Tip hay

Những sai lầm khi giặt quần jeans bằng máy

Những sai lầm khi giặt quần jeans bằng máy

Một số người cho rằng giặt quần jeans bằng máy sẽ dễ làm quần mau phai màu và hỏng hóc, vậy hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu 5 sai lầm phổ biến khiến quần jeans khi giặt bằng máy dễ phai màu nhé!

Để giữ được màu vải quần jeans bền đẹp, hãy cùng xem bạn có mắc 5 sai lầm phổ biến dưới đây không nhé! Nếu có thì hãy lập tức thay đổi để những chiếc quần của chúng ta luôn đẹp như mới nhé!

1 Không lộn trái quần trước khi giặt

Không lộn trái quần trước khi giặt khiến quần jean phai màuKhông lộn trái quần trước khi giặt khiến quần jean phai màu

Đây là sai lầm phổ biến nhất dẫn đến sự phai màu của quần jeans khi người dùng để nguyên mặt ngoài quần và cho chúng vào máy giặt. Điều này sẽ làm lớp màu bên ngoài quần phai và bạc dần, khiến chiếc quần jeans của chúng ta trở nên bạc màu và kém sắc.

Để khắc phục điều này, hãy nhớ luôn lật ngược mặt trong quần ra, kéo khóa và gài nút trước khi giặt để đảm bảo màu vải được bền đẹp.

2 Bỏ qua bước sử dụng nước xả vải

Bỏ qua bước sử dụng nước xả vảiBỏ qua bước sử dụng nước xả vải là một sai lầm khi giặt quần jean

Khá nhiều người thú nhận họ luôn bỏ qua việc sử dụng nước xả vải do họ cho rằng chỉ sử dụng nước giặt là đủ rồi. Tuy nhiên nước giặt chỉ có tác dụng đánh bật vết bẩn, còn nước xả vải sẽ làm mềm các sợi vải khiến quần jeans của chúng ta dễ mặc và trở nên mềm mại hơn.

Hãy luôn sử dụng nước xả vải khi giặt đồ để giúp làm mềm sợi vải và bảo vệ chúng sau mỗi lần giặt bạn nhé!

3 Không phơi quần jeans ngay khi vừa giặt xong

Không phơi quần jeans ngay khi vừa giặt xongKhông phơi quần jeans ngay khi vừa giặt xong sẽ làm quần nhăn nheo

Sau khi máy giặt hoàn thành quá trình giặt, ta thường không phơi đồ ngay lập tức, điều này sẽ làm quần áo nói chung và quần jeans nói riêng bị nhăn và có mùi khó chịu. Để đảm bảo đồ jeans được thơm tho và phẳng phiu, hãy phơi chúng ngay bạn nhé!

4 Giặt nhiều quần jeans cùng 1 lúc

Giặt nhiều quần jeans cùng 1 lúcGiặt nhiều quần jeans cùng 1 lúc khiến nút khóa bị hỏng

Việc làm tưởng chừng như vô hại này sẽ khiến cho các quần jeans va vào nhau trong quá trình giặt, khiến các nút hoặc khóa dễ hỏng hơn đó. Chính vì vậy, bạn hãy chỉ giặt 1-2 quần jeans trong cùng 1 lần giặt đồ thôi nhé.

5 Lựa chọn sai chương trình giặt

Lựa chọn sai chương trình giặtLựa chọn sai chương trình giặt sẽ làm vải quần jean bị mòn

Do quần jeans ít bị bám bẩn, việc giặt quần jeans cũng yêu cầu sử dụng chương trình giặt nhẹ nhàng hơn để màu vải quần ít phai và lâu mòn. Với các loại máy giặt hiện nay, bạn có thể chọn chu trình giặt nhẹ kèm với nhiệt độ nước mát để quần luôn mới nhé.

Trên đây là 5 sai lầm phổ biến khi sử dụng máy giặt để làm sạch quần jeans, hãy xem mình có mắc những sai lầm này không và sửa đổi chúng ngay để quần jeans của bạn luôn được mới và thơm tho nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>Những mẹo làm sạch đồ jean

>>Bí quyết giặt quần áo không bị co rút

>>Cách giặt quần áo đen không bị phai màu

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những sai lầm khi giặt quần jeans bằng máysai lầm khi giặt quần jeans bằng máyquần jeanlàm sạch quần áo jeangiặt quần áosai lầm khi giặt quần jeans bằng máyquần jeanlàm sạch quần áo jeangiặt quần áo