo Việt Nam đã dùng phương pháp thở cơ hoành để tự chữa bệnh cho mình để sống thêm 50 năm mặc dù căn bệnh lao phổi đã cướp đi của ông 8 xương sườn, lá phổi trái và phải.

Đặt nhiều lực lên 2 hàm răng gây mòn răng

Đặt nhiều lực lên 2 hàm răng gây mòn răngĐặt nhiều lực lên 2 hàm răng gây mòn răng

Sai lầm phổ biến nhất thường gặp khi tập Mewing là dùng lực răng quá mạnh. Mewing không cần phải tạo lực ép lên hàm, Mewing chủ trương áp dụng những tư thế thật thoải mái. Do đó, trong lúc tập bạn không cần phải nghiến chặt răng. Bạn chỉ nên để răng tách nhỏ mỗi lần luyện tập là được.

Chỉ đặt đầu lưỡi lên vòm miệng

Chỉ đặt đầu lưỡi lên vòm miệngChỉ đặt đầu lưỡi lên vòm miệng

Nếu chỉ đặt đầu lưỡi lên vòm miệng thì sẽ không mang lại kết quả gì khi tập Mewing. Bài tập Mewing yêu cầu bạn phải đặt toàn bộ lưỡi lên vòm miệng. Bạn có thể kiên trì tập luyện, điều này sẽ dễ dàng thực hiện thôi.

Không kiên trì khi thực hiện Mewing

Không kiên trì khi thực hiện MewingKhông kiên trì khi thực hiện Mewing

Trong lúc tập Mewing, bạn phải tập thật đều đặn và kiên trì để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì các quá trình biến đổi do Mewing yêu cầu phải có sự kiên nhẫn và nhất quán. Kết quả Mewing không đến sớm, do đó bạn phải cần nhiều nỗ lực, cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất.

3 Tác hại của việc tập Mewing sai cách

Nhóm cơ mút to hơn

Nhóm cơ mút to hơnNhóm cơ mút to hơn

Nhóm cơ mút nằm giữa hàm trên và hàm dưới, là một phần của má. Mewing không đúng có thể khiến hai má phát triển không đều, di chứng lệch cơ mặt hoặc các vấn đề liên quan đến hô hấp, nuốt.

Vùng dưới cằm yếu hơn

Vùng dưới cằm yếu hơnVùng dưới cằm yếu hơn

Tư thế lưỡi không đúng sẽ ảnh hưởng đến đầu cổ, khiến vùng này yếu và mờ đi phần cấu trúc. Những ai đang bị lệch cằm mà tập sai Mewing còn khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Vùng quanh ổ mắt thâm quầng nặng

Vùng quanh ổ mắt thâm quầng nặngVùng quanh ổ mắt thâm quầng nặng

Nếu tư thế sai gương mặt của bạn cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt là mắt, dấu hiệu cụ thể là quầng thâm ngày càng lớn. Bạn phải nhanh chóng điều chỉnh lại cách tập.

Đau hàm

Đau hàmĐau hàm

Nếu bạn đặt răng sai, các răng nghiến chặt vào nhau sẽ khiến bạn bị đau răng, đau hàm. Tốt nhất bạn nên giữ răng tách nhau 1 khoảng nhỏ, hạn chế siết chặt răng.

Bất lợi quá trình tăng trưởng

Mewing lỗi gây hại tới cấu trúc gương mặt, tạo áp lực lên vòm họng sau sẽ làm ảnh hưởng tới sọ mặt khiến quá trình tăng trưởng không được chuẩn hướng sinh lý.

4 Cách tập Mewing đúng

Tư thế lưỡi đúng là toàn bộ lưỡi ở trên vòm miệng. Toàn bộ lưỡi chính là đầu lưỡi, lưng lưỡi và gốc lưỡi. Hãy cố gắng nâng toàn bộ lưỡi áp sát lên vòm miệng để đạt hiệu quả tối đa.

Các bước tập lưỡi đúng cụ thể là bạn phải đặt lưỡi sau răng cửa, không được chạm răng ở trên vòm miệng nhé. Sau đó đẩy toàn bộ phần lưỡi lên vòm miệng ra phía sau và lúc này môi phải đóng lại.

Tập Mewing đúng giúp mang lại hiểu quả caoTập Mewing đúng giúp mang lại hiểu quả cao

Nhớ giữ làm sao cho các răng hàm tựa nhẹ vào nhau hoặc hở khoảng nhỏ. Lực chạm răng trên càng nhẹ sẽ càng tốt. Siết mạnh sẽ thành thói quen xấu và ảnh hưởng đến răng.

5 Một số lưu ý khi tập Mewing

Tập đúng động tác là chưa đủ, Mewing đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì luyện tập để đạt được hiệu quả tối đa. Nếu bạn chưa có tư thế lưỡi phù hợp thì phải thay đổi ngay để cảm nhận sự khác biệt.

Tập đúng động tác là chưa đủ, Mewing đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì luyện tập Tập đúng động tác là chưa đủ, Mewing đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì luyện tập

Mewing khuyến khích thực hiện liên tục trong 3 tuần để những tư thế lưỡi hình thành trong tiềm thức, rất tốt cho bạn. Ngoài việc thực hiện Mewing đúng cách, bạn còn phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình bằng cách loại bỏ chất béo. Bạn nên giảm tỷ lệ chất béo xuống 10-15% để thấy được hiệu quả.

Mewing là một bài tập mới giúp làm đẹp vô cùng hiệu quả. Hy vọng rằng những sai lầm trong bài tập Mewing mà Bách hoá XANH tổng hợp sẽ giúp cho bạn rút kinh nghiệm cho phần bài tập của mình.

Xem thêm:

>> Tổng hợp những câu hỏi về phương pháp Mewing

>> 9 bộ phận trên gương mặt mà phương pháp Mewing có thể thay đổi

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những sai lầm khi thực hiện phương pháp mewingphương pháp mewingphương pháp làm đẹp mặt mewingbài tập cơ mặt mewingphương pháp mewingphương pháp làm đẹp mặt mewingbài tập cơ mặt mewing