Tip hay

Những quy tắc trang điểm quan trọng dành riêng cho các nàng công sở

Những quy tắc trang điểm quan trọng dành riêng cho các nàng công sở

Là phụ nữ, ai cũng có nhu cầu trang điểm làm đẹp dù ở bất cứ ngành nghề nào và ở môi trường công sở cũng vậy. Tuy nhiên, tùy theo môi trường làm việc mà cách trang điểm cũng sẽ khác nhau đôi chút. Vậy nếu bạn là một cô nàng văn phòng thì sẽ phải lưu ý những nguyên tắc trang điểm nào?

Nguyên tắc 1: Không nên tạo khối quá đà

Tránh việc quá lạm dụng bước tạo khối quá đà khi đi làm vì chúng sẽ khiến gương mặt của bạn nhìn mất tự nhiên

Tạo khối cho khuôn mặt là một bước không thể thiếu trong các bước trang điểm, chúng hỗ trợ tạo hình giúp cho khuôn mặt trông cân đối hơn. Tuy nhiên, với các cô nàng công sở thì nên tạo khối nhẹ ở sống mũi và hai bên quai hàm, tránh việc quá lạm dụng bước tạo khối, sẽ khiến gương mặt nhìn mất tự nhiên, 'dữ dằn' và khó gần hơn.

Nếu muốn gương mặt trông thon gọn hơn thì bạn có thể thay đổi kiểu tóc để tóc xõa 2 bên mặt, như vậy sẽ giúp gương mặt trông nhỏ hơn.

Nguyên tắc 2: Đừng dùng quá nhiều đồ trang điểm có ánh nhũ

Không nên lạm dụng các món đồ trang điểm có nhũ quá mức cần thiết

Nếu bạn thích có sự thu hút, nổi bật hơn thì có thể dùng một ít phấn mắt nhũ hoặc một ít son môi nhũ, nhưng chỉ nên chọn 1 trong 2, không nên phối hợp quá 2 món nhũ lên lớp trang điểm cùng một lúc.

Thay vì dùng ánh nhũ cho lớp trang điểm để có thể trở nên nổi bật hơn thì bạn có thể tìm những món đồ phụ kiện như bông tai, dây chuyền bằng bạc có mặt đá nhỏ lấp lánh để phối cùng với trang phục, vừa trông thanh lịch mà vừa phù hợp với nơi làm việc, không nhất thiết phải dùng các màu mắt hay màu son có ánh nhũ ở lớp trang điểm.

Nguyên tắc 3: Không nên chọn phấn mắt màu quá đậm

Việc dùng những màu mắt đậm sẽ khiến gương mặt của bạn trở nên 'dữ dằn' hơn, khó gần với người đối diện.

Việc dùng những màu mắt đậm sẽ khiến gương mặt của bạn trở nên 'dữ dằn' hơn, khó gần với người đối diện.

Nên chọn những tone màu mắt nhẹ nhàng như tone cam đào, hồng đào, đỏ hồng... và cũng chỉ nên đánh một ít ở phần đuôi mắt, không nên dậm lại quá nhiều lớp sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên của các tone màu này.

Nguyên tắc 4: Tránh kiểu kẻ mắt mèo

Kẻ mắt từ lâu đã là một bước trang điểm vô cùng quen thuộc của mỗi cô gái, nó giúp đôi mắt trong có vẻ to hơn, tuy nhiên, một đường kẻ mắt thanh và mảnh cũng sẽ giúp đôi mắt trong to tròn hơn, không nhất thiết và dùng kiểu kẻ mắt mèo.

Kẻ mắt từ lâu đã là một bước trang điểm vô cùng quen thuộc của mỗi cô gái, nó giúp đôi mắt trong có vẻ to hơn, tuy nhiên, một đường kẻ mắt thanh và mảnh cũng sẽ giúp đôi mắt trong to tròn hơn, không nhất thiết và dùng kiểu kẻ mắt mèo.

Có thể dùng chì kẻ mắt hay màu mắt nước để kẻ tạo điểm nhấn cho đôi mắt, việc lựa chọn dụng cụ nào là tùy thuộc vào màu tóc hay lớp trang điểm của bạn. Nên ưu tiên chọn những loại kẻ mắt chống nước (waterproof) để giữ đường kẻ mắt không bị trôi đi trong suốt thời gian làm việc và nếu bạn lỡ kẻ quá tay hoặc đường kẻ mắt không như ý cần tẩy đi để kẻ lại thì có thể chấm một ít dầu dừa vào 1 đầu bông ráy tai để tẩy đi, rất dễ dàng và hiệu quả.

Nguyên tắc 5: Đừng quên thoa son

Đừng quên thoa một ít son dù là son dưỡng hay son màu trước khi đến nơi làm việc bạn nhé

Sẽ không ai muốn nhìn thấy bạn với một đôi môi nhợt nhạt và khô ráp, đừng quên thoa son dù là son dưỡng hay son màu trước khi đến nơi làm việc. Son môi sẽ giúp cho gương mặt của bạn sáng lên rất nhiều dù không trang điểm, tuyệt đối không thể bỏ qua bước này.

Nếu không quen dùng son màu thì một ít son dưỡng cũng sẽ giúp đôi môi không nhợt nhạt mà còn cung cấp độ ẩm, thoa lại lớp son dưỡng mới sau khoảng 2 tiếng. Hoặc cũng có thể dùng những loại son dưỡng có màu, vừa giúp cho môi hồng hào, tự nhiên mà vẫn đủ ẩm giúp môi luôn mềm mại.

Khi sử dụng son màu, nên lưu ý chọn những màu son thông dụng, không quá nổi bật như cam đào, đỏ hồng, đỏ san hô,... Hạn chế chọn màu đất, màu nude và không chọn những màu son có nhũ để tránh làm mất phần tự nhiên của gương mặt. Trước khi thoa son màu, nên thoa một lớp son dưỡng mỏng trước, dùng khăn giấy hoặc khăn tẩy trang lau đi lớp son cũ sau 2 - 3 tiếng và đánh lớp son mới lên để làn môi trông luôn xinh xắn.

Nguyên tắc 6: Ưu tiên các kiểu trang điểm nhẹ nhàng

Những kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên sẽ giúp tôn lên nhan sắc của bạn hơn đấy

Không phải là những kiểu makeup đậm, nổi bật sẽ làm bạn đẹp hơn trong môi trường công sở mà chính là những kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên sẽ giúp tôn lên nhan sắc của bạn hơn đấy!

Hãy chọn một lớp kem nền mỏng, nhẹ thay cho lớp kem nền dày và sau đó đến với bước che khuyết điểm, một ít phấn má nhẹ nhàng, càng ít công đoạn lớp nền sẽ  trông tự nhiên hơn, gương mặt cũng 'nhẹ nhàng' hơn so với việc đánh quá nhiều lớp. Bạn có thể sắm cho mình 1 hộp phấn nước (cushion) hoặc một loại kem nền có tính chất mỏng, nhẹ để dùng khi đi làm.

Những kiểu makeup nghiêng về các gam màu đào hay các kiểu makeup Hàn Quốc sẽ làm thích hợp nhất, kiểu trang điểm này làm cho gương mặt trở nên tự nhiên, nhẹ nhàng và tinh tế mà vẫn trông vô cùng bắt mắt và thu hút.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho các cô nàng công sở có được những bí quyết cho riêng mình để mỗi ngày đi làm sẽ trở nên xinh đẹp hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm: Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản mà bạn gái nào cũng phải thuộc lòng

Thông tin tham khảo: dep365.com

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những quy tắc trang điểm quan trọng dành riêng cho các nàng công sởtrang điểm cho dân văn phòngđi làm nên trang điểm như thế nàonhững lưu ý khi trang điểm đi làmkiểu trang điểm phù hợp khi đi làmnên chọn kiểu makeup nào khi đi làm