Tip hay

Những sai lầm khi sử dụng nước rửa chén của bà nội trợ

Những sai lầm khi sử dụng nước rửa chén của bà nội trợ

Rửa chén tưởng chừng như là công việc đơn giản nhưng vẫn có những sai lầm làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu để tránh mắc phải lỗi khi sử dụng nước rửa chén nhé.

1 Đổ nước rửa chén trực tiếp lên chén đĩa

Việc đổ nước rửa chén trực tiếp lên chén đĩa vừa lãng phí vừa nguy hiểm vì khả năng cao hóa chất còn bám lại kể cả sau khi tráng lại bằng nước sạch. Dần dần lượng hóa chất ấy sẽ dính vào thức ăn và đi vào cơ thể người, lâu dài sẽ gây bệnh.

Để sử dụng đúng cách bạn hãy hòa một ít dung dịch vào nước vào một chiếc khay riêng, khuấy đều cho sủi bong bóng lên rồi mới sử dụng. Bạn cũng có thể cho nước rửa chén vừa đủ vào miếng rửa đã thấm nước, vò cho lên bọt rồi mới dùng để cọ rửa.

Đổ nước rửa chén trực tiếp lên chén đĩa

2 Sau khi rửa, chỉ tráng qua loa

Sai lầm chết người khi nhiều người chỉ tráng qua loa sao cho nhìn không thấy còn bọt chất tẩy rửa. Bạn nên biết rằng bằng cảm quan chúng ta khó có thể nhận thấy các hóa chất vẫn còn bám trên bề mặt chén đĩa nếu chỉ được tráng sơ qua.

Do đó, để làm sạch các chất này bạn phải tráng chén dĩa thật kỹ, từ 2 đến 3 lần trong chậu nước sạch sau khi rửa.

3 Ngâm bát đũa trong nước rửa chén quá lâu

Số chung nghĩ rằng những vết bẩn bám lâu trên bát đũa sẽ được làm sạch dễ dàng nếu chúng được ngâm lâu trong nước rửa chén. Thế nhưng, điều này sẽ khiến những hóa chất từ dung dịch tẩy rửa dễ dàng ngấm vào chén đĩa hơn. Đặc biệt là với những đồ dùng có chất liệu như tre, gỗ, khi đã thấm hóa chất sẽ không thể tẩy sạch được, nguy cơ tích tụ những chất độc hại gây bệnh cho cơ thể cao hơn rất nhiều.

4 Cho nhiều nước rửa chén cho một lần sử dụng

Đôi khi thấy chén dĩa quá dơ, nhiều người sợ rửa không sạch nên sẽ tăng lượng nước rửa chén lên nhiều để pha vào nước với nồng độ đậm đặc.

Cho nhiều nước rửa chén cũng sẽ tăng khả năng làm sạch. Tuy nhiên, sẽ khó rửa sạch hết hóa chất tẩy rửa hơn.

5 Dùng xà phòng, bột giặt để rửa chén

Mỗi chất tẩy rửa đều có thành phần khác nhau phụ thuộc vào công dụng của nó. Bạn tuyệt đối không được sử dụng xà phòng, bột giặt thay cho nước rửa chén. Vì hầu hết thành phần chất hóa học trong xà phòng đều mang độc tính nhiều hơn nước rửa chén, thậm chí còn có một số hóa chất gây ung thư.

6 Mua nước rửa chén không rõ nguồn gốc

Nhìn chung tất cả sản phẩm tẩy rửa đều có hóa chất độc hại nhưng nếu so ra thì các sản phẩm tẩy rửa trôi nổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây độc cho con người hơn.

Đừng vì giá thành rẻ mà chọn các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc, không được kiểm định chất lượng.

7 Dùng nước tẩy để rửa các dụng cụ bị sứt mẻ

Chén, đĩa, hũ sứ bị nứt, khi dùng nước tẩy để rửa sạch, khả năng hóa chất còn bám lại trên bề mặt bị sứt mẻ rất cao. Dù tráng lại bằng nước cũng khó sạch triệt để. Do đó, tuyệt đối không dùng nước tẩy rửa cho các dụng cụ này.

8 Không đeo găng tay khi rửa chén

Dù nước rửa bát của bạn có được quảng cáo là an toàn cho da tay thì bạn vẫn nên đeo găng mỗi khi rửa chén bát tránh hóa chất thấm vào da. Đối với những người phải làm công việc rửa chén thuê ngoài hàng quán, ngoài việc đeo găng tay nên kết hợp đeo khẩu trang để hạn chế ảnh hưởng nước rửa chén đến sức khỏe.

Nước rửa chén là vật dụng cần thiết trong mỗi hộ gia đình. Vậy nên nếu sử dụng sản phẩm kém chất lượng hoặc dùng sai cách, đồ vật lâu ngày sẽ tích tụ có thể dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, mọi người đặc biệt là chị em nội trợ hãy lựa chọn mua nước rửa chén có xuất xứ uy tín, nhãn mác rõ ràng để bảo vệ sức khỏe của gia đình chính các bạn!

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những sai lầm khi sử dụng nước rửa chén của bà nội trợ5 sai lầm hay mắc phải khi rửa chénrửa chén đúng cáchnước rửa chénrửa chén như thế nào đúng cáchvệ sinh nhà cửa5 sai lầm hay mắc phải khi rửa chénrửa chén đúng cáchnước rửa chénrửa chén như thế nào đúng cáchvệ sinh nhà cửa