Tip hay

Những sai lầm dễ mắc phải khi rửa chén dĩa

Những sai lầm dễ mắc phải khi rửa chén dĩa

Sử dụng nước rửa chén sai cách sẽ làm các hóa chất trong nước rửa chén không được tẩy sạch và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Cùng tìm hiểu các sai lầm dễ mắc phải khi rửa chén để tránh đi nhé.

Sử dụng quá nhiều nước rửa chén

Nhiều người vẫn cho rằng sử dụng nhiều nước rửa chén sẽ giúp chén dĩa sạch hơn.

Việc này hoàn toàn sai, bởi sử dụng nhiều nước rửa chén không giúp chén dĩa sạch hơn, mà chỉ làm bạn tốn thêm nước rửa chén cũng như nước để làm sạch các hóa chất.

Chỉ nên sử dụng một lượng nước rửa chén vừa đủ để tạo bọt xà phòng.

Nước rửa chén cũng như nước để làm sạch các hóa chất

Dùng khăn lau khô chén dĩa

Hạn chế việc sử dụng khăn lau khô chén dĩa, bởi nếu khăn của bạn còn ẩm, để bên ngoài lâu ngày rất dễ bám bụi bẩn cũng như vi khuẩn, nấm, làm ảnh hưởng sức khỏe của bạn và gia đình.

Tốt nhất bạn nên úp chén dĩa và để chén dĩa khô tự nhiên rồi sử dụng. Nếu sử dụng khăn để lau khô hãy đảm bảo bạn sử dụng các loại khăn mềm, cất giữ cẩn thận, luôn phơi nắng cho khăn khô sau mỗi lần sử dụng.

Những sai lầm dễ mắc phải khi rửa chén dĩa

Cho nước rửa chén trực tiếp lên chén dĩa

Dung dịch nước rửa chén càng đậm đặc không có nghĩa sẽ làm chén dĩa của bạn sạch hơn. Việc đổ nước rửa chén trực tiếp lên chén dĩa càng làm các hóa chất lưu đọng lại nhiều trên bề mặt.

Như vậy dù bạn đã rửa sạch không còn cảm giác bám rít, nhưng chúng vẫn có thể ảnh hưởng sức khỏe bạn và gia đình.

Tốt nhất, bạn hãy đổ lượng vừa đủ nước rửa chén lên miếng rửa chén, pha loãng với nước rồi mới rửa chén.

Những sai lầm dễ mắc phải khi rửa chén dĩa

Không tráng kỹ sau khi rửa

Công việc bận rộn làm các chị em chúng mình quá vội vàng khi rửa chén mà không tráng kỹ chén dĩa sau khi rửa. Như vậy rất dễ để lại các hóa chất của nước rửa chén, khi sử dụng chúng sẽ thông qua thức ăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe bạn và gia đình.

Do đó hãy tráng chén đĩa thật kỹ đến khi không còn thấy bọt xà phòng.

Những sai lầm dễ mắc phải khi rửa chén dĩa

Xem thêm: Dùng nước rửa chén có hại không?

Thông tin tham khảo: vtv.vn

Rửa chén là việc rất đơn giản sau mỗi bữa ăn, tuy nhiên đừng quá lơ là để những thói quen xấu gây ảnh hưởng sức khỏe bạn và gia đình.

Tip Hay

Từ khóa: Những sai lầm dễ mắc phải khi rửa chén dĩanhững sai lầm dễ mắc phải khi rửa chén dĩasai lầm dễ mắc phải khi rửa chén dĩasai lầm khi rửa chén dĩarửa chén dĩanước rửa chénnhững sai lầm dễ mắc phải khi rửa chén dĩasai lầm dễ mắc phải khi rửa chén dĩasai lầm khi rửa chén dĩarửa chén dĩanước rửa chén