Tip hay

Những phương pháp thai giáo tháng thứ 5 mà mẹ nên biết

Những phương pháp thai giáo tháng thứ 5 mà mẹ nên biết

Tháng thứ 5 của thai kỳ là thời điểm quan trọng của trẻ với nhiều bước phát triển mới. Thai giáo tháng thứ 5 đem đến nhiều lợi ích mà bạn nên thực hiện. Cùng tìm hiểu ngay!

Mỗi giai đoạn phát triển của con trong bụng mẹ nếu áp dụng đúng các phương pháp thai giáo phù hợp sẽ đem đến nhiều lợi ích cho thai nhi và mẹ bầu. Cùng Tip Hay tham khảo những phương pháp thai giáo tháng thứ 5 mà mẹ nên biết qua bài viết sau nhé!

1 Những thay đổi ở mẹ bầu và thai nhi khi mang thai tháng thứ 5

Những thay đổi trong cơ thể mẹ khi mang thai tháng thứ 5

Ở thời điểm tháng thứ 5 thai kỳ, ngoài việc bụng ngày một to hơn thì mẹ bầu có thể gặp phải một trong nhưng triệu chứng như: Ợ nóng, phù nề mắt cá chân, đau lưng, da mặt và quầng vú trở nên sẫm màu, dễ bị chuột rút, suy giãn tĩnh mạch ở chân, đau đầu và chóng mặt, mắc chứng "não cá vàng" quên trước quên sau.

Những thay đổi ở mẹ bầu và thai nhi khi mang thai tháng thứ 5Những thay đổi ở mẹ bầu và thai nhi khi mang thai tháng thứ 5

Sự phát triển của thai nhi tháng thứ 5

Tháng thứ 5 thai kỳ, bé trong bụng mẹ đã có sự phát triển đáng kể về thính giác, vận động bởi lúc này trẻ sẽ có dấu hiệu đạp trong bụng mẹ. Não của trẻ vào thời điểm này đã có sự phân định rõ ràng các giác quan, do đó các bé có thể cảm nhận được thông tin từ môi trường bên ngoài.

Ở thời điểm này, bố mẹ đã có thể biết được giới tính thai nhi rồi đấy!

2 Những phương pháp thai giáo tháng thứ 5

Trò chuyện với con ở tháng thứ 5

Như đã nói, từ tháng thứ 5 trẻ trong bụng mẹ đã có thể cảm nhận và phản ứng lại với những âm thanh từ bên ngoài. Do đó, mẹ bầu có thể bắt đầu trò chuyện với bé thường xuyên hơn hoặc đọc những bài thơ, truyện thai giáo cho bé nghe.

Trò chuyện với bé mỗi ngày sẽ đem lại những lợi ích cụ thể sau:

  • Gắn kết tình cảm giữa bé và mẹ, cũng như với các thành viên khác.
  • Kích thích tư duy phát triển ở bé.
  • Lắng nghe giọng mẹ sẽ tạo cảm giác yên bình cho con phát triển, đồng thời khả năng ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp cũng phát triển hơn.
  • Trẻ có thể cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ, góp phần hình thành nhân cách, tâm lý tốt sau này.

Trò chuyện với con ở tháng thứ 5Trò chuyện với con ở tháng thứ 5

Tham khảo thêm:  Điểm danh những truyện thai giáo tiếng Anh nên đọc cho con mỗi ngày

Thai giáo âm nhạc tháng thứ 5

Thai giáo âm nhạc tháng thứ 5Thai giáo âm nhạc tháng thứ 5

Tham khảo thêm:  Hướng dẫn cho thai nhi nghe nhạc đúng cách

Thai giáo thông qua tiếp xúc với con ở tháng thứ 5

Kể từ tháng thứ 5, mẹ bầu có thể tương tác với con ở bên ngoài và đón nhận những phản hồi lại từ con. Lúc này, mẹ có thể thử vỗ nhẹ vào những nơi mà con vừa đạp để thực hiện tiếp xúc với bé. Ban đầu, mẹ sẽ không thấy được phản ứng đáng kể, nhưng nếu lặp đi lặp lại thì bé sẽ cảm nhận được sự quan tâm và trả lời lại.

Phương pháp thai giáo thông qua tiếp xúc với con ở tháng thứ 5 sẽ giúp gia tăng sự thông minh, nhạy bén của bé từ trong bụng mẹ.

Thai giáo thông qua tiếp xúc với con ở tháng thứ 5Thai giáo thông qua tiếp xúc với con ở tháng thứ 5

Thai giáo bằng thiền ở tháng thứ 5

Ngồi thiền khi mang thai giúp mẹ bầu xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi do những thay đổi của cơ thể. Điều này là quan trọng bởi những cảm xúc của mẹ bầu đều có thể ảnh hưởng đáng kể đến tính cách của con.

Nếu bạn luôn trong trạng thái lo lắng, bực tức, sẽ ảnh hưởng đến thai nhi một cách tiêu cực.

Bạn có thể thử vừa thiền định, vừa hình dung về con yêu trong bụng đang như thế nào, điều này sẽ giúp kết nối tình cảm giữa 2 mẹ con rất nhiều.

Thai giáo bằng thiền ở tháng thứ 5Thai giáo bằng thiền ở tháng thứ 5

Trên đây là một số phương pháp thai giáo tháng thứ 5 dành cho các mẹ tham khảo. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có một hành trình mang thai thuận lợi, khỏe mạnh.

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Những phương pháp thai giáo tháng thứ 5 mà mẹ nên biếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh