Tip hay

Những sai lầm khi cho bé ăn sữa chua mẹ cần biết

Những sai lầm khi cho bé ăn sữa chua mẹ cần biết

Mẹ thường hay mắc phải các sai lầm khi cho bé ăn sữa chua. Cùng Tip Hay tìm hiểu để tránh mắc phải các sai lầm này khi cho bé ăn sữa chua mẹ nhé!

Cho bé ăn sữa chua nào cũng được

Những sai lầm khi cho bé ăn sữa chua mẹ cần biết

Đây là sai lầm nhiều mẹ thường hay mắc phải khi nghĩ rằng, bé ăn sữa chua cho người lớn hay sữa chua cho trẻ em đều được.

Trong những năm tháng đầu đời, bé cần dùng loại sữa chua được làm từ sữa công thức, có hàm lượng béo cao, giàu dinh dưỡng và đảm bảo an toàn.

Sữa chua dành cho người lớn thường đã bị giảm đi lượng chất béo và độ ngọt, không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của bé.

Vì vậy, mẹ nên lựa chọn những loại sữa chua được sản xuất dành riêng cho bé để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn phát triển.

Bé ăn càng nhiều sữa chua càng tốt!

Những sai lầm khi cho bé ăn sữa chua mẹ cần biết

Với suy nghĩ sữa chua là một loại thức ăn ngon, bổ dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa nên có thể cho bé ăn bao nhiêu cũng được. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm!

Ăn quá nhiều sữa chua có thể khiến bé bị tiêu chảy, béo phì. Nếu ăn nhiều sữa chua kéo dài, sẽ khiến niêm mạc dạ dày và khả năng bài tiết chất xúc tác tiêu hóa bé bị ảnh hưởng. Dần dần bé sẽ biếng ăn, mất cảm giác thèm ăn.

Trong một ngày, chỉ nên cho bé ăn từ 60gr đến 100gr sữa chua, tức khoảng 1 hộp. Với bé mới tập ăn, chỉ nên cho bé ăn khoảng 2 – 3 thìa và tăng dần, tối đa khoảng 50 gr/ngày.

Cho bé ăn sữa chua chống đói

Những sai lầm khi cho bé ăn sữa chua mẹ cần biết

Thực chất, việc cho bé ăn sữa chua để chống đói hoặc ăn trước bữa ăn để dễ tiêu hóa hơn gây rất nhiều tác hại.

Khi dạ dày còn rỗng, độ pH trong dạ dày còn thấp sẽ làm mất đi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua. Thêm vào đó, sữa chua kích thích dạ dày làm việc khi chưa có thức ăn, khiến sữa chua chưa kịp hấp thu đã bị đưa ra ngoài và gây hại dạ dày.

Thời điểm cho bé ăn sữa chua tốt nhất là sau bữa ăn chính, sau khi uống thuốc khoảng 2 tiếng hoặc trước khi đi ngủ.

Hâm nóng sữa chua bằng nước nóng hoặc lò vi sóng

Những sai lầm khi cho bé ăn sữa chua mẹ cần biết

Hâm sữa chua bằng lò vi sóng hoặc nước quá nóng sẽ làm mất đi các vi khuẩn có lợi và chất đạm trong sữa chua.

Mẹ nên để sữa chua ra ngoài nhiệt độ phòng khoảng 45 phút trước khi cho bé ăn, hoặc ngâm vào nước ấm theo tỷ lệ 1 nóng - 2 lạnh.

Không vệ sinh răng miệng cho bé sau khi ăn sữa chua

Những sai lầm khi cho bé ăn sữa chua mẹ cần biết

Sau khi ăn sữa chua, nếu không vệ sinh răng miệng cho bé, các lợi khuẩn và đường trong sữa chua sẽ làm hại đến men răng, khiến bé bị sâu răng.

Vì vậy, mẹ cần cho bé súc miệng hoặc đánh răng sau khi ăn sữa chua nhé!

Lưu ý ngay những điều trên để tránh mắc phải khi cho bé ăn sữa chua, giúp bé hấp thu được các dưỡng chất trong sữa chua một cách hiệu quả nhất mẹ nhé!

Xem thêm: Cách làm sữa chua dẻo

Từ khóa: Những sai lầm khi cho bé ăn sữa chua mẹ cần biếtsai lầm khi cho bé ăn sữa chuacho trẻ ăn sữa chuasữa chua nào tốt cho bécho bé ăn sữa chua đúng cáchsữa chua